Shark Hưng: Công nghệ bất động sản trong thời kỳ ‘bình thường mới’

(Ngày Nay) -Nếu công việc cho phép, người ta có thể làm việc ở bất cứ đâu mà không cần đến công ty. Và trong cuộc cách mạng số, nếu có công nghệ trong tay, chúng ta có thể thay đổi được tất cả. Công nghệ sẽ thay đổi tương lai, bất động sản cũng không nằm ngoài xu thế này.
Shark Phạm Thanh Hưng: “Chưa bao giờ, Protech nói riêng và nhiều ứng dụng mua sắm online lại phát triển mạnh như thời gian qua”
Shark Phạm Thanh Hưng: “Chưa bao giờ, Protech nói riêng và nhiều ứng dụng mua sắm online lại phát triển mạnh như thời gian qua”

Là chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, Shark Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT CenGroup – Chủ tịch CenHomes.vn đã có những chia sẻ về việc thay đổi và ứng dụng công nghệ BĐS trong thời kỳ “bình thường mới”.

 Theo ông, dịch Covid-19 đã tác động như thế nào tới hành vi người dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực BĐS?

Có lẽ, điều mà không có một ai hoặc lực lượng nào có thể làm được tốt hơn Covid đó chính là chuyển đổi số. Chưa bao giờ, Protech nói riêng và nhiều ứng dụng mua sắm online lại phát triển mạnh như thời gian qua. Những buổi mở bán online trong BĐS đã trở nên quen thuộc và thu được nhiều kết quả vượt trội so với nhiều năm trước.

50-70% khách hàng quyết định mua BĐS thông qua các nền tảng và ứng dụng công nghệ tạo cảm xúc. Khách hàng Việt Nam đã có nhiều thông tin hơn, họ đã trở thành các nhà đầu tư và tiêu dùng thông minh hơn. Biết phân tích đánh giá và ra quyết định dựa trên số liệu thuyết phục chứ không chỉ đơn giản là lời hứa, thương hiệu hay hiệu ứng đám đông. Bởi vậy, những nhà phát triển dự án hay đầu tư kinh doanh BĐS cũng phải tự nâng cấp để đáp ứng nhu cầu và hành vi của khách hàng.

Vậy, sự chuyển đổi công nghệ như vậy đã và đang ảnh hưởng như thế nào tới môi giới BĐS truyền thống?

Số lượng các nhân viên môi giới thực sự hoạt động và sống được với nghề sẽ giảm đáng kể dưới tác động của chuyển đổi số, sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi hành vi của khách hàng như nói ở trên.

Tuy nhiên, đây cũng là động lực để cho những người làm nghề môi giới thích ứng, làm cho bản thân chuyên nghiệp, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác phát triển. Thực tế, khi chúng ta biết vận dụng công nghệ vào cuộc sống thì nhiều chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nếu không có công nghệ sẽ rất khó thực hiện vì đó không chỉ là câu chuyện về chính sách, chủ trương mà nhờ có công nghệ mới kết nối được hàng nghìn, hàng vạn những nhà môi giới trên toàn quốc để cùng làm việc, cùng phân chia bảng hàng.

Đơn cử vào năm 2019 vừa qua, chúng tôi đã cho ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản CenHomes với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại. Tại CenHomes, những nhà phát triển đã đưa vào đó rất nhiều ứng dụng về big data, cơ sở dữ liệu về giá, công nghệ thực tế ảo… tăng cường để hỗ trợ cho công tác bán hàng và rất nhiều vấn đề nữa trong công nghệ đã được giải quyết.

Và đến thời điểm hiện tại, CenHomes cũng đã cập nhật và nâng cấp lên bản 2.0, hỗ trợ rất nhiều cho nhân viên môi giới và cả những khách hàng có nhu cầu muốn gửi bán hoặc cho thuê trên CenHomes.

CenHomes là nền tảng công nghệ bất động sản tiên phong tại Việt Nam, ông đặt mục tiêu và kỳ vọng gì vào CenHomes trong thời gian tới?

CenHomes là một trong những ứng dụng rất tâm huyết vì nó gắn liền với hệ sinh thái mà Cen đang có là CenLand và STDA. Mục tiêu của CenHomes là tạo ra một thị trường bất động sản minh bạch, hiện đại, nơi mà người bán và người mua gặp được nhau và trở thành những đối tác tin cậy. CenHomes cũng sẽ làm thay đổi hành vi mua bán nhà của người dân. Chúng ta sẽ dần trở nên quen với việc xem và mua nhà online như cách chúng ta vẫn đang làm với các sản phẩm khác. