“Quái chiêu” thổi giá đất Thanh Hà Cienco 5

Với sự xuất hiện của cả đội quân “cò đất” mua gom, giá đất tại khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 tăng “dựng đứng” theo từng khu vực thậm chí đến cả khu biệt thự đường đâm vừa mới tung ra cũng ngay lập tức được thổi chênh.

 
Giá đất tại khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 tăng “dựng đứng” theo từng khu vực thậm chí đến cả khu biệt thự đường đâm vừa mới tung ra cũng ngay lập tức xuất hiện giá chênh.
Giá đất tại khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 tăng “dựng đứng” theo từng khu vực thậm chí đến cả khu biệt thự đường đâm vừa mới tung ra cũng ngay lập tức xuất hiện giá chênh.

Hà hơi, thổi giá cả biệt thự đường đâm

Như đã phản ánh về thực trạng “cò đua nhau thổi giá đất Thanh Hà Cienco 5”, vốn nổi danh là dự án nhiều tai tiếng trong vài tháng nay đã xuất hiện tình trạng cò đất đua nhau thổi giá đất tại khu đô thị Thanh Hà Cienco 5. Mặc dù hạ tầng vẫn còn ngổn ngang nhưng khi tìm hiểu thông tin qua nhiều sàn giao dịch tại dự án đều khẳng định đất ở đây đang rất nóng thậm chí đến đất khu vực bãi tha ma, nghĩa địa cũng mua.

Cơ chế giá được môi giới ở đây rỉ tai nhau, giá lên xuống phải theo nhau mặc định hôm nay giá từng này đang chênh như thế nhưng nếu có người đưa ra một lô giá thấp chỉ kém hơn 0,1-0,2 là đã lại cạnh tranh nhau rồi. Chính vì vậy ở đây xuất hiện cả đội quân đi mua gom đất theo từng khu vực.

Theo bật mí của môi giới, tại dự án Thanh Hà Cienco đội quân này không chỉ ở Hà Nội mà còn cả các tỉnh như Hải Dương. Đội này đổ người xuống rồi đi mua gom cả khu vực. Mua xong là hò nhau thổi giá, bảo nhau tăng giá theo kiểu thổi giá từng vùng, từng khu vực.

Khảo sát giá tại khu đô thị, hiện có khu vực tăng giá cao lên tới 50 triệu/m2 so với giá trên hợp đồng là khoảng 24 triệu/m2, liền kề 100m ô góc đường 60m lên tới 56 triệu/m2 nhưng theo môi giới luôn trong tình trạng khan hàng “không có mà mua”. Khu vực gần hồ vào hợp đồng giá khoảng 16 triệu/m2 hiện đang được rao bán với giá 26 – 27 triệu/m2…

Hàng trăm ô đất trước đây khiến nhiều nhà đầu tư điêu đứng thì nay có thể chỉ sau 1-2 ngày bỗng nhiên trở thành “hàng hiếm” chênh đến cả chục triệu/m2.

Trong cơn lốc tăng giá đất tại dự án, theo tìm hiểu của PV, mới đây chủ đầu tư cũng đã tung ra trên 30 ô biệt thự còn tồn trước đó giờ được đẩy ra thị trường. Điều đáng nói đây là đây là khu biệt thự đường đâm, xét về mặt phong thủy người mua đều muốn tránh nhưng chỉ ngay khi vừa ra hàng những ô này đã lập tức có chênh.

Theo lời giới thiệu của một nhà đầu tư đang “ôm” vài ô biệt thự đường đâm: “Những biệt thự này đang được đánh giá rất cao. Các ô cũ đều đã được nhà đầu tư ôm giá mua hợp đồng thấp nhưng mua bây giờ mua vào phải trả chênh rất cao. Những ô này vừa mới được chủ đầu tư đưa ra. Giá khoảng 18 triệu/m2 nhưng nếu mua ngay thì giá chênh chỉ 4 triệu là 22 triệu/m2”.

“Nhiều khu biệt thự ở đây giá bây giờ đã là trên 30 triệu/m2 rồi mà khu biệt thự này mới chỉ 22 triệu/m2 mua bây giờ là rất hợp lý. Nó còn rất hay là đóng tiền chênh thấp nhưng em lại là người đầu tiên cầm tờ thông báo để vào tên đầu tiên trong hợp đồng”, nhà đầu tư này mách nước.

