Nhà ở thấp tầng và đất nền hút khách hàng ngay trong mùa dịch Covid-19

(Ngày Nay) -Giá bất động sản rơi vào mức thấp nhất kể từ 2018. Đây chính là thời cơ cho những nhà đầu tư sành sỏi xuống tiền mua sắm đầu cơ dài hạn.
Với người mua an cư, dịch Covid-19 là thời điểm lý tưởng để mua được ngôi nhà trong mơ với mức giá đẹp hiếm có.
Với người mua an cư, dịch Covid-19 là thời điểm lý tưởng để mua được ngôi nhà trong mơ với mức giá đẹp hiếm có.

Bối cảnh dịch bệnh phủ một màu xám lên toàn bộ nền kinh tế, trong đó có những ngành đặc biệt thiệt hại như du lịch, hàng không hay dịch vụ giải trí. Thị trường bất động sản không còn hấp dẫn với những phi vụ mua lướt. Nhưng những con số thực tế cho thấy, thị trường bất động sản, đặc biệt sản phẩm nhà thấp tầng, đất nền vẫn đặc biệt sôi động.

Các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến bất động sản trong giai đoạn trầm lắng

Theo công cụ báo cáo Google Trends (Xu hướng trên Google), tỷ lệ số người quan tâm đến các cụm từ khóa “bất động sản’, “đầu tư bất động sản”, “đất nền” tính từ cuối tháng 1/2020 đến tháng 5 có xu hướng tăng nhanh và cao hơn 2019. Nếu biểu đồ quan tâm đến thị trường bất động sản năm 2019 là một đường dốc và chạm đáy vào dịp Tết Nguyên đán thì ra Tết, mức độ quan tâm đang tăng dần đều, trong bối cảnh Covid-19.

Nhà ở thấp tầng và đất nền hút khách hàng ngay trong mùa dịch Covid-19 ảnh 1

Biểu đồ thể hiện mức độ quan tâm của người dùng tới từ khóa “đất nền” trong 12 tháng qua. 9/2 là thời điểm chạm đáy và mức độ quan tâm tăng dần cao hơn cả năm 2019. Nguồn: Google Trends.

Tại Đất Xanh Miền Trung, những ngày sau dịch chứng kiến thành tích bán hàng đáng nể. So với tháng 4, doanh số bán hàng tháng 5 cao gấp 1,5 lần dù số liệu mới chỉ ghi nhận đến ngày 20/5. Vẫn còn 1/3 tháng trước mắt để các chuyên viên kinh doanh của ĐXMT gia tăng thành tích và cho thấy, nhu cầu mua sắm ngay trong mùa dịch Covid-19 vẫn mạnh mẽ.

Ba lý do khiến đất nền, nhà ở thấp tầng vẫn được lòng người mua thời Covid-19

Giá bất động sản xuống mức thấp nhất kể từ 2018. Với những gia chủ mua đất, nhà để an cư, đây chính là thời điểm thuận lợi hiếm có để có tậu được ngôi nhà của riêng mình với mức giá hấp dẫn. Sau này, giá cả tăng lên, gia chủ sẽ có được ngôi nhà giá trị, nhất là với sản phẩm biệt thự, shophouse cao cấp, có thể lựa chọn kinh doanh hoặc bán lại để hưởng chênh lệch.

Với những nhà đầu tư, giai đoạn hậu Covid-19 cộng với làn sóng suy thoái bất động sản chính là thời cơ nghìn năm có một để thu gom, tích trữ và chờ đợi thị trường tăng trưởng. Theo thời gian, nhu cầu nhà đất luôn tăng lên, vì các đô thị sẽ ngày càng mở rộng, dân số ngày càng tăng. Bởi vậy, xét từ góc nhìn tổng thể, thị trường bất động sản luôn tăng trưởng dù có giai đoạn “gãy” tạm thời.

Cũng bởi tác động của dịch Covid-19, bất động sản trở thành hình thức đầu tư khả dĩ nhất so với các lựa chọn khác khi không ít mặt hàng, ngành hàng trải qua giai đoạn bất ổn, biến động lớn và khó dự đoán xu hướng.

Nhà ở thấp tầng và đất nền hút khách hàng ngay trong mùa dịch Covid-19 ảnh 2

Với những nhà đầu tư sảnh sỏi, suy thoái là thời điểm vàng thu gom, tích trữ hàng hóa và chờ ngày thị trường phục hồi.

Uy tín của chủ đầu tư - tiêu chí quan trọng nhất cho những khoản đầu tư dài hạn

Theo báo cáo năm 2019 của Vietnam Report, có hơn 90% khách hàng cho rằng "uy tín chủ đầu tư" là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định mua nhà của mình. Điều này có sự thay đổi so với những năm trước, “vị trí” là yếu tố số 1. Điều này được lý giải bởi giai đoạn trước đó, thị trường chứng kiến nhiều vấn đề về mặt pháp lý như chủ đầu tư xây dựng khi chưa được cấp phép, dự án chưa hoàn thiện, không giao sổ đúng hạn đến khách hàng…

Tại thị trường miền Trung, Đất Xanh Miền Trung là một trong nhà phát triển bất động sản uy tín nhất với các dự án chất lượng nổi bật so với mặt bằng. Năm 2019, toàn hệ thống ĐXMT phân phối thành công hơn 90 dự án trên nhiều tỉnh thành như: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Khu vực Tây Nguyên, Huế, Quảng Nam, Phú Yên…với gần 3.000 sản phẩm giao dịch thành công và đạt con số lợi nhuận trước thuế là 785 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của công ty lên 1.460 tỷ đồng.

Nhà ở thấp tầng và đất nền hút khách hàng ngay trong mùa dịch Covid-19 ảnh 3

2020 là một năm tập trung phát triển nhiều dự án của ĐXMT.

ĐXMT định hướng phát triển bền vững, với khả năng tự xây dựng, phân phối và quản lý dự án sau bán hàng. Năm 2019, ĐXMT thành lập công ty Smart Property để chăm sóc khách hàng, sản phẩm mà mình xây nên thay vì “mua đứt bán đoạn” để đảm bảo chất lượng cuộc sống của cư dân luôn được duy trì.

Lấy chất lượng làm cốt lõi, các dự án của DXMT đều đáp ứng các bộ tiêu chuẩn cao vượt bậc so với thị trường. Các khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp được tích hợp trung tâm mua sắm, siêu thị, quán cafe đến rạp chiếu phim sức chứa lớn, sân golf, khu thể thao hiện đại. Từ quy hoạch, phong cách kiến trúc đến hệ chất liệu, nội thất được ĐXMT lựa chọn trang bị cho các sản phẩm đều đến từ các thương hiệu cung cấp nổi tiếng lâu đời của Mỹ, Ý, Anh, Pháp…

Nhà ở thấp tầng và đất nền hút khách hàng ngay trong mùa dịch Covid-19 ảnh 4

Phối cảnh dự án trung tâm thương mại Legend Mall – dự án lần đầu đặt chân đến Huế của ĐXMT.

ĐXMT đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ công ty lên 10.000 tỷ đồng trong năm 2023 và đang trên hành trình chinh phục bằng chiến lược phát triển bất động sản hạng sang, lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm và mang đến phong cách, lối sống hoàn toàn mới cho khu vực miền Trung nước ta.

Liên hệ Đất Xanh Miền Trung
Địa chỉ: 52-54 Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Hotline: : (0236) 6 266 266
Email: hotro@datxanhmientrung.com
Website: http://datxanhmientrung.com/

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .