Một năm đón 'mưa giải thưởng' của sân bay quốc tế Vân Đồn

(Ngày Nay) - Tròn một năm đi vào hoạt động, sân bay quốc tế Vân Đồn đã trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời “bội thu” nhiều giải thưởng uy tín thế giới.

Nhân dịp ý nghĩa này, tất cả hành khách bay chuyến đến và đi trong ngày kỷ niệm 30/12/2019 tại sân bay Vân Đồn đều được nhận quà lưu niệm, đồng thời được thưởng thức các màn biểu diễn Flashmob sôi động. Hành khách chơi mini game trên Fanpage của sân bay quốc tế Vân Đồn còn có cơ hội nhận quà tặng là 1 cặp vé máy bay miễn phí đến địa điểm bất kỳ trong nước. Thời gian đặt vé và thực hiện chuyến bay trước 30/6/2020.

Một năm đón 'mưa giải thưởng' của sân bay quốc tế Vân Đồn ảnh 1

Cảng HKQT Vân Đồn mừng sinh nhật 1 tuổi

Hiện sân bay quốc tế Vân Đồn đang khai thác các đường bay nội địa từ Vân Đồn đi Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế theo dạng charter (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành) đi Thâm Quyến, Hồ Nam (Trung Quốc) và Incheon (Hàn Quốc). Ngoài các đường bay nội địa và charter, sân bay còn đón thêm các chuyến Private Jet từ châu Âu và châu Úc.

Vào đúng dịp kỉ niệm một năm hoạt động, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 2 chuyến bay charter từ Narita và Osaka (Nhật Bản) trong 2 ngày 28 và 29/12. Điều đó cho thấy, nhiều hãng lữ hành quốc tế đã quan tâm đến thị trường du lịch đầy tiềm năng như Quảng Ninh, sau khi địa phương này có sân bay quốc tế.

Một năm đón 'mưa giải thưởng' của sân bay quốc tế Vân Đồn ảnh 2

Chương trình biểu diễn Flashmob chào mừng sinh nhật 1 năm Cảng HKQT Vân Đồn

Thống kê đến hết ngày 29/12/2019, sân bay Vân Đồn đã có hơn 2.000 chuyến bay cất, hạ cánh với tổng lượng khách hơn 258.000 lượt, trong đó, khách quốc tế là hơn 10.000 lượt.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chia sẻ, trong năm tới, sân bay Vân Đồn sẽ tập trung khai thác các đường bay hướng tới các quốc gia thuộc khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc). Với thị trường trong nước, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ khai thác thêm đường bay tới Phú Quốc, Cam Ranh, Buôn Mê Thuột.

Theo ông Sáu, tuy mới đi vào vận hành nhưng sân bay Vân Đồn đã tích cực xúc tiến các hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường. Tới đây, du khách đến – đi qua sân bay Vân Đồn sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích và ưu đãi vui chơi, nghỉ dưỡng trong hệ sinh thái du lịch mà Tập đoàn Sun Group đang đầu tư hoàn thiện ở Quảng Ninh.

Một năm đón 'mưa giải thưởng' của sân bay quốc tế Vân Đồn ảnh 3

Đặc biệt, với cung cách phục vụ tận tâm và chất lượng dịch vụ tuân thủ theo các quy chuẩn nghiêm ngặt, sân bay Vân Đồn đã bước đầu để lại dấu ấn trong lòng du khách cũng như được nhiều tổ chức hàng không, du lịch uy tín vinh danh. Cụ thể, hồi tháng 5, sân bay Vân Đồn được Chương trình quản lý chất lượng sân bay (APMP) ghi nhận là một trong năm sân bay có điểm dịch vụ cao nhất. Tiếp đó, cuối năm 2019, sân bay Vân Đồn liên tục vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để chiến thắng giải thưởng Sân bay mới hàng đầu châu Á và Sân bay mới hàng đầu thế giới do Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tặng.

“Những giải thưởng cao quý trong năm qua đã giúp sân bay Vân Đồn ghi tên mình vào bản đồ hàng không thế giới, trở thành minh chứng sinh động cho việc hàng không Việt Nam đã được thế giới ghi nhận. Đó cũng là niềm tự hào và động lực cho năm đầu tiên để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, đem tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất", ông Phạm Ngọc Sáu chia sẻ.

Một năm đón 'mưa giải thưởng' của sân bay quốc tế Vân Đồn ảnh 4

Hành khách được tặng món quà nhỏ trong ngày sinh nhật 1 tuổi của Cảng HKQT Vân Đồn

Để đạt được những giải thưởng lớn trên, bên cạnh kiến trúc ấn tượng và chất lượng cơ sở vật chất hiện đại, sân bay Vân Đồn đã đáp ứng các tiêu chí đánh giá khắt khe về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ mới để tiết giảm tối đa thời gian đợi chờ của du khách cho mỗi hành trình.

Khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 30/12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay đầu tiên do một tập đoàn tư nhân đầu tư tại Việt Nam với kỳ tích hoàn thành chỉ sau hơn 2 năm thi công. Từ đó tới nay, sân bay Vân Đồn liên tục mở các đường bay mới để kết nối Quảng Ninh gần hơn với cả nước và thế giới. Việc khám phá vùng di sản Quảng Ninh đã trở nên thú vị bởi từ sân bay, du khách được đưa đón miễn phí bằng xe bus tới thành phố Hạ Long và dễ dàng di chuyển tới nhiều danh thắng nổi tiếng khác như Yên Tử, Bình Liêu, Quan Lạn, Trà Cổ… nhờ những tuyến cao tốc hiện đại.

Một năm đón 'mưa giải thưởng' của sân bay quốc tế Vân Đồn ảnh 5

Có thể nói, việc đưa vào vận hành cùng lúc 3 công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông cuối năm 2018 bao gồm Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đã góp phần không nhỏ mang lại lượng khách kỷ lục cho Quảng Ninh năm nay (tổng số 14 triệu lượt khách). Tới đây, Quảng Ninh sẽ sớm hiện thực hóa mục tiêu đón 15 - 16 triệu lượt khách (trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020), 30 triệu lượt khách (trong đó 15 triệu lượt khách quốc tế) vào năm 2030, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Ninh.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.