Nhà đầu tư ‘săn’ đất nền, đón quy hoạch Đông Sơn sát nhập về thành phố Thanh Hoá

(Ngày Nay) -Những thông tin tích cực về phát triển đô thị, mở rộng quy hoạch, sự xuất hiện của các nhà đầu tư lớn và hệ thống hạ tầng hoàn thiện và đặc biệt thông tin năm 2020 các khu vực ven nội đô Thanh Hoá như Đông Sơn sẽ nhập về thành phố khiến đất nền khu vực này tăng giá, thu hút nhà đầu tư.
Trung tâm hành chính mới sắp khánh thành khiến đất nền Thành phố Thanh hoá “tăng nhiệt”
Trung tâm hành chính mới sắp khánh thành khiến đất nền Thành phố Thanh hoá “tăng nhiệt”

Nhà đầu tư nhanh nhạy đón đầu thời cơ khi giá đất nền đang ở mức khởi điểm

Số liệu tại Hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm của Thanh Hoá, tỉnh này đạt tốc độ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 22,18%, dẫn đầu cả nước. Nguồn thu ngân sách gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái (dự kiến tổng thu ngân sách năm 2019 của tỉnh khoảng 1,1 tỉ USD). Tổng số khách du lịch trong 6 tháng đã trên 6 triệu lượt khách, “đầu tàu” Khu kinh tế Nghi Sơn là tổ hợp lọc hoá dầu lớn nhất Đông Nam Á đang có tốc độ phát triển phi thường; Cảng biển nước sâu và cảng hàng không đã đáp ứng các điều kiện để kết nối quốc tế…

Với mục tiêu giai đoạn 2025-2030, Thanh Hoá sẽ đóng góp ¼ GPD của cả quốc gia, các chuyên gia kinh tế đánh giá, xứ Thanh sẽ có điều kiện để đầu tư mạnh hơn cho cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội. Trong đó thành Phố Thanh Hoá đang được tập trung nguồn lực đầu tư với tham vọng trở thành đô thị hiện đại xứng tầm nhất khu vực Bắc Trung bộ.

Về quy hoạch, Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung Đô thị Thanh Hóa (thành phố Thanh Hóa mở rộng), đến năm 2040. Theo đó, đô thị Thanh Hóa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thanh Hóa, đô thị tỉnh lỵ phát triển dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực...Theo phê duyệt, phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Thanh Hóa và toàn bộ địa giới hành chính huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Quy mô diện tích khu vực lập quy hoạch khoảng 232,64 km2.

Nhà đầu tư ‘săn’ đất nền, đón quy hoạch Đông Sơn sát nhập về thành phố Thanh Hoá ảnh 1

Quy hoạch chung đô thị thành phố Thanh Hoá được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có tầm nhìn đến năm 2040 được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng

Quy luật chung của nâng cấp đô thị là giá đất sẽ nhảy múa khi đất từ huyện lên thành phố. Tại các khu vực vệ tinh xung quanh Thành phố giá đất nền tăng liên tục với mức tăng “nóng” từ 30 – 50%. Sự xuất hiện của các nhà đầu tư đình đám như Vin Group. Eurowindow Holding, T&T, FLC Group, Sun Group, Sao Mai Group.. chắc chắn sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực sôi động.

Riêng với đất nền tại Đông Sơn, tuy đến năm 2020 khi chính thức được sát nhập vào thành phố Thanh Hoá, nhưng hiện tại “cửa sáng” đã mở cho những nhà đầu tư nhanh nhạy đón đầu thời cơ khi giá đất nền đang ở mức khởi điểm. Mặt khác vị trí đất nền Đông Sơn nằm trên trục giao thông huyết mạch là Quốc lộ 47 nối từ Đại lộ Lê Lợi trung tâm thành phố Thanh Hoá đi sân bay Sao Vàng cách trung tâm thành phố 4km là khoảng cách “vàng” trong tiến trình đô thị hoá trong 1-2 năm sau khi mở rộng. Tại đây, bắt đầu xuất hiện những khu đô thị trung tâm kiểu mẫu có quy mô hợp lý, được quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ và có các khu dân cư hiện hữu.

Phân khúc “ngách” - Đất nền đấu giá Đông Sơn hiếm có khó tìm  

Đối với giới đầu tư bất động sản, đất nền đấu giá là phân khúc “ngách”, luôn được đánh giá là mặt hàng “xa xỉ” hiếm có khó tìm. “Xa xỉ” bởi số lượng các đất nền đấu giá tại Đông Sơn rất hạn chế và pháp lý là sau khi khách hàng nộp tiền vào ngân sách nhà nước chỉ 30 ngày sau là có sổ đỏ trong khi đất nền tại các dự án quá trình ra sổ phải mất vài năm. Ngoài mức giá vô cùng cạnh tranh trung bình chỉ từ 5-6,5 triệu/m2 thì đất đấu giá là đất đã được phía chính quyền hoàn thiện hạ tầng bao gồm đường đối nối ngoại khu và đường nội khu cùng mặt bằng đã san lấp đủ điều kiện nhận bàn giao ngay và xây dựng khi có nhu cầu.

Nhà đầu tư ‘săn’ đất nền, đón quy hoạch Đông Sơn sát nhập về thành phố Thanh Hoá ảnh 2

Phối cảnh đất nền khu đấu giá Đông Sơn, Thanh Hoá – Thông tin liên hệ Công ty CP Phát triển RB Land – Hotline: 0886580886

Lợi thế của khi sở hữu đất đấu giá Đông Sơn bên cạnh vị trí đắc địa, sẽ là khu cư trú của những gia đình tri thức, những thương nhân giàu có và giới lãnh đạo địa phương vì được quy hoạch dành gần khu hành chính mới của huyện khi lên thành phố. Theo đánh giá của anh Lê Bằng, Phó Giám đốc Sàn giao dịch BĐS RB Land thì dự án đất đấu giá Đông Sơn khi cư dân về ở sẽ tạo dựng nên cộng đồng cư dân phồn thịnh, góp phần thay đổi diện mạo của đô thị mới này trong tương lai rất gần.

Anh Lê Bằng cũng cho rằng, với tốc độ phát triển “phi mã” của hạ tầng giao thông và đô thị hoá như hiện nay thì giá trị đất nền sẽ gia tăng rất nhanh chóng, nhất là những khu đất nằm ngay trục đường huyết mạch, gần khu dân cư, mặt tiền đường… giá đất có thể tăng đột biến so với thời điểm đầu tư.

Khách hàng quan tâm đất nền đô thị đón hạ tầng Đông Sơn lên thành phố

Điều này được chứng minh thời gian qua khi Thanh Hóa thực hiện chính sách giãn dân, cùng với hàng loạt các dự án giao thông được triển khai, sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư lớn đã đẩy giá đất nền tại vùng ven tăng lên từ 30 – 50%. Thậm chí có những nơi giá đất ở đã tăng đến 100% trên năm.“Đó là những lý do thuyết phục khi các nhà đầu tư nhanh chóng quyết định xuống tiền cho một nền đất biệt thự 300m2 mà số tiền bỏ ra chưa đến 2 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại” – anh Lê Bằng chia sẻ. 

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).