Kiêng cữ mua nhà tháng ngâu đã lỗi thời ​

(Ngày Nay) -Quan niệm không mua nhà tháng ngâu của dân điạ ốc đang dần thay đổi khi hàng loạt doanh nghiệp chọn chính thời điểm này để bung hàng đẹp hoặc tung ra những chương trình ưu đãi "như mơ".


Sự kiện giới thiệu của dự án FLC Quảng Bình vẫn thu hút đông đảo khách hàng trong tháng ngâu
Sự kiện giới thiệu của dự án FLC Quảng Bình vẫn thu hút đông đảo khách hàng trong tháng ngâu

Hai ba năm gần đây, tháng ngâu không còn là thời điểm "ăn chơi" của dân môi giới BĐS, khi nhiều đợt mở bán diễn ra trong thời gian này vẫn đang chứng kiến những con số thanh khoản ấn tượng.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, nếu biết tận dụng thời cơ, tháng ngâu hoá ra lại là một thời điểm vàng "có một không hai" để xuống tiền tại một dự án yêu thích.

Vì sao lại có quan niệm kiêng mua nhà tháng 7?

Nói đến tháng 7 Âm lịch, nhiều người không chỉ kiêng mua nhà, động thổ, mà còn không muốn mua bán, ký kết bất cứ hợp đồng nào giá trị lớn để tránh xui rủi.

Tuy nhiên, theo giải thích của các chuyên gia văn hoá dân gian,  chuyện kiêng cữ trong tháng 7 tuy có thật nhưng hoàn toàn không liên quan đến ma quỷ, vong hồn mà xuất phát từ ảnh hưởng của thời tiết. Tháng 7 mưa nhiều, kéo dài, thời tiết ẩm ướt ảnh hưởng rất xấu đến quá trình làm nhà, động thổ hay xây dựng thời xưa vốn thô sơ và lạc hậu.

Ngày nay việc mua các căn hộ lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố trên, nên khách hàng có thể yên tâm lựa chọn căn hộ phù hợp mà không phải lo lắng về các vấn đề kiêng kị.

Chưa kể, theo quan điểm của Phật giáo, không có chuyện tháng xấu, tháng đẹp. Tháng nào trong năm cũng như nhau và nếu tâm sáng, hướng thiện thì ngày nào cũng là ngày đẹp.

Cơ hội "có một không hai"

"Năm ngoái cũng vào thời điểm này, vợ chồng tôi đã xuống tiền một dự án căn hộ tại Quảng Ninh với mức giá ưu đãi thấp hơn 50 triệu so với thời điểm bình thường. Ngay sau khi kết thúc tháng ngâu, cứ nghĩ chủ đầu tư sẽ điều chỉnh về mức giá cũ nhưng hoá ra dự án còn tăng giá đến 3%. Tính ra chúng tôi lời được hơn trăm triệu", anh Nguyễn Hải, một nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết.

Cũng theo nhà đầu tư này, tháng ngâu là thời điểm "vàng" để săn dự án bởi rất nhiều doanh nghiệp chọn lúc này để tung ra quỹ căn đẹp nhất nhằm thu hút khách hàng. Ngoài ra, các chính sách bán hàng hấp dẫn, các ưu đãi có giá trị như mua nhà tặng vàng, tặng nội thất hay cơ hội du lịch nước ngoài cũng được áp dụng triệt để.

Đại diện một sàn giao dịch BĐS có tiếng tại Hà Nội thừa nhận tháng ngâu là tháng mà chủ đầu tư sẽ có các chính sách tốt nhất để kích cầu.

"Với các dự án có vị trí đắc địa và tiện ích tốt thì giá mua chỉ tăng chứ khó giảm. Khách hàng nên gạt các quan điểm tâm linh cũ để được hưởng các chính sách và giá ưu đãi hấp dẫn, bởi để chủ đầu tư ký một quyết định ưu đãi nào đó với các dự án kiểu này là không hề dễ", vị đại diện cho hay.

Kiêng cữ mua nhà tháng ngâu đã lỗi thời ​ ảnh 1
Oyster Plus của FLC Quảng Bình, tổ hợp 350 căn Shophouse sở hữu 2 -3 mặt tiền đang thu hút nhà đầu tư

Mặc dù quan niệm kiêng kỵ mua nhà tháng ngâu đã không còn là yếu tố chi phối, nhưng để chiều khách, một số chủ đầu tư có thể linh hoạt áp dụng chính sách nhận đặt cọc giữ chỗ và cam kết sang tháng ký hợp đồng chính thức với khách hàng.

Đây chính là một trong những chính sách hấp dẫn mà chủ đầu tư quần thể nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach & Golf Resort đang dành cho khách hàng ngay tại thời điểm này.

Không chỉ dời thời điểm ký kết hợp đồng chính thức sang thời điểm tháng 8 nếu khách hàng yêu cầu, dự án này đang "gây sốt" thị trường với hàng loạt ưu đãi giá trị lớn  như: Tặng thẻ hội viên sân golf FLC Quang Binh Golf Links với giá trị lên tới 70 triệu VND; Ưu đãi sử dụng các tiện ích chung: Bể bơi, Gym, Spa, sân Golf, Vườn thú Safari, Công viên trò chơi… tại quần thể; tặng ngay quà tặng là vàng hoặc voucher nghỉ dưỡng... khi khách hàng tham dự sự kiện, và rất nhiều các ưu đãi khác.

Kiêng cữ mua nhà tháng ngâu đã lỗi thời ​ ảnh 2
Western Village tại FLC Quảng  Bình, tổ hợp biệt thự, nhà phố thương mại và mini hotel, lấy cảm hứng từ sự sôi động và phóng khoáng của miền Viễn Tây Hoa Kỳ.

" FLC Quảng Bình là một trong những dự án có thanh khoản tốt nhất hiện nay, đặc biệt là tại những dãy shophouse đa mặt tiền khá hiếm là Oyster Plus hay tiểu khu Western Village. Vấn đề kiêng cữ mua nhà tháng ngâu hầu như không ảnh hưởng lắm đến dự án này, bởi trong sự kiện giới thiệu gần đây nhất, tỷ lệ đăng ký đặt cọc của khách tăng gấp ba so với dự kiến ban đầu của chúng tôi.

Với tiềm năng du lịch hiếm có và các tín hiệu thị trường tích cực tại Quảng Bình, khả năng chủ đầu tư điều chỉnh tăng giá các tổ hợp sản phẩm nói trên sẽ diễn ra sớm. Các ưu đãi tháng ngâu có thể sẽ là mức giá hấp dẫn nhất mà khách hàng nhận được tại dự án này trong vài tháng tiếp theo ", một đại diện phân phối của FLC Quảng Bình nhận xét.

FLC Quảng Bình là “siêu dự án”của Tập đoàn FLC được khởi động từ tháng 3.2018, có quy mô trên 2.000 ha với tổng vốn đầu tư trên 20.000 tỷ đồng, sở hữu đường bờ biển dài nhất Việt Nam và gần 80 tiện ích cao cấp đồng bộ….

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Đại lý phân phối: CenLand, Central Real, Lộc Sơn Hà, Iland, Đại Phú Thành, Mizarland, Redland, Rubyland, Starland Link, Quảng Bình Group.

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort

Website: http://flcquangbinh.vn/ Hotline: 0908.062.456

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.