Nên chọn dự án nào đầu tư 'lấy may' đầu năm?

(Ngày Nay) - Sau Tết Nguyên đán, giới đầu tư bất động sản lại bắt đầu bước vào một guồng quay mới với hàng loạt toan tính, dự định cho những đồng vốn trong tay. Thế nhưng, đầu tư vào đâu, dự án nào để mang lại lợi nhuận tối đa lại là câu chuyện khiến không ít người phải đau đầu khi mà nguồn cung bất động sản đang được ví như “trăm hoa đua nở”.

Đặc biệt, với giới đầu tư, quan niệm về “phước lộc” trong mua bán luôn được coi trọng.Vì vậy, những dự án nào có vị trí tốt, phong thủy hợp sẽ là tâm điểm của thị trường trong những ngày đầu năm mới.

Quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”

Trái với những người mua nhà để ở thường dồn tiền để có được căn nhà kịp đón Tết, giới đầu tư bất động sản thường lại gom tiền từ các nguồn về vào dịp cuối năm đểđầu năm mới sẽ mua vào một vài căn hộ, sản phẩm bất động sản với mục đích “cầu may”, mong cho một năm làm ăn của mình được thuận lợi, may mắn.

Trước đây, khi thị trường condotel, đất nền còn phát triển, dòng sản phẩm này sẽ là “hot” nhất trên thị trường mỗi dịp khai xuân. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, phân khúc căn hộ cao cấp mới chính là tâm điểm của thị trường đầu năm. Trong đó, có những dự án đã “cháy hàng” ngay trong đợt mở bán trong năm mới. Thậm chí, có một số dự án đã xảy ra hiện tượng mua chênh, mua suất, bốc thăm căn hộ đẹp… khi có quá nhiều khách hàng quan tâm cho một đợt mở bán được khống chế về số lượng ra hàng.

Nên chọn dự án nào đầu tư 'lấy may' đầu năm? ảnh 1

Các nhà đầu tư bất động sản xem dự án lấy may đầu năm

Anh Vũ Văn Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, anh là nhà đầu tư bất động sản cá nhân gần 20 năm nay. Kinh nghiệm và thông tin về các dự án bất động sản ở Hà Nội, Tp.HCM và cả những tỉnh lẻ anh đều nắm trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, điều khiến anh vẫn luôn phải để tâm chính là những câu chuyện về “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” trong mua bán, lựa chọn sản phẩm đầu tư.

Anh Vũ kể, có một lần, đầu năm mới chỉ vì nghe lời một người bạn, anh đã mua một căn hộ tại khu vực “trũng nhất Hà Nội” và dự án đó được nhiều người cho là “không thuận phong thủy”. Thế nhưng, vì bạn xui lại giá khá “mềm” nên anh đã tặc lưỡi mua vào để rồi sau đó mọi thứ nó cứ diễn tiến theo chiều trái ngược với những gì anh mong muốn. Căn hộ đó mãi về sau anh cũng không đẩy đi được dù cắt lỗ cả hàng trăm triệu. Không những thế, những thương vụ làm ăn của anh sau đó cứ lận đận, kém may mắn đeo bám anh suốt cả năm.

“Năm đó cũng đã qua lâu rồi, tôi không muốn lặp lại nhưng cũng không thể quên được vì những yếu tố siêu hình, tâm linh nào đó mà người ta vẫn phải kiêng, phải tránh…Khoa học có thể không giải thích được”, anh Tuấn tâm sự.

Mang câu chuyện của anh Tuấn kể cho một số nhà đầu tư cá nhân, thật bất ngờ tất cả đều thừa nhận “mua lấy may, lấy lộc” là có thật và nó ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả đầu tư kinh doanh của cả năm.

Giám đốc một sàn giao dịch bất đông sản ở Vạn Phúc, Hà Đông cho hay, sau Tết bất động sản hầu như chưa có giao dịch thật vì giới đầu tư vẫn đang đi lễ hội, du xuân… Nhưng có không ít nhà đầu tư sẽ đặt mua một vài căn hộ, lô đất nào đó với mục đích mua bán lấy may. Những sản phẩm họ mua đều phải là những dự án tốt, có phong thủy hợp, có kiến trúc, thiết kế và vị trí đắc địa. Với nhiều nhà đầu tư, việc mua bán lấy may đầu năm dường như là một việc không thể thiếu được bởi quan niệm “đầu có xuôi, đuôi mới lọt”, mua được sản phẩm tốt đầu năm, sau đó được nhiều khách hỏi mua lại hoặc giá tăng nhanh chóng sẽ khiến cho cả năm đầu tư của họ được hanh thông, lộc tài.

Tìm dự án nào để “lấy may” đầu năm?

Với giới đầu tư bất động sản Hà Nội, việc tìm được một dự án “tài lộc” đầu năm thời gian gần đây cũng khiến không ít người phải đau đầu. Lý do là bởi, dù nguồn cung khá lớn, lượng dự án trải đều khắp các khu vực của Hà Nội không hề thiếu, nhưng để tìm được một dự án “hoàn hảo”, đáp ứng được hàng loạt yêu cầu, có pháp lý rõ ràng lại không hề dễ.

Có những dự án có vị trí khá đẹp, chất lượng xây dựng ổn thì lại vướng những lùm xùm của chủ đầu tư; có dự án giá khá ổn thì lại chưa có pháp lý đất đai…Đây là những điều tố kỵ của giới đầu tư nhỏ lẻ.

Từ cuối năm ngoái, một nhóm các nhà đầu tư Hà Nội đã rỉ tai nhau về dự án The Matrix One ở Mỹ Đình. Đây vốn là dự án đã trở thành tâm điểm của thị trường vào trước Tết Nguyên Đán khi vừa ra mắt. Ngoài những lợi thế về vị trí, hạ tầng, tiện ích gần như đã “rõ mười mươi” ai cũng nhìn thấy, thì dự án này còn có một điểm cộng, thậm chí là một lợi thế vượt trội đó chính là dự án duy nhất có đường đua F1 chạy qua ngay dưới chân dự án.

Nhưng với giới đầu tư, sở dĩ việc chọn dự án này vào nhóm các dự án có thể mua bán cầu tài đầu năm chính là nhờ vào vị trí khá tốt về phong thủy của The Matrix One khi nằm ở một địa điểm, thuộc khu vực trung tâm của trung tâm hành chính – kinh tế mới của Hà Nội. Riêng về nền đất, hướng phương của dự án này cũng được đánh giá cao về phong thủy, nằm ở một trong những vùng đất khô ráo, thoáng mát nhất Hà Nội.

Chưa dừng lại ở đó, khu vực Mỹ Đình từ lâu đã trở thành nơi hội tụ đông đúc của các doanh nhân, chuyên gia Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Tọa lạc ở vị trí đắc địa, The Matrix One, là dự án đã được rất nhiều người Hàn Quốc lựa chọn làm chốn an cư lạc nghiệp. Cũng từ đây, nhiều nhà đầu tư nhanh chóng nhìn thấy tiềm năng tăng giá bất động sản và lợi nhuận vượt bậc đến từ việc kinh doanh cho thuê căn hộ The Matrix One.

Đặc biệt, The Matrix One với chất lượng không gian sống và những dịch vụ tiện ích vượt chuẩn dành riêng cho giới thượng lưu sẽ đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chất lượng cuộc sống của cộng đồng Hàn Quốc. Đây cũng chính là yếu tố tiên quyết giúp các căn hộ cao cấp của The Matrix One luôn được đảm bảo khả năng cho thuê với mức cao mang lại siêu lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Nên chọn dự án nào đầu tư 'lấy may' đầu năm? ảnh 2

Được xây dựng và thiết kế bởi những nhà thầu uy tín, The Matrix One mang đến chất lượng không gian sống cao cấp cho cư dân

“Chúng tôi đã quyết định sẽ chọn The Matrix One để thực hiện mua bán cầu may đầu năm bởi dự án này đạt được quá nhiều tiêu chuẩn, sở hữu hàng loạt lợi thế vượt trội. Tôi tin rằng, nó không chỉ mang lại may mắn cho chúng tôi đầu Xuân năm nay mà nhờ vào những lợi thế đó, giá bán của The Matrix One có thể sẽ tăng khá mạnh trong nửa hoặc cuối năm nay nên nó sẽ mang tài lộc về quanh năm cho chúng tôi chứ không chỉ là “phước lộc” sau Tết”, một nhà đầu tư chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: