Quỹ đất của Văn Phú – Invest có gì đặc biệt?

(Ngày Nay) -Quỹ đất của Văn Phú –Invest vẫn khiêm tốn so với nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết nhưng trong số đó có những mảnh đất mà nhiều ‘ông lớn’ muốn sở hữu cũng không được.
 
Phối cảnh dự án Grandeur Palace tại 138B Giảng Võ
Phối cảnh dự án Grandeur Palace tại 138B Giảng Võ

Như TheLEADER đã đưa tin, trước khi niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, công ty CP Đầu tư Văn Phú- Invest đã gom quỹ đất khoảng 263 ha.

Với những dự án đang và sẽ triển khai trên quỹ đất này, Văn Phú – Invest tự tin tuyên bố doanh thu trong 5 năm tới dự kiến lên đến 19.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty dự định thu về hơn 1.933 tỷ đồng doanh thu và 652 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2018.

Phần lớn doanh thu và lợi nhuận của Văn Phú – Invest phụ thuộc vào những dự án bất động sản sẽ được triển khai trên những khu đất ‘vàng’ mà Giám đốc Công ty chứng khoán VCBS Lê Mạnh Hùng cho rằng đang mang lại lợi thế cho Văn Phú – Invest và các ngân hàng đang xếp hàng muốn tài trợ vốn. Vậy quỹ đất này có gì đặc biệt?

Dựa trên những gì Văn Phú – Invest đã công bố với nhà đầu tư, phần lớn diện tích trong tổng số 236ha vẫn đang trong quá trình đàm phán chứ chưa chính thức thuộc sở hữu của công ty.

Lý do là vì, Văn Phú – Invest tích luỹ đất thông qua các dự án BT giao thông, trong đó mới chỉ có một dự án đã ký kết hợp đồng, còn 2 dự án tại Hà Nội mới đang đàm phán. Điều đó cũng đồng nghĩa quỹ đất đối ứng cho những dự án BT này như dự án khu đô thị Hữu Hoà rộng 156ha hay khu đô thị Phú Lãm 13ha cũng mới chỉ là dự kiến.

Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là Văn Phú – Invest lại sở hữu quỹ đất sạch nên không mất thời gian giải phóng mặt bằng, lại toạ lạc ở những vị trí đắc địa được ví như “kim cương” trong trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Việc phát triển dự án bất động sản ở trung tâm Hà Nội những năm gần đây rất khó do quy định hạn chế xây dựng nhà cao tầng cũng như quỹ đất đẹp không còn. Vì thế, rất hiếm doanh nghiệp có thể tiếp cận được quỹ đất ở nội thành, ngoại trừ Tân Hoàng Minh với các dự án ở quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và Tây Hồ.

Ngay như Văn Phú – Invest cũng khởi nghiệp kinh doanh tại Hà Nội bằng dự án khu đô thị Văn Phú ở quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội khá xa. Phần lớn các dự án bất động sản công ty sẽ phát triển trong 5 năm tới cũng tập trung ở khu vực quận Hà Đông và Thanh Trì, ngoại trừ có dự án Grandeur Mỹ Đình ở quận Nam Từ Liêm là ở khu trung tâm đô thị mới hình thành.

Nhưng đại diện của Văn Phú – Invest cho biết, hiện công ty đang phát triển 3 dự án ở các quận nội thành Hà Nội là Đống Đa, Ba Đình và Tây Hồ. Mặc dù số lượng không lớn, nhưng Văn Phú – Invest cũng lọt vào danh sách doanh nghiệp sở hữu nhiều dự án bất động sản nhất ở trung tâm Hà Nội.

Trong số này, có 2 dự án toạ lạc tại vị trí đắc địa ở 138B Giảng Võ và 83 Hào Nam, chỉ cách trung tâm chính trị Ba Đình hơn 1km.

Khu đất trên đường Giảng Võ vốn là Trường đại học Y tế công cộng. Sau khi Văn Phú – Invest bỏ tiền đầu tư cơ sở cho trường ở Bắc Từ Liêm, công ty được quyền sử dụng khu đất 9.031m2 và dự kiến sẽ xây dựng một toà tháp 143 căn hộ và 32 căn nhà thấp tầng.

Trong khi đó, Văn Phú – Invest sở hữu dự án tại 83 Hào Nam thông qua việc nắm giữ 46,8% cổ phần Công ty CP In và Văn hoá phẩm – chủ sở hữu mảnh đất này. Tại đây dự kiến xây dựng 72 căn hộ cao tầng và 25 căn nhà thấp tầng.

Điểm đặc biệt của cả 2 dự án này là có khu nhà thấp tầng quy hoạch đồng bộ mà khó có thể tìm kiếm được khu đất nào ở trung tâm thành phố để phát triển vào thời điểm này.

Văn Phú – Invest còn sở hữu khu đất 4.632m2 trên bán đảo Quảng An với mục tiêu xây dựng 200 căn hộ dịch vụ. Đây là một trong số rất ít dự án cao tầng được phép xây dựng trên bán đảo của Hồ Tây, tại đây Tân Hoàng Minh đang hoàn thiện dự án D’. Le Roi Soleil với 498 căn hộ được bán với giá 80-90 triệu đồng/m2.

Ngoài trung tâm Hà Nội, Văn Phú – Invest cũng có lợi ích tại những khu đất có vị trí đắc địa ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh như 7.200 tại 129 Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh hay khu đất 10.618m2 tại 132 Đào Duy Từ, Quận 10.

Tổng cộng, Văn Phú – Invest đang nắm giữ lợi ích tại 6 khu đất nằm rải rác ở các quận trung tâm và ven trung tâm TP. HCM. Đây đều là quỹ đất sạch nên không mất thời gian giải phóng mặt bằng.

Công ty có được quỹ đất này nhờ hợp đồng BT ký với TP. HCM năm ngoái để xây dựng tuyến đường từ Phạm Văn Đồng đến Gò Dưa với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng.

Văn Phú – Invest liên danh với 2 doanh nghiệp khác là Công ty CP Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư HNS Việt Nam để đầu tư tuyến đường này, đồng thời lập Công ty CP Văn Phú – Bắc Ái để đầu tư các dự án bất động sản trên các khu đất được quy đổi, trong đó Văn Phú – Invest nắm giữ 60% cổ phần.

Theo TheLEADER

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.