Phường Mỹ Đình 1: Hàng Nghìn mét vuông đất dự án bị xẻ thịt làm nhà xưởng để trục lợi

(Ngày Nay) -Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long lại xây dựng hàng loạt ki-ốt, sử dụng làm siêu thị, gara ôtô …trái với mục đích sử dụng đất được giao tại ô đất địa chỉ 28 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhiều diện tích đất được cho thuê lại để xây dựng nhà xưởng, sai với mục đích được UBND Thành phố Hà Nội giao đất.
Nhiều diện tích đất được cho thuê lại để xây dựng nhà xưởng, sai với mục đích được UBND Thành phố Hà Nội giao đất.

Mới đây, Pháp Luật Plus liên tục nhận được phản ánh liên qua đến việc Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long lại xây dựng hàng loạt ki-ốt, sử dụng làm siêu thị, gara ôtô …trái với mục đích sử dụng đất được giao tại ô đất địa chỉ 28 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo như phản ánh, lô đất trên được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long. Và được chia thành 4 thửa trong đó: Thửa 1 có diện tích 584m2 được sử dụng làm văn phòng cho thuê với thời hạn sử dụng đất là 50 năm với hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm;

Thửa 2 có diện tích 1.087 m2 được giao đất nhằm mục đích xây dựng chung cư cao tầng để bán và dịch vụ công cộng kết hợp nhà trẻ;

Thửa 3 có diện tích 2.548 m2 được sử dụng làm sân đường nội bộ, vườn hoa, cây xanh và hạ tầng kỹ thuật chung cho khu đất;

Thửa 4 có diện tích 6.05m2 được sử dụng riêng làm văn phòng, và hành lang bảo vệ tuyến điện cao thế, tuyệt đối không được phép xây dựng công trình.

Mục đích được giao là vậy, tuy nhiên trên thực tế, hiện nay theo quan sát của phóng viên, hàng loạt nhà xưởng, gara ôtô, siêu thị… đã được xây dựng hoàn chỉnh và đi vào sử dụng nhưng không bị các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại xử lý.

Trước đó, theo nguồn tin của phóng viên, ngày 20/4/2017 Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long  đã gửi công văn số 115/2017/CV/VP của về việc xin phép làm láng trại tạm cho công nhân thi công xây dựng.

Đến ngày 13/9/2017 UBND Quận Nam Từ Liêm đã có văn bản số 2024/UBND-QLĐT phúc đáp lại.

Phường Mỹ Đình 1: Hàng Nghìn mét vuông đất dự án bị xẻ thịt làm nhà xưởng để trục lợi ảnh 1  Văn bản số 2024/UBND-QLĐT đã có văn bản phúc đáp qua đó công văn của UBND Q.Nam Từ Liêm.

Công văn của UBND Quận Nam Từ Liêm nêu rõ: “Để tạo điều kiện cho Công ty bố trí lán trại tạm cho công nhân, bố trí kho tạm để cất giữ tài sản trong thời gian thực hiện triển khai dự án; Đây là các thửa đất thuộc quyền sở hữu của Công ty đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc công ty sử dụng làm chỗ ở cho công nhân ở tạm là có thể xem xét và chấp nhận được”.

“Tuy nhiên, đây là khu đất UBND TP cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty, đề nghị Công ty Cổ Phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long báo cáo UBND Thành Phố để được để được đồng ý chấp nhận về nguyên tắc theo đề nghị tại văn bản 115/2017 ngày 20/4/2017”.

Liên quan đến những phản ánh trên, trao đổi với phóng viên Pháp Luật PLus, đại diện tổ TTXD Phường Mỹ Đình 1 cho biết: "Khu đất này là đất dự án thuộc bên Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long, Thành phố Hà Nội có giao đất và có sổ đỏ đàng hoàng, trong thời gian Công ty chờ thực hiện dự án quy hoạch nhà cao tầng, quá trình chờ triển khai dự án bên chủ đầu tư làm các nhà tạm để bảo vệ thiết bị máy móc, cho công nhân ở, tránh đổ trộm rác thải, về dự án đã được Quận và Thành phố có chủ trương đầu tư, bên Công ty đang thực hiện"

Khi phóng viên hỏi về việc hàng loạt nhà xưởng, gara ôtô, siêu thị… đã được xây dựng hoàn chỉnh và đi vào sử dụng sai mục đích. Đồng thời, đề nghị tiếp cận với hồ sơ xử lý vi phạm TTXD tại khu vực 28 Phạm Hùng vị đại diện này quanh co cho biết:" Em muốn tìm hiểu thông tin chi tiết để anh bảo phía chủ đầu tư điện trực tiếp cho em, về hồ sơ anh em ở đây cũng có nắm bắt được một số hồ sơ liên quan".

Ngay sau đó một người tự xưng là Quản lý tại lô đất 28 Phạm Hùng (lô đất trên được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long) đã liên hệ với phóng viên đồng thời người này cho biết: “Trong quá trình triển khai, Công ty cũng có chủ trương và làm văn bản lên Phường, Quận báo cáo tình hình và xin xây dựng một số nhà tạm để phục vụ các công trình lân cận và trống đổ phế liệu, Quận cũng đã chủ trương chấp thuận, thực tế hiện tại Công ty cũng không sử dụng hết nên cũng có cho một số đơn vị thuê để kiếm thêm thu nhập để duy trì bảo vệ khu đất đấy”

Đề nghị UBND Thành phố, UBND Quận Nam Từ Liêm, TTXD Quận Nam Từ Liêm, UBND Phường Mỹ Đình 1 nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý, để ô đất 28 Phạm Hùng được sử dụng vào đúng mục đích Thành phố Hà Nội đã giao cho Công ty Cổ Phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long.

Theo Pháp Luật Plus 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: