'Người giàu Hà Nội' sống bất an trong các khu đô thị cao cấp

(Ngày Nay) - Được quảng bá là có chất lượng an ninh vô cùng an toàn nhưng dân cư ở nhiều khu đô thị cao cấp tại Hà Nội đang đối diện với trộm cắp, cướp bóc mặc dù có bảo vệ làm việc 24/24
Cư dân Gamuda Gardens căng băng rôn kêu cứu
Cư dân Gamuda Gardens căng băng rôn kêu cứu

Việc cư dân ở khu biệt thự liền kề Gamuda Garden căng băng rôn kêu cứu vì trộm cắp hoành hành dấy lên lo ngại về chất lượng sống trong những khu đô thị được cho là cao cấp.

Dân cư Gamuda nghĩ mình như đang sống ở… xóm liều

Theo phản ánh của nhiều dân cư sống ở biệt thự liền kề tại khu đô thị Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì thời gian gần đây, tại khu vực này liên tục xảy ra những vụ trộm cắp tài sản, có một số đối tượng hút chích hoạt động và thậm chí là cả… cướp tài sản.

Anh Trần Văn Tuyền, lái xe của hãng taxi ABC cho hay anh nhận điện được điện báo đón khách đi sân bay tại khu đô thị Gamuda Gardens vào lúc hơn 4h sáng ngày 5/1/2016.

'Người giàu Hà Nội' sống bất an trong các khu đô thị cao cấp ảnh 1Chiếc xe của anh Tuyền điều khiển lúc bị cướp 

Khoảng 4h sáng anh Tuyền di chuyển vào Khu đô thị Gamuda Garden. Sau khi qua cửa bảo vệ vào tới đường 3.1 khu đô thị thì bất ngờ có 2 đối tượng bịt mặt, tay cầm 2 con dao dài xông ra chặn xe có ý định cướp tài sản. Rất may, anh Tuyền đã kịp hô hoán nên 2 đối tượng kia bỏ chạy.

Mặc dù sự việc của anh Tuyền không gây tổn hại về tài sản nhưng đã khiến cho dân cư ở Gamuda Gardens vô cùng hốt hoảng và lo sợ vì đạo tặc đã xuất hiện ở nơi mình sinh sống.

Không chỉ có sự việc xảy ra với anh Trần Văn Tuyền mà theo phản ánh của cư dân tại Gamuda Gardens thì tại khu vực này liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, nhiều ô tô bị trộm gương. Cùng với đó, tại mốt số ngôi biệt thự chưa hoàn thiện còn xuất hiện tình trạng hút chích hoành hành.

'Người giàu Hà Nội' sống bất an trong các khu đô thị cao cấp ảnh 2Hình ảnh nhiều xe ô tô bị trộm gương ở khu đô thị Gamuda Gardens

Ông Vũ Kiều Hưng – sống tại căn biệt thự số 244, đường 3.1 khu đô thị Gamuda Gardens cho biết, ông chính là một trong 3 người bị trộm vặt mất gương ô tô vào đêm 4/1, rạng sáng 5/1.

Theo ông Hưng, hàng ngày đi làm về, ông vẫn để chiếc xe ô tô Range Rover BKS 29A-958.xx ở trước cửa căn biệt thự của mình. Sáng 5/1, khi ông còn đang ở trong nhà thì bảo vệ khu đô thị vào thông báo chiếc Range Rover đỗ trước cửa đã bị mất hai chiếc gương.

'Người giàu Hà Nội' sống bất an trong các khu đô thị cao cấp ảnh 3Người dân ở Gamuda Gardens căng băng rôn cầu cứu vì an ninh trật tự đang rất nguy hiểm 

Cũng theo phản ánh của ông Hưng thì “Ở đây, trung bình mỗi hộ dân phải nộp hơn 1 triệu đồng tiền dịch vụ một tháng những tôi không rõ Ban quản lý sử dụng vào việc gì. Chúng tôi đang đề nghị Ban quản lý, chủ đầu tư tổ chức một cuộc họp và sẽ đề nghị giải thích rõ họ đã sử dụng tiền phí này như thế nào mà công tác an ninh lại lỏng lẻo như vậy”

Trước những diễn biến hết sức phức tạp về vấn đề an ninh trật tự, nhiều cư dân ở khu đô thị Gamuda Gardens phân trần có cảm giác như mình đang sống ở… xóm liều.

Nguy hiểm khôn lường?

Những vấn đề về an ninh trật tự chỉ là một trong số rất nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn đối với các cư dân sống ở khu đô thị, khu chung cư vốn được cho là cao cấp.

Mới đây, vào lúc 11h45' ngày 7/1/2017, tại khu vực cửa ra vào của tòa nhà Golden West đã xảy ra vụ tai nạn hy hữu khi công nhân thi công công trình ban công tại tầng 5 đã để rơi vật dụng là chiếc mũi đục sắt xuống khu vực bên dưới đường đi làm vỡ tan tành 2 mảng kính che mưa. Rất may sự việc xảy ra đúng vào thời điểm vắng người qua lại.

'Người giàu Hà Nội' sống bất an trong các khu đô thị cao cấp ảnh 4Hình ảnh chiếc mũi đục sắt bị rơi tại Chung cư Golden West

Tại thời điểm trên, một chiếc mũi đục sắt dài khoảng 20cm đã để rơi xuống làm 2 mảnh kính che mưa vỡ vụn thành nhiều mảnh nhỏ vương vãi khắp nơi tại Chung cư Golden West (Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty CP phát Triển TM VN (VIETTRADICO) làm chủ đầu tư. 

Chưa hết, vào đầu tháng 11/2016, tại khu đô thị Ciputra, khu dân cư vẫn được biết đến là nằm trong top đầu cao cấp tại Hà Nội, một người dân đã bị dí súng vào đầu để cướp tiền. Sự việc xảy ra ở nơi mà có bảo vệ làm việc 24/24.

Nội dung vụ việc cho thấy, sáng 5-11, chị P, một cư dân ở Ciputra khi chị đang trên tầng 2 căn biệt thự trong khu đô thị Ciputra thì một người đàn ông đeo kính, bịt khẩu trang đột nhập vào nhà. Người này cầm một vật giống súng uy hiếp rồi cướp tiền, điện thoại của chị.

Theo chị P., có thể do sáng cùng ngày, người giúp việc đưa con chị đi học nhưng chủ quan không đóng kín cổng. Lợi dụng lúc bảo vệ của khu đô thị sơ hở, trộm đã đột nhập vào nhà và khống chế chị lấy tài sản.

'Người giàu Hà Nội' sống bất an trong các khu đô thị cao cấp ảnh 5Đối tượng gây án tại Ciputra khi bị bắt 

Theo thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm, camera giám sát nhà chị P. đã ghi lại được hình ảnh người đàn ông đột nhập vào nhà.

Lực lượng Công an sau đó cũng đã bắt giữ được đối tượng gây án tuy nhiên, với việc giữa một khu đô thị được bảo vệ cả ngày lẫn đêm mà vẫn có đạo tặc cầm súng cướp của người dân khiến cho những cư dân nơi đây vô cùng hoang mang, đồng thời đặt những câu hỏi về chất lượng dịch vụ an ninh như quảng cáo.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.