Ô tô của cư dân Hồ Gươm Plaza bị chặn đường xuống hầm

(Ngày Nay) - Chiều tối ngày 14/3, hàng chục xe ô tô của cư dân sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) không được xuống hầm gửi xe của tòa nhà với lý do chưa đóng tiền theo mức phí tăng mới mà chủ đầu tư đã thông báo.
Hàng loạt xe ô tô phải đỗ ngay lối ra vào chỗ gửi xe của tòa nhà Hồ Gươm Plaza. Ảnh: Minh Thư
Hàng loạt xe ô tô phải đỗ ngay lối ra vào chỗ gửi xe của tòa nhà Hồ Gươm Plaza. Ảnh: Minh Thư

Cụ thể, theo phản ánh của Ban quản trị chung cư Hồ Gươm Plaza, chủ đầu tư dự án là Công ty CP May Hồ Gươm đã đơn phương gửi thông báo tăng phí gửi xe ô tô từ 900 ngàn đồng/tháng lên 1,2 triệu đồng/tháng tới các cư dân.

Ngày 6/3, chủ đầu tư tiếp tục gửi thông báo và nhấn mạnh thêm rằng: “Đề nghị quý cư dân nộp phí gửi xe ô tô hàng tháng đúng theo quy định là trước ngày 10 hàng tháng và có 3 ngày ân hạn là 11,12 và 13/3. Sau ngày 13/3, chúng tôi sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm”.

Cùng với đó, tại thông báo của chủ đầu tư còn nói rõ từ ngày 6/3, Công ty CP Hồ Gươm ủy quyền toàn bộ công việc quản lý và thu tiền gửi xe tại tòa nhà cho Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thiên Trường Việt Nam.

Chính thông báo đơn phương này của chủ đầu tư khiến cư dân vô cùng bức xúc khi tầng hầm tòa nhà còn đang là phần tranh chấp chủ sở hữu.

“Công ty CP May Hồ Gươm chưa đưa ra được những tài liệu, hồ sơ chứng minh là chủ sở hữu hợp pháp theo đúng quy định đối với phần tầng hầm, phần diện tích để ô tô, xe máy tại tòa nhà Hồ Gươm Plaza nên không thể tự ý quyết định tăng mức phí gửi xe lên được. Hơn nữa, chủ đầu tư lại càng không thể thực hiện việc ủy quyền toàn bộ việc quản lý và thu tiền gửi xe tại tòa nhà cho Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thiên Trường Việt Nam”, ông Đỗ Xuân Tùng, Phó Ban quản trị chung cư tòa nhà Hồ Gươm Plaza cho hay.

Chính điều này đã khiến cư dân bức xúc chưa nộp tiền phí gửi xe theo mức tăng thêm này nên đúng ngày hết “ân hạn” theo thông báo, đơn vị bảo vệ trông giữ xe đã không mở barie cho xe cư dân xuống hầm. Càng về tối thì xe cư dân đi làm về ngày một đông đã khiến đoạn đường Mỗ Lao – khu vực tòa nhà chung cư Hồ Gươm Plaza bị ùn, các phương tiện qua lại khó khăn. Gần chục chiến sỹ công an phải có mặt để điều tiết giao thông khu vực này.

Tuy nhiên, theo Ban quản trị tòa nhà thì việc làm này của chủ đầu tư là không đúng quy định; thậm chí còn không chấp hành chỉ đạo của UBND phường Mộ Lao và UBND quận Hà Đông. Bởi lẽ, cả UBND phường Mộ Lao và UBND quận Hà Đông đều có văn bản đề nghị Công ty CP May Hồ Gươm chỉ được thu theo mức giá trước khi đề xuất điều chỉnh.

Đồng thời, Công ty May Hồ Gươm chỉ được tăng phí gửi xe khi đảm bảo quyền sở hữu riêng phần diện tích để xe ô tô là của Công ty. Việc tăng phí đối với phần diện tích sở hữu chung phải lấy ý kiến của cư dân đã về ở theo quy định tại Thông tư 02 của Bộ Xây dựng.

Được biết, cư dân ở đây nhiều lần bức xúc khi chủ đầu tư xây bể phốt xây nổi trong hầm, thêm các bể phốt tự tạo mọc bên cạnh nhiều lần vỡ bục, phòng đệm thoát nạn bị hô biến thành căn hộ mini dưới 30m2…

 Theo Infonet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.