Ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Các cổ đông sáng lập Tập đoàn Lã Vọng vừa thoái hết vốn ở tập đoàn cũng như các công ty con. 
Ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Ông Lê Văn Vọng cùng 2 cổ đông sáng lập Tập đoàn Lã Vọng vừa thoái toàn bộ vốn tại doanh nghiệp này. Theo đó, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn Lã Vọng hiện là ông Đỗ Minh Đàm (sinh năm 1983). Trước đó, ông Vọng nắm giữ 60% cổ phần tập đoàn này, đồng thời là người đại diện pháp luật, tổng giám đốc. Hai cổ đông còn lại mỗi người sở hữu 20% nhưng hiện cũng không còn nắm giữ cổ phần. 

Tại Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà Mới - doanh nghiệp có liên quan tới Tập đoàn Lã Vọng, ông Vọng cũng thoái hết vốn và không còn là người đại diện pháp luật. Hiện vai trò này đã được thay đổi sang ông Trần Thanh Bình (sinh năm 1978). Công ty Ngôi Nhà mới cũng vừa công bố việc tăng vốn điều lệ từ 1.151 tỷ đồng lên 2.151 tỷ đồng.

Ngoài Công ty Ngôi Nhà mới, Tập đoàn Lã Vọng còn sở hữu Công ty Đầu tư và Thương mại Louis chuyên về mảng văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp. Đại diện pháp luật, kiêm tổng giám đốc của công ty này trước đây là ông Lê Văn Hải - em trai ông Vọng, cũng là một trong ba cổ đông sáng lập của Tập đoàn Lã Vọng. Tuy nhiên, hiện vai trò này đã được chuyển giao cho ông Phạm Duy Hoàng (sinh năm 1985). 

Bên cạnh đó, từ tháng 2/2018, Công ty Ngôi Nhà mới và Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Louis đều đồng loạt thoái vốn khỏi Công ty Hoàng Mai - doanh nghiệp sở hữu dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (Hà Nội) có vốn đầu tư dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng. Trước đó, 2 doanh nghiệp trên lần lượt sở hữu 50% và 30% cổ phần công ty này. 

Ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng ảnh 1

Một nhà hàng của Tập đoàn Lã Vọng ở Hà Nội. Ảnh:L.V.

Tập đoàn Lã Vọng do ông Lê Văn Vọng là sáng lập viên, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc được thành lập năm 2003, với số vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng. Công ty cung cấp các dịch vụ thương mại về ăn uống, giải trí và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án lớn tại Hà Nội, trong đó phải kể đến dự án New House Xa La, Ngôi nhà Mới Quốc Oai, Louis City Đại Mỗ... nhưng đều vướng lùm xùm trong việc giao và sử dụng đất. 

Tập đoàn Lã Vọng còn được biết đến là chủ sở hữu của một loạt nhà hàng có vị trí đắc địa tại Hà Nội nhưng cũng vướng không ít lùm xùm.  Khu vực xây dựng loạt nhà hàng trên phố Nguyễn Thị Thập, Hà Nội như Thế Giới Beer Lã Vọng, Hải sản Lã Vọng, Hầm Beer Lã Vọng, Nhà hàng Sashimi BBQ Garden… vốn được quy hoạch làm bãi đỗ xe, cây xanh, kết hợp các dịch vụ công cộng cho người dân ở hàng chục tòa nhà chung cư tại khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng. Tuy nhiên, khu đất này hiện trở thành chuỗi nhà hàng cao cấp của Tập đoàn Lã Vọng. 

Gần đây, Thủ tướng vừa chỉ đạo thanh tra các dự án ở Hà Nội của Tập đoàn Lã Vọng và các đơn vị thành viên. Yêu cầu được đưa ra sau khi có thông tin doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan.

Theo Vnexpress
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.