Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ

(Ngày Nay) - Nếu trước đây các căn hộ chung cư chỉ đóng vai trò đơn thuần là nơi lưu trú, thì nay các gia đình trẻ mua căn hộ đã chú tâm hơn trong việc lựa chọn không gian sống trong lành, an bình, mang lại sức khoẻ và chất lượng cuộc sống cho các thành viên.
Căn hộ tại dự án The Terra - An Hưng
Căn hộ tại dự án The Terra - An Hưng

Kiến trúc là một “cơ thể sống”

Nhu cầu về căn nhà hiện đại ngày càng trở nên bức thiết khi thời gian qua dịch Covid-19 lan rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Với chính sách cách ly xã hội, hầu hết người dân đều ở nhà trong một khoảng thời gian dài. Đó cũng là lúc người ta nhìn nhận được rõ hơn vai trò của không gian sống. Khái niệm nhà không đơn thuần chỉ còn là một nơi để ở mà đã trở thành một mái ấm thực sự, an lành, thư thái.

Nói về vai trò của căn nhà gắn với tình hình dịch bệnh hiện nay, kiến trúc sư Trần Anh Tuấn nhận định: “Kiến trúc được coi là một “cơ thể sống”. Nghiên cứu tuyến trục giao thông và bố cục không gian chức năng hợp lý trong căn hộ giúp cho không khí lưu thông và tạo ra không gian sống tốt cho sức khỏe. Như vậy, tôi quan điểm kiến trúc thực sự cần đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho người sử dụng.”

Trong bối cảnh chung, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội cũng đã ra đời, đặc biệt là những nhóm tập hợp các cá nhân có niềm đam mê với kiến trúc, nghệ thuật. Chưa bao giờ việc sở hữu một căn nhà đích thực lại trở nên cấp thiết như lúc này.

Theo đó, những người “nghiện nhà” đặt ra mẫu số chung cho các căn hộ, mà ở đó cần đáp ứng tối đa các tiêu chí sống, tập trung nhiều vào thiết kế quy hoạch cảnh quan và bài trí không gian bên trong. Trong số các dự án được người trẻ nhắc đến thường xuyên có thể kể đến những tòa chung cư gắn liền với thương hiệu Văn Phú – Invest, vốn được xem như hình mẫu lý tưởng cho một căn hộ thời hiện đại.

Chuyên tâm trong từng dự án

Điểm nổi bật trong hầu hết các dự án của Văn Phú - Invest chính là thiết kế thông minh, được tính toán và nghiên cứu kỹ lưỡng, dựa trên địa thế khu đất, khí hậu và phong tục tập quán địa phương. Tham quan một dự án bất kỳ, có thể dễ dàng nhận thấy mỗi phòng trong căn hộ đều có ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là phòng khách, phòng ăn và bếp được tổ hợp thành một tuyến liên hoàn nhìn ra một ban công lớn làm tăng độ sang trọng cho công trình. Việc đón sáng tự nhiên không chỉ giúp căn hộ luôn sáng sủa mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe cư dân, giúp diệt trừ ẩm mốc, vi khuẩn có hại. Ngoài ra, việc bố trí thêm lô gia (loggia) đa năng cho khu vực bếp, làm không gian giặt phơi, khu vực bếp ướt, đặt điều hòa càng làm căn hộ đáp ứng được những yêu cầu về mỹ quan đô thị, phù hợp với một cuộc sống hiện đại.

Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 1

Căn hộ tại The Terra - An Hưng: Các phòng đều tiếp xúc ánh sáng và thông gió tự nhiên

Một thiết kế độc đáo của Văn Phú - Invest có thể nhắc đến là tòa nhà The Van Phu – Victoria nằm tại Khu đô thị Văn Phú – Hà Đông. Đây là một tổ hợp gồm 3 tòa tháp cao 39 tầng, hình elip, xoay nghiêng một góc 45 độ. Thiết kế này không chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng, mà thực tế chủ đầu tư đã tính toán kỹ lưỡng hướng gió, đón sáng theo đặc điểm khí hậu vùng miền. Nhờ đó, các căn hộ đều tránh được nắng nóng mùa hạ, gió lạnh mùa đông, căn hộ nào cũng tràn ngập ánh sáng và thoáng khí, điều hiếm công trình nào có được.

Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 2

Mặt bằng đơn nguyên chung cư The Terra - An Hưng: trục Hành lang thông gió và lấy sáng

Hoặc như dự án The Terra - An Hưng, hay The Terra - Hào Nam của chủ đầu tư Văn Phú - Invest cũng ghi điểm nhờ cách thức bài trí không gian, kết hợp cùng vật liệu xây dựng tối ưu tạo được không gian xanh mát. Vỏ công trình được tính toán chi tiết về các lớp vật liệu giảm nhiệt cho tường, vật liệu không phát thải và sử dụng kính dán lớp cản nhiệt cho mặt ngoài. Ngoài ra, giải pháp cơ điện cũng được cân nhắc sử dụng đồng bộ như lắp đặt các thiết bị giúp tiết kiệm năng lượng tối đa.

Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 3
Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 4

Tầng 5 chung cư The Terra - An Hưng: nhiều cây xanh và các tiện ích cho gia đình trẻ

Bên cạnh thiết kế căn hộ, các dự án của Văn Phú - Invest còn được khách hàng đánh giá cao về kiến trúc cảnh quan. Các công trình tuy nằm trong đô thị nhưng hệ thống cây xanh cộng cộng được tổ chức một cách thông minh, kết hợp hài hòa với mặt nước, môi trường tạo thành hệ thống với nhiều dạng phong phú: tuyến, điểm, diện.

Các khu cây xanh, vườn hoa tạo không gian mở, nghỉ ngơi, thư giãn, đồng thời kết hợp với kiến trúc tiểu cảnh và các tiện ích để người dân có thể luyện tập thể thao, đi dạo... đáp ứng yêu cầu thông gió, chống ồn, điều hoà không khí và ánh sáng, cải thiện tốt môi trường vi khí hậu để đảm bảo nâng cao sức khoẻ cho khu dân cư.

Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 5
Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 6

Tầng mái chung cư The Terra - An Hưng: nhiều cây xanh và không gian đi bộ, nghỉ ngơi, thư giãn

Có thể nói các dòng sản phẩm của Văn Phú - Invest nói chung đều đặc biệt quan tâm đến hai yếu tố thủy và mộc trong phong thủy hay chính là việc tối đa hóa không gian cây xanh và mặt nước trong các dự án nội đô, nhằm mang lại không gian sống an lành, biệt lập với những ồn ào phố thị.

Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 7
Không gian sống đương đại cho gia đình trẻ ảnh 8

Cấu nối tầng 13-33 chung cư The Terra - An Hưng: Cầu nối – Không gian trải nghiệm mới của giới trẻ

Chính những ưu điểm vượt trội trong sản phẩm đã giúp Văn Phú - Invest ghi dấu ấn sắc nét trên thị trường, đúng với định hướng trở thành “Nhà phát triển bất động sản chuyên tâm” doanh nghiệp đặt ra. Trong gần 2 thập kỷ kiến tạo, Văn Phú - Invest đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bất động sản với mỗi dự án là một tác phẩm kiến trúc khác biệt nhưng ở đó người ta vẫn nhìn thấy chất riêng, thấy sự tận tâm và cầu kỳ trong từng đường nét.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.