Quảng Bình: điểm đến mới cho các nhà đầu tư shophouse

(Ngày Nay) -Sau giai đoạn phát triển rầm rộ tại các đô thị lớn, shophouse (nhà phố thương mại) đang có sự dịch chuyển sang các thị trường du lịch mới như Hạ Long, Quy Nhơn, Thanh Hoá, Cần Thơ, Phú Quốc hay Quảng Bình…
Hệ thống shophouse đa dạng tại FLC Quảng Bình
Hệ thống shophouse đa dạng tại FLC Quảng Bình

Khác với condotel chỉ mới nổi lên từ vài năm trở lại đây, shophouse (nhà phố thương mại) có lịch sử phát triển khá lâu dài từ vài thập niên trước, khởi phát từ những đô thị lớn như Phú Mỹ Hưng hay một vài khu vực sầm uất tại Tp. Hồ Chí Minh.

Mang về lợi nhuận khủng cho nhà đầu tư, nhưng shophouse nội đô cũng là một trong những phân khúc có mức giá ngày càng đắt đỏ.

“Giá trung bình một căn shophouse vị trí đắc địa tại các thành phố lớn có thể dao động từ 10 đến hàng chục tỷ đồng một căn. Ví dụ một dự án shophouse tại Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội có giá khởi đầu khoảng 12 tỷ/căn 120m2 nhưng muốn mua bây giờ, nhà đầu tư phải trả gấp đôi hay thậm chí gấp ba.

Dù sở hữu tiềm năng sinh lời sau thời gian ngắn nhưng với mức giá quá cao như vậy, shophouse nội đô khó tiếp cận với số đông các nhà đầu tư phổ thông”, anh Nguyễn Bình Anh,  nhà đầu tư bất động sản cho biết.

Năm 2018, theo nhận định của nhiều chuyên gia, mô hình shophouse sẽ có sự dịch chuyển về những đô thị du lịch mới, đặc biệt là những đô thị nằm trong những quần thể nghỉ dưỡng tại  Hạ Long, Quy Nhơn, Thanh Hoá, Cần Thơ, Phú Quốc hay Quảng Bình…

Với chi phí đất nền hợp lý và tiềm năng tăng trưởng kinh tế - du lịch mạnh mẽ, những khu vực nói trên được xem là vị trí “vàng” cho sự phát triển của dòng shophouse thương mại, vốn gắn bó chặt chẽ với sự sôi động của thị trường du lịch.  

Nhiều nhà đầu tư lớn của Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập xu hướng này như Sungroup, CEO Group hay đặc biệt là FLC Group với hệ thống shophouse có tiếng trải dài từ Bắc vào Nam, trong đó đáng chú ý là những mô hình shophouse đa dạng tại một dự án đang gây sốt là FLC Quang Binh Beach & Golf Resort.

 Hàng loạt lựa chọn shophouse đa dạng

Là dự án hạ tầng du lịch lớn nhất miền Trung, FLC Quảng Bình đang giới thiệu ra thị trường hàng ngàn sản phẩm shophouse,mini hotel, condotel trong giai đoạn 1.

“Với tổng diện tích lên tới gần 2.000 ha, FLC Quảng Bình là một trong số ít dự án nghỉ dưỡng có thừa điều kiện về quỹ đất để các kiến trúc sư có thể thoải mái thiết kế hàng loạt dãy shophouse với những đặc tính riêng. Ví dụ như tại phân khu FLC Lux City - The Ocean Village, chúng tôi có Ocean Shophouse, Dolphin Shophouse, Dori Boutique Hotel hay Oyster Shophouse…

Các dãy shophouse này được tính toán kỹ lưỡng về diện tích, vị trí, tầm nhìn đa dạng cũng như hệ sinh thái tiện ích bao bọc… giúp tối ưu các lợi thế về kinh doanh, thương mại cho gia chủ trong tương lai. Nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp nhất tuỳ theo nhu cầu sử dụng”, đại diện chủ đầu tư FLC Quảng Bình cho biết.