Người trong cuộc cũng ngỡ ngàng

Một khách hàng tại dự án cho biết, năm 2015, gia đình chị có mua một ô biệt thự tại dự án Thanh Hà Cienco 5 có trả chênh dưới hình thức trái phiếu không chuyển đổi và có tài sản bảo đảm. Sau khi dự án được phê duyệt điều chỉnh về mặt quy hoạch và sự thay đổi về việc “sang tay đổi chủ” ô đất bị điều chỉnh tách ra thành 3 ô ở các vị trí khác nhau. Trước tết, khách hàng đã bán 2 ô nhưng cũng không thể ngờ chỉ từ Tết đến nay trong vòng vài tháng giá đất tại đây lại tăng đến như vậy.

“Quái chiêu” thổi giá đất Thanh Hà Cienco 5 ảnh 1“Không phải tự nhiên làm được đầu cơ thổi giá như thế. Vấn đề là chúng ta giám sát, quản lý như thế nào?"

“Giá tăng nhưng gia đình chúng tôi cũng không có nhu cầu bán ô còn lại. Chỉ có điều, ô đất gia đình mua đã được vào tên hợp đồng nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao đất. Theo thông tin tôi được biết thì khu vực này vẫn còn vướng mắc chưa đền bù giải phóng mặt bằng nên đã được bàn giao đất đâu”, khách hàng cho biết.

Liên quan đến dự án này, trước đó, ngày 25/6/2016, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã ban hành văn bản số 454/Cv-ANĐT-P5, gửi Cienco 5-Land và các cơ quan chức năng về việc: yêu cầu dừng hoạt động huy động vốn liên quan đến việc kinh doanh bất động sản thuộc Dự án khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5.

Vấn đề này, một cán bộ xây dựng huyện Thanh Oai cho hay, khi cơ quan công an điều tra đã có văn bản nguyên tắc là yêu cầu chủ đầu tư phải dừng, cơ quan quản lý ở địa phương phải giám sát kiểm tra thường xuyên xử lý. Việc giám sát thành phố cũng đã giao cho UBND các quận huyện Hà Đông, Thanh Oai phải thường xuyên kiểm tra.

Trong khi đó, theo phân tích của giới đầu tư, dự án Thanh Hà Cienco 5 có quy mô rất lớn với chục nghìn ô liền kề, biệt thự, dính nhiều tai tiếng vẫn được phân lô bán nền và cho tự xây dựng. Chính vì không bị giới hạn bởi việc xây dựng nên xảy ra tình trạng bát nháo ôm đất rồi thổi giá.

“Tại nhiều dự án việc xây dựng được quy định theo thời gian tiến độ nhất định, việc xây dựng này cũng mất chi phí tài chính khá lớn nên nhà đầu tư phải tính toán khi quyết định xuống tiền. Vì khi “ôm” vào mà không xây đúng theo tiến độ quy định có thể bị phạt hợp đồng. Nhưng tại dự án Thanh Hà Cienco 5 được cho tự xây dựng nên nhà đầu tư giảm gánh nặng về chi phí tài chính, nhiều người có thể ôm đất không xây rồi cứ thế mua đi bán lại”, nhà đầu tư phân tích.

Ngay từ cuối năm 2016, nhiều lời cảnh báo về nguy cơ “bong bóng” bất động sản đã được đưa ra. Một trong những nguyên nhân khiến thị trường bất động sản nhanh chóng sốt nóng, lâm vào trạng thái “bong bóng” chính là tình trạng “thổi giá” bất động sản. Sau thời gian dài “trầm lắng”, khi thị trường ấm lên “bóng ma thổi giá” là một trong những nỗi lo, mang đầy tính cảnh báo với thị trường.

Theo ông Phạm Sỹ Liêm - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhận định, việc chống đầu cơ thổi giá trong thị trường bất động sản là không dễ gì. “Nhưng cũng không phải tự nhiên làm được đầu cơ thổi giá như thế. Vấn đề là chúng ta giám sát, quản lý như thế nào?”, ông Liêm đặt vấn đề.

Trao đổi với PV, thanh tra xây dựng Sở Xây dựng cho biết, trước đó đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với Cienco 5 Land tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép mà theo quy định phải có giấy phép quy định tại dự án Thanh Hà Cienco 5. Diện tích vi phạm nằm trên địa bàn quận Hà Đông được xử lý nghiêm túc theo đúng quy định. Phần dự án trên địa bàn quận Hà Đông hiện không có hoạt động xây dựng gì. Cũng theo vị này, thời gian qua có nắm được thông tin phản ánh về việc mua bán, xây dựng tại dự án. Đơn vị sẽ cho kiểm tra, thực hiện nghiêm túc công tác quản lý theo đúng chức năng nhiệm vụ. 

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: