Khan hiếm và khác biệt, biệt thự đồi hướng vịnh hút khách

(Ngày Nay) -Bất chấp sự biến động của thị trường, phân khúc bất động sản hạng sang vẫn duy trì nhịp nóng với những sản phẩm khác biệt và khan hiếm về số lượng được giới nhà giàu Việt tìm kiếm.
FLC Grand Villa Halong – biệt thự đồi view trọn kỳ quan
FLC Grand Villa Halong – biệt thự đồi view trọn kỳ quan

Sức hút không “hạ nhiệt”

Trong tháng 6 vừa qua, thị trường địa ốc Hà Nội thêm sôi động khi một dự án chung cư cao cấp nằm gần hồ Tây với mức giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn hộ đã có tỷ lệ giao dịch thành công lên tới 80% trong lễ ra mắt. Một dự án khác phía Tây Nam cũng gây chú ý với số lượng biệt thự giới hạn có tiêu thụ tích cực.

Hay như tại TP. HCM, một số dự án hạng sang toạ lạc tại trung tâm quận 1 đang thu hút mạnh giới nhà giàu nhờ sở hữu tầm nhìn “triệu đô”.

Bất chấp bối cảnh trầm lắng của thị trường chung, nhịp độ giao dịch khả quan của nhiều dự án trên cho thấy nhu cầu sở hữu sản phẩm bất động sản hạng sang vẫn rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung ngày càng khan hiếm.

Theo số liệu thống kê của Hãng nghiên cứu đa quốc gia Wealth-X, Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế sẽ có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2018 - 2023, với tốc độ 10,1% mỗi năm.

Xu hướng chi tiêu của tầng lớp này tập trung vào kinh doanh, làm từ thiện, giáo dục, đặc biệt là nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe với những chuẩn mực không ngừng được nâng tầm, hướng đến sự khác biệt và những trải nghiệm mới mẻ đi đầu, đúng nghĩa tận hưởng.

Với họ, việc sở hữu những sản phẩm bất động sản sang trọng, có vị trí đắc địa và thiết kế độc đáo trở thành một đặc quyền không thể thiếu, như một cách để khẳng định đẳng cấp và lưu dấu ấn cá nhân.

Một doanh nhân có tiếng trong giới đầu tư địa ốc Hà Nội cho biết ông đang tìm kiếm một căn biệt thự nghỉ dưỡng nằm trên đồi, núi. Theo vị doanh nhân này, nếu như những căn villa nằm trên bãi biển hướng trực diện đại dương thì villa đồi núi lại có sức hút vô cùng khác biệt. Đó là tầm nhìn ôm trọn toàn bộ cảnh quan bên dưới, tạo nên khung cảnh tráng lệ, riêng tư tuyệt đối.

Ông cho biết thêm, hiện ở Việt Nam chỉ có một số ít khu vực như Sapa, Tam Đảo, Hạ Long, Đà Nẵng, Đà Lạt... có địa thế phù hợp để phát triển các sản phẩm bất động sản đồi núi. Nhìn chung, số lượng villa đồi núi thường hạn chế hơn rất nhiều so với các dòng sản phẩm khác. Đồng thời, không phải dự án nào cũng đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe đặt ra với các công trình có vị thế độc đáo như vậy.

FLC Grand Villa Halong: biệt thự đồi view trọn kỳ quan

Mới đây, sự xuất hiện của những căn biệt thự đồi FLC Grand Villa Halong có tầm nhìn bao quát toàn cảnh kỳ quan vịnh Hạ Long đang khiến giới đầu tư xôn xao về một “siêu phẩm” nghỉ dưỡng hội tụ cùng lúc cả vị trí đắc địa trên cao và tầm nhìn đắt giá.

Đây được xem là một trong những dự án hiếm hoi tại thành phố Hạ Long được xây dựng trên đồi cùng độ cao 100 m so với mực nước biển. FLC Grand Villa Halong nằm trải dọc men theo triền đồi Văn Nghệ, trong lòng quần thể FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort gồm hàng loạt công trình nghỉ dưỡng 5 sao như khách sạn FLC Grand Hotel Halong, sân golf 18 hố FLC Golf Club Halong thuộc top sân golf đồi núi đẹp nhất thế giới.

Tận dụng tối đa ưu thế ngự trên đỉnh đồi sát vịnh biển, dự án được xây dựng với tiêu chí tôn trọng tối đa thiên nhiên nguyên sơ nhằm tạo nên không gian nghỉ dưỡng hài hòa với cảnh quan di sản. Các căn biệt thự mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải sang trọng, nổi bật với màu sơn trắng giữa thảm thực vật xanh mát bên vịnh biển.

Thiết kế villa mái thoải, các khung cửa mở và có những căn rộng lên đến 1.500m2. Đặc biệt 100% các căn biệt thự FLC Grand Villa Halong đều có bể bơi riêng.

Từ vị trí độc tôn này, chủ nhân các căn biệt thự có thể thu trọn cảnh quan ngoạn mục của vịnh Hạ Long ở nhiều độ cao khác nhau, tận hưởng không khí trong lành từ biển hay khung cảnh tuyệt đẹp của sân golf. Nếu hướng tầm mắt ra xa sẽ là bức tranh thành phố Hạ Long sầm suất với các công trình biểu tượng: cầu Bãi Cháy, Cung Quy hoạch Quảng Ninh nổi tiếng với hình dáng chú cá heo đang vờn sóng.

Nhiều nhà đầu tư nhìn nhận, địa thế “tọa sơn hướng hải” của FLC Grand Villa Halong không chỉ mang đến không gian sống nghỉ dưỡng đẳng cấp, riêng biệt giữa trung tâm Hạ Long sôi động, mà còn chứa đựng giá trị phong thủy thịnh vượng, phú quý, may mắn cho gia chủ. Chỉ riêng vị trí và tầm nhìn cũng đủ khẳng định giá trị tiềm năng rất lớn của dự án trong tương lai gần.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.