KTS Nguyễn Thế Phương: '20 năm nữa, The Zei cũng không lỗi mốt'

 So với thiết kế ban đầu The Zei đã được quy hoạch lại và tinh chỉnh nhiều chi tiết. Kiến trúc sư (KTS) Nguyễn Thế Phương – TGĐ Finko, đơn vị thiết kế The Zei mới đây đã có những chia sẻ rất thú vị về dự án.
KTS Nguyễn Thế Phương: '20 năm nữa, The Zei cũng không lỗi mốt' ảnh 1
Tổng giám đốc Liên minh Thiết kế Quốc tế FINKO Nguyễn Thế Phương

PV: Thưa anh, ý tưởng thiết kế The Zei đã ra đời như thế nào?

KTS Nguyễn Thế Phương: The Zei là sự gặp gỡ của những ý tưởng lớn. Chủ đầu tư HD Mon Holdings đặt vào đây rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng, muốn nó không chỉ là một dự án nhà ở cao cấp mà còn là một định nghĩa, một chuẩn mới về giá trị sống của cư dân đô thị, đồng thời phải là một điểm nhấn cảnh quan trong không gian kiến trúc khu vực Mỹ Đình. Còn với Finko, chúng tôi coi đây là dự án gắn với thương hiệu của mình. Cuối cùng, sau hơn 8 năm nghiên cứu, hoàn thiện và tinh chỉnh, ý tưởng “thành phố thẳng đứng” đã được ra đời.

PV: Anh vừa nói đến khái niệm “thành phố thẳng đứng”, chúng ta nên hiểu điều này như thế nào?

KTS Nguyễn Thế Phương: “Thành phố thẳng đứng” - Vertical City là xu hướng phổ biến tại các đô thị năng động trên thế giới. Một thành phố thẳng đứng đúng nghĩa không đơn thuần là “gói” tất cả các tiện ích vào trong một mà phải tạo ra môi trường tăng tính kết nối, có nhiều không gian để cư dân giao lưu, từ đó xây dựng mối quan hệ “hàng xóm láng giềng” theo cách của một cuộc sống hiện đại.

PV: Vậy đội ngũ của anh đã làm việc đó như thế nào?

KTS Nguyễn Thế Phương: Tại The Zei, mọi nhu cầu vui sống - làm việc đều được tích hợp trong một toà nhà. Ngoài khu vực sinh sống, The Zei có 4 tầng khối đế phục vụ các hoạt động giải trí như rạp chiếu phim, gym - spa, bể bơi bốn mùa... khu vực làm việc chung (co-working space), hay vườn thiền Zen space trên tầng thượng - nơi tái tạo năng lượng dành cho cư dân.

Để làm phong phú cuộc sống của cộng đồng cư dân The Zei, chúng tôi tạo ra nhiều không gian để để dù cho ở vị trí nào trong toà nhà, cư dân cũng đều có thể tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình. Ngoài phòng sinh hoạt sộng đồng, cứ cách mỗi 3 tầng chúng tôi thiết kế một vườn treo là nơi lý tưởng để cư dân có thể hoà mình vào thiên nhiên, tái tạo năng lượng cuộc sống. Hành lang rộng tới 2m và đủ hấp dẫn để “kéo” cư dân đến với không gian chung.

PV: Như vậy các anh đã phải hy sinh một diện tích lớn để làm không gian chung thay vì làm căn hộ?

KTS Nguyễn Thế Phương: Đúng vậy, xét về bài toán kinh tế, chủ đầu tư đã phải hy sinh diện tích lớn căn hộ cho không gian chung.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, với The Zei, HD Mon Holdings không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Trên thực tế từ 8 năm trước, bản thiết kế ban đầu có khá nhiều tòa tháp nhưng chủ đầu tư đã quyết định loại bỏ toàn bộ khối cao tầng ở giữa, thay bằng khu thấp tầng và biến nó thành không gian cây xanh thông thoáng, mang đến cho cuộc sống những cảm xúc tích cực nhất.

Khu vực này cũng dễ dàng trở thành phố đi bộ cuối tuần và là nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng, các hoạt động văn hoá, thể thao của cư dân. Việc “hy sinh” khối nhà cao tầng để dành cho không gian chung cũng là điểm khiến The Zei trở nên đắt giá.

PV: Điều khách hàng quan tâm nhất chính là không gian sống. Vậy căn hộ của The Zei có gì đặc biệt?

KTS Nguyễn Thế Phương: The Zei có 891 căn hộ cao cấp gồm các căn 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn duplex, penthouse… Tất cả đều sở hữu 2 - 3 mặt thoáng với tầm nhìn rộng mở, cửa sổ lớn kết hợp ban công đón khí trời và ánh nắng tự nhiên. Chúng tôi cũng lần đầu tiên đưa ra thị trường căn hộ tùy biến (Flex Apartment) với phần không gian sinh hoạt chung lên tới 40% diện tích căn hộ, giúp chủ nhân thỏa sức sáng tạo theo nhu cầu sử dụng của mình. Phòng khách khi biến đổi sẽ thành phòng ngủ tiện nghi, sang trọng với ban công mở ra tầm nhìn rộng rãi  đem lại trải nghiệm không khác gì những phòng VIP/phòng thủ tướng sang trọng tại các khách sạn 5 sao.

Các căn duplex tại The Zei cũng được thiết kế y chang những căn nhà phố. Ngay trong căn hộ cũng là sự đấu tranh rất quyết liệt về thiết kế kiến trúc. Điểm nổi bật nhất là căn hộ hoàn toàn không có một chiếc dầm nào chạy ngang nhà, trong khi đa phần nhiều dự án khác chọn cách giấu nó dưới lớp thạch cao.

Chúng tôi không chỉ trau chuốt vẻ ngoài mà còn tinh chỉnh từ những chi tiết nhỏ nhất. Chúng tôi trang bị đến 14 thang máy phục vụ riêng cho khu căn hộ, trung bình hơn 60 căn hộ/1 thang, tương đương tỷ lệ tiêu chuẩn khách sạn cao cấp. Ngoài ra, 4 thang máy cũng được trang bị riêng phục vụ 4 tầng Trung tâm thương mại. Hay như cục nóng điều hòa thường hướng thẳng ra ban công khiến không gian rất đáng giá này bị bỏ phí, bởi vậy chúng tôi đã khéo léo giấu nó đi để trả lại giá trị cho ban công.

Trong phòng tắm, thoát sàn là chi tiết nhỏ nhưng cũng rất tinh tế, chúng tôi sử dụng phễu thoát sàn được làm từ gạch men và thép không gỉ giống như ở các khách sạn cao cấp. Sàn căn hộ ứng dụng chất liệu tre vừa phù hợp khí hậu vừa mang lại giá trị thẩm mỹ vượt trội. Bể bơi 4 mùa với mái kính và tường ngăn bằng kính chịu lực tạo không gian rộng mở, sang trọng như bể bơi vô cực ở khách sạn cao cấp.

Chúng tôi cho rằng, những chi tiết dù là nhỏ nhất như vậy mới là điều quan trọng để làm nên một căn hộ cao cấp thực thụ.

PV: Với những gì anh chia sẻ, The Zei có phải là một dự án khác biệt so với mặt bằng chung trên thị trường?

KTS Nguyễn Thế Phương: Đúng vậy, khi bắt tay vào làm The Zei, chúng tôi cùng chủ đầu tư đã tham khảo rất nhiều thị trường căn hộ khác nhau, vì thế chúng tôi đã thiết kế The Zei với những giá trị vượt thời gian. Nó không chỉ là căn hộ của hôm nay mà là của tương lai, là nơi càng ở càng đam mê, càng sống càng lôi cuốn. Có thể nói, 20 năm nữa, The Zei cũng không “lỗi mốt”.

PV: Vâng xin cảm ơn anh!

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: