Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì

(Ngày Nay) -Chính thức ra mắt cuối tuần vừa qua tại Hà Nội với những “mỹ từ” bóng bẩy: cảnh quan tuyệt đẹp, phong cách Mỹ, thiên đường của hoa hồng, hấp dẫn hơn Ecopark, rẻ hơn Bitexco, cạnh tranh với Vinhomes...Thực tế dự án The Eden Rose Thanh Trì có đúng như quảng cáo?
 
Cống nước thải bao quanh dự án The Eden Rose Thanh Trì
Cống nước thải bao quanh dự án The Eden Rose Thanh Trì

Sốc trước “thiên đường”

Trong vai khách hàng, nhóm phóng viên được mời tới sự kiện giới thiệu dự án The Eden Rose ngày 28/10 vừa qua tại Tòa nhà Mỹ Đình Sông Đà. Thư mời chỉ là “Lễ giới thiệu dự án”, song tới nơi, phóng viên ghi nhận đây lại là hoạt động “mở bán” rầm rộ, thu tiền đặt cọc tại chỗ.

Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 1Nhập nhèm giới thiệu dự án và mở bán, phải chăng dự án chưa đủ điều kiện pháp lý đã mở bán?

Theo quảng bá của Vimefulland - đơn vị phát triển dự án,The Eden Rose liền kề khu đô thị Cầu Bưu, công viên Chu Văn An và KĐT The Manor Central Park. Lấy cảm hứng từ hoa hồng dự án vẽ nên một bức tranh về không gian sống và tiện ích đẳng cấp nhất mà không phải khu đô thị nào cũng có được. Hoa hồng được trang bị đến từng ngôi nhà và các hệ thống dịch vụ không gian view các căn liền kề biệt thự không gian xanh. Tiện ích đồng bộ an ninh, cây xanh, khu vui chơi giải trí, môi trường sống trong lành…

Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 2Quảng cáo "nổ": Gần hơn Ecopark, rẻ hơn Bitexco, cạnh tranh với Vinhomes của các đơn vị bán hàng The Eden Rose.

Sáng ngày 30/10, có mặt tại thực tế dự án, phóng viên Ngày Nay ghi nhận dự án đang trong giai đoạn làm hạ tầng, các đường nội bộ đang được rải nhựa. Tuy nhiên, thực tế dự án khác xa với quảng cáo của đơn vị bán hàng.

Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 3...Và thực tế, điểm đón tiếp khách tham quan dự án là ngôi nhà cấp 4 tồi tàn giữa bụi đường và trạm trộn bê tông
Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 4Mương nước thải đen ngòm ngay cổng dự án

Về vị trí, dự án cách xa khu đô thị The Manor Central Park và công viên Chu Văn An chứ không “liền kề” như quảng cáo. Đường vào dự án hiện chưa có, chỉ là một ngõ nhỏ có sẵn trong khu dân cư, chạy ven một con mương lộ thiên nước đen kịt, vô cùng hôi thối. Người dân địa phương cho biết đây là con mương dẫn nước thải từ trong làng ra, nối với sông Tô Lịch.

Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 5Đường vào The Eden Rose

Một mặt tiền của dự án này được quảng bá là có đường thông ra đường Kim Giang nhưng thực tế con đường đó chưa có, muốn vào dự án phải đi qua khu vực sản xuất của công ty TNHH bê tông Sông Đà.

Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 6Trạm bê tông kề dự án, nơi nhân viên môi giới dự án quảng bá sau này sẽ có đường thông ra đường Kim Giang

Ngoài hệ thống mương nước thải chạy dọc dự án từ cổng vào tới sâu bên trong, vị trí dự án cách sông Tô Lịch- đoạn chảy qua nhà máy sơn- ô nhiễm nhất- chỉ vài trăm mét. Đứng tại dự án vào buổi sáng mát trời nhưng mùi hôi thối, mùi khét bốc lên nồng nặc, ngạt thở.

Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 7Nghĩa trang cáchThe Eden Rose một bức tường, các căn liền kề khu R7 sẽ có view nhìn vào nghĩa trang này, có giá rẻ nhất, khoảng 5,4 tỷ đồng/ lô.