Quảng Bình: điểm đến mới cho các nhà đầu tư shophouse ảnh 1Nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm shophouse thích hợp nhất tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Những nhà đầu tư ưa thích loại shophouse gần biển với mặt tiền lớn có thể chọn Ocean Shophouse. Dãy shophouse này chỉ có 33 căn, được xem là "hàng hiếm" tại phân khu, với diện tích khoảng 200m2, cao từ 3-3,5 tầng. Chỉ cần vài bước chân, du khách có thể di chuyển từ Ocean Shophouse ra khu vực cầu cảng hay hệ thống quán bar ven biển, nhâm nhi vài ly cocktail và tham gia các trò chơi ven biển sôi động.

Lùi vào sâu hơn một chút là dãy shophouse Dolphin. Nằm xen kẽ giữa những khu phố sầm uất, shophouse Dolphin là dòng sản phẩm có diện tích linh hoạt từ 90-120m2 và số lượng lên tới 155 căn. Đây là khu vực du khách có thể cảm nhận rõ nét nhất sự sôi động của không gian phố thị với những hoạt động ngoài trời vui nhộn. Mức giá hợp lý và đa dạng tại phân khu này chắc chắn sẽ khiến nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn cho nhiều mục đích kinh doanh, buôn bán khác nhau.

Và tất nhiên, nhu cầu kinh doanh khách sạn cũng là một nhu cầu đặc thù cần được tính toán kỹ. Chủ đầu tư đã dành riêng 20 căn Dori Boutique Hotel cho những nhà đầu tư có mục đích này.

Ông Trương Xuân Quý, giám đốc dự án FLC Quảng Bình cho biết: “Kinh nghiệm phát triển từ các dự án trước của FLC cho thấy, shophouse kinh doanh khách sạn rất được ưa chuộng. Dòng này cần thiết kế khác biệt so với các shophouse truyền thống cả về diện tích, số tầng. Ví dụ như Dori Boutique Hotel đang có 7 tầng, diện tích 200m2, có thể cung cấp từ 10 - hơn 20 phòng nghỉ ấm cúng, tiện nghi cho khách ở các tầng trên. Tầng dưới được thiết kế sang trọng, rộng mở để gia chủ có thể kết hợp buôn bán, kinh doanh các loại hình như café, nhà hàng, boutique…”

Tiềm năng rộng mở

Nằm tại vị trí trung tâm của FLC Quảng Bình, những mô hình shophouse nói trên được thừa hưởng hệ sinh thái “tất cả trong một” với những tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình: tổ hợp sân golf quy mô nhất Việt Nam, con đường lễ hội sôi động, vườn thú đêm độc đáo, bể bơi vô cực, nhà đa năng, quảng trường biển, hệ thống quán bar - nhà hàng phong phú….

Không gian công cộng mang đậm màu sắc Bắc Trung Bộ với những đặc trưng văn hoá riêng của Quảng Bình cũng sẽ là một điểm nhấn được chủ đầu tư ưu tiên phát triển tại đây.

"Điều này sẽ góp phần kéo dài thời gian lưu trú và nhu cầu mua sắm của du khách, qua đó giá trị tài sản và giá trị kinh doanh của chủ nhân shophouse sẽ được bảo đảm", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Quảng Bình: điểm đến mới cho các nhà đầu tư shophouse ảnh 2

Phối cảnh FLC Lux City - The Ocean Village

Theo ông Trương Xuân Quý, tất cả shophouse tại FLC Lux City – The Ocean Village đều được hưởng chính sách hợp tác khá hấp dẫn từ nhà phát triển, như chi phí đăng ký đặt chỗ chỉ từ 100 triệu đồng. 3 đợt thanh toán tiếp theo sẽ kéo dài trong 6-9 tháng, tương ứng 40% giá trị hợp đồng. Nếu có nhu cầu vay ngân hàng, khách sẽ được hỗ trợ 60% giá trị hợp đồng còn lại thông qua 3 đợt giải ngân sau, với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng.

Là “trái tim” của quần thể, tiểu khu FLC Lux City – The Ocean Village có diện tích hơn 10ha, bao gồm đa dạng các sản phẩm Shophouse và biệt thự với các vị trí hướng biển, hướng sân Golf và mặt phố.

Đại lý phân phối dự án: Cengroup, Lộc Sơn Hà, Iland, Đại Phú Thành, Mizarland, Redland, Rubyland, Mland, Starland Link

Để biết thêm thông tin chi tiết:

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort

Hotline: 0908.062.456

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.