Kỳ lạ chuyện đương đầu dột nát ở chung cư cao cấp

(Ngày Nay) -Nhận bàn giao căn hộ đến nay đã hơn 3 năm nhưng tình trạng thấm dột vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Tình trạng này đẩy cư dân và chủ đầu tư vào thế căng thẳng và có nguy cơ phải ra tòa án để phân xử.
 
Cao ốc Hưng Phát được bàn giao từ cuối năm 2014
Cao ốc Hưng Phát được bàn giao từ cuối năm 2014

Câu chuyện này đang diễn ra tại dự án cao ốc Hưng Phát ở địa chỉ 928, đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Phản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Cao Doãn, chủ căn hộ B18.08, cho biết, anh mua căn hộ này từ chủ đầu tư là Công ty Hưng Lộc Phát và đã nhận bàn giao vào ngày 9/12/2014. Ở chưa được bao lâu, căn hộ của anh đã bị thấm nước từ trần xuống sàn nhà mỗi khi trời mưa.

Ngày 30/9/2015 tại cuộc họp với chủ đầu tư, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Lộc Phát đã hứa hẹn sẽ khắc phục triệt để những khiếu nại chính đáng của cư dân. Phía Hưng Lộc Phát cho rằng, nguyên nhân khiến căn hộ B18.08 của anh Doãn bị dột là do trời mưa lớn, nước chảy không kịp và vài nơi trên sân thượng bị rạn nứt vì co rút bê tông gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

Dù chủ đầu tư đã khắc phục thấm dột sau cuộc họp nhưng tình trạng này lại tái diễn nhiều lần sau đó. Trong đó, lần gần đây nhất là vào ngày 7/10/2017, anh Doãn gửi email cho Công ty Hưng Lộc Phát và Ban quản lý cao ốc Hưng Phát phản ánh về tình trạng thấm dột không được chủ đầu tư khắc phục triệt để, gây ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống. Trước đó, ngày 8/11/2016, anh Doãn cũng đã khiếu nại chủ đầu tư về vấn đề này.

Được biết, Công ty Hưng Lộc Phát đã xử lý chống thấm 3 đợt sau những lần bị phản ánh. Tuy nhiên, theo anh Doãn, chủ đầu tư đã có nỗ lực khắc phục tình trạng thấm dột qua nhiều đợt, bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng thấm dột nghiêm trọng không được khắc phục triệt để.

Anh Doãn cũng đã đề nghị Công ty Hưng Lộc Phát mời chuyên gia để đánh giá độ an toàn, tuổi thọ chuẩn của công trình do các ảnh hưởng nêu trên. Đồng thời cần phải thuê một đơn vị thẩm định độc lập để đánh giá, đơn vị chống thấm đủ năng lực đưa ra phương án thi công cụ thể, đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho công trình.

Kỳ lạ chuyện đương đầu dột nát ở chung cư cao cấp ảnh 1Bên trong căn hộ B18.08 đang bị thấm dột

Đến thời điểm hiện tại, chủ căn hộ B18.08, chia sẻ: “Gia đình tôi vẫn phải tiếp tục chịu đựng các hư hỏng thấm dột do tình trạng xây dựng kém chất lượng. Mùi ẩm mốc do nước thấm dột trong căn hộ thường xuyên gây bệnh cho hai con của tôi”. Vị khách hàng này cũng cho biết, hiện tại gia đình đang xúc tiến thủ tục khởi kiện Công ty Hưng Lộc Phát ra tòa.

Trao đổi về sự cố thấm dột tại căn hộ B18.08, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hưng Lộc Phát cho biết, lần gần đây nhất, vào ngày 27/12/2017 công ty đã có đợt sửa chữa cho căn hộ B18.08 của anh Lê Cao Doãn. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ sửa chữa được ở bên ngoài và trên sân thượng. Còn ở bên trong căn hộ có vài chỗ bị ố vàng do nước mưa thấm xuống thì anh Doãn không cho người của công ty vào sơn lại mà nói để làm đơn kiện công ty.

Vị Phó Tổng Giám đốc Công ty Công ty Hưng Lộc Phát khẳng định, công ty rất có thiện chí trong việc sửa chữa và bảo trì cao ốc Hưng Phát. Tuy nhiên, trời khô ráo thì mới làm được, còn lúc trời mưa và đang thấm thì thợ không làm được.

“Công ty đang chờ đợt mưa tới xem kết quả như thế nào. Còn thử bơm nước thì thấy không còn bị thấm dột nữa”, ông Bình khẳng định.

Được biết, cao ốc Hưng Phát là dự án chung cư đầu tiên do Công ty Hưng Lộc Phát triển khai. Doanh nghiệp này có xuất phát điểm từ ngành nghề kinh doanh vật liệu xây dựng và bắt đầu lấn sân sang bất động sản trong vài năm trở lại đây.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.