Không chỉ được bao quanh bởi mùi sông thối, mương nước thải, dự án còn được bao bọc bởi một loạt các nhà máy cao su, cơ khí và một trạm bê tông hoạt động suốt ngày đêm, bụi dày đặc. Một nghĩa trang khá lớn sát ngay vị trí tiểu khu R7, các căn liền kề nhìn trực diện vào nghĩa trang này có giá rẻ nhất, được chào bán ở mức 5,4 tỷ đồng/ 84m2.

 Hoả mù thông tin, loạn giá

Trên các Fanpage bán hàng của chủ đầu tư cũng như các đơn vị bán hàng cho dự án này hiện đang “loạn” thông tin về giá nhằm “câu khách”. Các trang này chào khách giá mỗi căn liền kề The Eden Rose chỉ 50 triệu đồng/ m2, 5, 3 tỷ/ lô 82m2 đất, xây 3,5 tầng. Thế nhưng, thực tế bảng hàng mà nhóm phóng viên có trên tay thì không có căn liền kề hay biệt thự nào có giá như vậy. Mỗi căn liền kề ở đây có giá từ 5,4 tỷ đồng tới hơn 11 tỷ đồng, biệt thự có giá từ 9 tỷ đồng tới gần 20 tỷ đồng. Nhân viên môi giới bán hàng còn “rỉ tai” khách một cách khoa trương “mua ngay kẻo lỡ, đợt 1 giá thăm dò thị trường, đợt 2 giá chắc chắn tăng thêm 30%”???.

Nghĩa địa, cống thối, sông ô nhiễm ‘bao vây’ dự án Eden Rose Thanh Trì ảnh 8Thực tế dự án không như những quảng cáo có cánh về The Eden Rose

Để thuyết phục khách hàng “xuống tiền”, các đơn vị bán hàng còn “nổ” chủ đầu tư bê Ecopark về The Eden Rose, bỏ ra 5 tỷ mua hàng nghìn gốc hoa hồng Hà Lan về tạo cảnh quan thơ mộng, cứ cách 20m trồng 1 cây xanh đường kính 30-60m. Thậm chí, dự án còn có cả hồ điều hòa và sử dụng hệ thống nước sạch riêng cho KĐT, công nghệ tiên tiến với khả năng uống nước tại vòi mà không cần đun sôi.

“Về chất lượng quản lý, dự án sẽ cạnh tranh với Vinhomes về chất lượng, chủ đầu tư thuê hẳn Savill quản lý và vận hành. Trường học bệnh viện tiện ích cao cấp sang The Manor Central Park ngay cạnh”, nhân viên một sàn môi giới bán hàng khẳng định chắc chắn với khách hàng “như đinh đóng cột”.

Những dấu hỏi lớn về chủ đầu tư

Theo hồ sơ Ngày Nay có trên tay, chủ đầu tư dự án Eden Rose là liên danh Công ty CP Đầu tư BĐS Thanh Trì và Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ điện tử - Viễn thông nhưng trên các tài liệu bán hàng, chủ đầu tư dự án lại là VimeFulland thuộc Công ty dược phẩm Vimedimex.

Theo thông tin trên trang web của mình, VimeFulland tự nhận là "đơn vị phát triển dự án chịu chơi", hiện đang triển khai cùng lúc nhiều dự án lớn tại Hà Nội như Belleville Hà Nội B4 Nam Trung Yên, CT8 Mỹ Đình, Bel Air Hà Nội. Trong đó, dự án CT8 Mỹ Đình có tên mỹ miều The Emerald được quảng cáo nằm trên “đất vàng” song lại có view trực diện bãi tha ma với 9.750 ngôi mộ.

Đáng lưu ý, các dự án nói trên chỉ mang thương hiệu Vimefulland, còn chủ đầu tư là những đơn vị khác. B4 Nam Trung Yên do Công ty Cổ phần Phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư. CT8 Mỹ Đình do Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình, chủ đầu tư. The Eden Rose do Công ty CP Đầu tư BĐS Thanh Trì và Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ điện tử - Viễn thông là chủ đầu tư.

Mối quan hệ giữa các chủ đầu tư này với Vimefulland ra sao, thực lực Vimefulland thế nào, có “sai số” giống như cách mà đơn vị này quảng bá dự án với thực tế dự án hay không?

Ngày Nay tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: