Nhà liền thổ Sài Gòn tăng giá hơn 10%

(Ngày Nay) - Giá biệt thự, nhà phố xây sẵn quận 9, TP HCM có tốc độ bứt phá nhanh nhất phân khúc này, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi quận 7 và quận 2 chỉ nhích 1-1,6%, theo CBRE Việt Nam.
Nhà liền thổ Sài Gòn tăng giá hơn 10%

Theo đơn vị này, tỷ lệ bán trung bình toàn thị trường biệt thự nhà phố đạt khoảng 80%. Lực cầu vẫn ưa chuộng các sản phẩm tại các dự án khu đô thị lớn có nhiều tiện nghi, tiện ích, pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư uy tín.

Nhà liền thổ Sài Gòn tăng giá hơn 10% ảnh 1

Nhà liền thổ tại TP HCM đang tăng giá và được tiêu thụ tốt. Ảnh:Hao Bui

Trong quý III/2016, thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn chào đón thêm các dự án mới, chủ yếu phân bổ khu vực phía Đông, Đông Bắc Sài Gòn rơi vào các quận: 2, 9, 12 đều do các chủ đầu tư có thương hiệu mạnh bung hàng. Tổng nguồn cung mới trong quý đạt gần 500 căn, thấp hơn các quý vừa qua (trung bình 1.000-1.200 căn).

Trong 9 tháng đầu năm, thị trường đã có thêm hơn 2.700 nhà phố/ biệt thự xây sẵn được chào bán. Gần 50% nguồn cung mới đến từ thị trường khu Đông. Tuy nhiên, khác với năm 2015 khi thị trường quận 9 chiếm lĩnh nguồn cung mới, 2016 chứng kiến các dự án tại quận 2 được chào bán với quy mô lớn, nằm trong khu đô thị có vị trí thuận lợi nên có tốc độ tiêu thụ 50-100%.

Trước đó, Data First cũng vừa công bố báo cáo thị trường nhà phố, đất nền TP HCM quý III/2016 với tâm điểm là quận 9 và Thủ Đức là hai địa bàn xuất hiện tin rao bán nhà phố, đất nền nhiều nhất TP HCM trong 3 tháng qua, trở thành điểm nóng bất động sản liền thổ tại đây.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.