Nỗ lực đối thoại và đàm phán, FLC Hạ Long bước đầu đạt được thỏa thuận với nhiều khách hàng

(Ngày Nay) -Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid – 19, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long đã đề xuất phương án thanh toán mới đối với tiền thuê định kỳ với mục tiêu đảm bảo cao nhất lợi ích của khách hàng ngay trong hoàn cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn. Phương án này đã đạt được sự đồng thuận của nhiều khách hàng tại dự án.
 Nỗ lực đối thoại và đàm phán, FLC Hạ Long bước đầu đạt được thỏa thuận với nhiều khách hàng

Phương án thanh toán mới: đảm bảo gia tăng 10% lợi ích cho khách hàng

Liên quan đến việc nhà đầu tư mua căn hộ khách sạn tại dự án FLC Hạ Long (Quảng Ninh), khách hàng sau đó đã ký hợp đồng thuê Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long quản lý vận hành, tổ chức hoạt động kinh doanh căn hộ và nhận tiền thuê một năm theo hai kỳ.

Trên thực tế, kể từ thời điểm ký kết HĐ cho đến nay, FLC Hạ Long đã thực hiện thanh toán tiền thuê đầy đủ cho KH trong năm 2018 và một phần kỳ I năm 2019. Đối với phần tiền thuê còn lại đã đến hạn thanh toán, FLC Hạ Long đã có kế hoạch để thanh toán cho khách hàng trong đầu năm 2020.

Tuy nhiên từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bất ngờ phát sinh đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các nguồn thu từ hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng cũng như nguồn quỹ dự phòng, chi phí để khắc phục thiệt hại từ dịch bệnh, vì vậy mặc dù FLC Hạ Long đã bố trí nguồn tài chính để chi trả nhưng cũng rơi vào tình trạng bị động và gặp khó khăn trong kế hoạch thu xếp dòng tiền và kế hoạch chi trả tiền thuê.

Để giải quyết vấn đề này, Tập đoàn FLC/FLC Hạ Long đã mời khách hàng lên làm việc và bước đầu đã có sự đồng thuận của khách hàng trong việc thanh toán tiền thuê theo hình thức sản phẩm thẻ (gọi tắt là Thẻ FLC) do Tập đoàn FLC và/hoặc đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC phát hành.

Theo đó khách hàng sở hữu Thẻ FLC sẽ được quyền sử dụng số dư trong Thẻ FLC để thanh toán cho việc mua vé máy bay Bamboo hoặc sử dụng các dịch vụ tại tất cả các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC hay mua bất động sản của Tập đoàn.

Hình thức này sẽ gia tăng thêm cho khách hàng từ 10% lợi ích, bởi bên cạnh việc được nhận số tiền tại thẻ có giá trị tương đương tiền thuê, FLC Hạ Long sẽ tự động cộng thêm cho khách hàng 10% giá trị tiền thuê ngay tại thời điểm thanh toán.

Với khả năng thanh khoản và chuyển nhượng linh hoạt, các loại thẻ nói trên cũng cho phép chủ thẻ có quyền chuyển nhượng, trao tặng hoặc bán lại để thu về tiền mặt nếu không sử dụng hết.

Nhiều khách hàng đã thấu hiểu và đồng thuận với Công ty để thay đổi phương thức thanh toán theo phương án mới. Với các khách hàng chưa đồng ý, FLC Hạ Long vẫn đang tiếp tục quá trình đàm phán, thương thảo.

Mong muốn khách hàng có sự hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp

Tuy nhiên, sáng ngày 4/6, một nhóm khách hàng mua căn hộ tại FLC Hạ Long tiếp tục tổ chức tụ tập đông người, vây kín trụ sở chủ đầu tư tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, ngay sau khi nhận được đề nghị làm việc của khách hàng, FLC Hạ Long đã có email thông báo thời gian làm việc là 15 giờ ngày 04/06/2020 tại trụ sở Lê Đức Thọ, Hà Nội (cùng ngày với đề nghị của khách), nhằm đảm bảo việc các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn có thể thu xếp tham dự.

Dù đã nhận được thông tin nhưng nhóm khách này vẫn tổ chức tụ tập, căng băng rôn trong sáng 4/6 tại Cầu Giấy (trụ sở chính của Tập đoàn FLC), gây rối loạn tình trạng giao thông cũng như an ninh trật tự tại khu vực. Đồng thời, khách hàng còn mời báo chí tham dự và cung cấp những thông tin thiếu chính xác nhằm gây áp lực cho chủ đầu tư trong việc đàm phán và đưa ra những yêu cầu không phù hợp với quy định tại HĐ đã ký kết.

Trước vụ việc sáng ngày 4/6, đã có hiện tượng một nhóm người tự xưng là thương binh sử dụng xe ba gác căng băng rôn có các thông điệp thể hiện là khách hàng của FLC Hạ Long, biểu tình tại nhiều tuyến đường và tại trụ sở của Tập đoàn FLC trong ngày 25/5/2020. Khi tiến hành làm rõ, được biết nhóm người này hoàn toàn không phải khách hàng tại FLC Hạ Long và được thuê để đi biểu tình gây rối.

Trước các hành động quá khích tiếp diễn liên tục, FLC Hạ Long đã buộc phải gửi công văn hoả tốc đến các cơ quan quản lý cũng như Công an các đơn vị tại Cầu Giấy, Hà Nội cũng như Hạ Long, Quảng Ninh để nhờ hỗ trợ kịp thời.

Hiện tại, Tập đoàn FLC/FLC Hạ Long đang xúc tiến các thủ tục để ký kết Biên bản thỏa thuận với khách hàng để ghi nhận việc thanh toán bằng sản phẩm Thẻ; và chỉ còn một số khách hàng vẫn đang trong quá trình đàm phán trước khi chốt phương án cuối cùng.

Đại diện fLC cho biết, việc một số khách hàng tổ chức các hoạt động tụ tập, gây rối trái phép hoặc có khả năng thuê người đến gây rối không chỉ trái pháp luật, mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến những nỗ lực của FLC Hạ Long trong việc đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng trong  thời điểm hiện tại.

FLC Hạ Long mong muốn khách hàng có sự hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp để đi qua thời điểm đang rất cần sự chung tay giữa các bên như hiện nay. Trong trường hợp xấu nhất, với các khách hàng không đồng ý phương án do công ty đưa ra, FLC Hạ Long chấp nhận việc đưa vụ việc ra giải quyết tại toà án, theo đúng quy định của pháp luật. 

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.