Phường Mỹ Đình 1: Hàng Nghìn mét vuông đất dự án bị xẻ thịt làm nhà xưởng để trục lợi

(Ngày Nay) -Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long lại xây dựng hàng loạt ki-ốt, sử dụng làm siêu thị, gara ôtô …trái với mục đích sử dụng đất được giao tại ô đất địa chỉ 28 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhiều diện tích đất được cho thuê lại để xây dựng nhà xưởng, sai với mục đích được UBND Thành phố Hà Nội giao đất.
Nhiều diện tích đất được cho thuê lại để xây dựng nhà xưởng, sai với mục đích được UBND Thành phố Hà Nội giao đất.

Mới đây, Pháp Luật Plus liên tục nhận được phản ánh liên qua đến việc Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long lại xây dựng hàng loạt ki-ốt, sử dụng làm siêu thị, gara ôtô …trái với mục đích sử dụng đất được giao tại ô đất địa chỉ 28 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo như phản ánh, lô đất trên được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long. Và được chia thành 4 thửa trong đó: Thửa 1 có diện tích 584m2 được sử dụng làm văn phòng cho thuê với thời hạn sử dụng đất là 50 năm với hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm;

Thửa 2 có diện tích 1.087 m2 được giao đất nhằm mục đích xây dựng chung cư cao tầng để bán và dịch vụ công cộng kết hợp nhà trẻ;

Thửa 3 có diện tích 2.548 m2 được sử dụng làm sân đường nội bộ, vườn hoa, cây xanh và hạ tầng kỹ thuật chung cho khu đất;

Thửa 4 có diện tích 6.05m2 được sử dụng riêng làm văn phòng, và hành lang bảo vệ tuyến điện cao thế, tuyệt đối không được phép xây dựng công trình.

Mục đích được giao là vậy, tuy nhiên trên thực tế, hiện nay theo quan sát của phóng viên, hàng loạt nhà xưởng, gara ôtô, siêu thị… đã được xây dựng hoàn chỉnh và đi vào sử dụng nhưng không bị các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại xử lý.

Trước đó, theo nguồn tin của phóng viên, ngày 20/4/2017 Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long  đã gửi công văn số 115/2017/CV/VP của về việc xin phép làm láng trại tạm cho công nhân thi công xây dựng.

Đến ngày 13/9/2017 UBND Quận Nam Từ Liêm đã có văn bản số 2024/UBND-QLĐT phúc đáp lại.

Phường Mỹ Đình 1: Hàng Nghìn mét vuông đất dự án bị xẻ thịt làm nhà xưởng để trục lợi ảnh 1  Văn bản số 2024/UBND-QLĐT đã có văn bản phúc đáp qua đó công văn của UBND Q.Nam Từ Liêm.

Công văn của UBND Quận Nam Từ Liêm nêu rõ: “Để tạo điều kiện cho Công ty bố trí lán trại tạm cho công nhân, bố trí kho tạm để cất giữ tài sản trong thời gian thực hiện triển khai dự án; Đây là các thửa đất thuộc quyền sở hữu của Công ty đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc công ty sử dụng làm chỗ ở cho công nhân ở tạm là có thể xem xét và chấp nhận được”.

“Tuy nhiên, đây là khu đất UBND TP cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty, đề nghị Công ty Cổ Phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long báo cáo UBND Thành Phố để được để được đồng ý chấp nhận về nguyên tắc theo đề nghị tại văn bản 115/2017 ngày 20/4/2017”.

Liên quan đến những phản ánh trên, trao đổi với phóng viên Pháp Luật PLus, đại diện tổ TTXD Phường Mỹ Đình 1 cho biết: "Khu đất này là đất dự án thuộc bên Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long, Thành phố Hà Nội có giao đất và có sổ đỏ đàng hoàng, trong thời gian Công ty chờ thực hiện dự án quy hoạch nhà cao tầng, quá trình chờ triển khai dự án bên chủ đầu tư làm các nhà tạm để bảo vệ thiết bị máy móc, cho công nhân ở, tránh đổ trộm rác thải, về dự án đã được Quận và Thành phố có chủ trương đầu tư, bên Công ty đang thực hiện"

Khi phóng viên hỏi về việc hàng loạt nhà xưởng, gara ôtô, siêu thị… đã được xây dựng hoàn chỉnh và đi vào sử dụng sai mục đích. Đồng thời, đề nghị tiếp cận với hồ sơ xử lý vi phạm TTXD tại khu vực 28 Phạm Hùng vị đại diện này quanh co cho biết:" Em muốn tìm hiểu thông tin chi tiết để anh bảo phía chủ đầu tư điện trực tiếp cho em, về hồ sơ anh em ở đây cũng có nắm bắt được một số hồ sơ liên quan".

Ngay sau đó một người tự xưng là Quản lý tại lô đất 28 Phạm Hùng (lô đất trên được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long) đã liên hệ với phóng viên đồng thời người này cho biết: “Trong quá trình triển khai, Công ty cũng có chủ trương và làm văn bản lên Phường, Quận báo cáo tình hình và xin xây dựng một số nhà tạm để phục vụ các công trình lân cận và trống đổ phế liệu, Quận cũng đã chủ trương chấp thuận, thực tế hiện tại Công ty cũng không sử dụng hết nên cũng có cho một số đơn vị thuê để kiếm thêm thu nhập để duy trì bảo vệ khu đất đấy”

Đề nghị UBND Thành phố, UBND Quận Nam Từ Liêm, TTXD Quận Nam Từ Liêm, UBND Phường Mỹ Đình 1 nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý, để ô đất 28 Phạm Hùng được sử dụng vào đúng mục đích Thành phố Hà Nội đã giao cho Công ty Cổ Phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long.

Theo Pháp Luật Plus 

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.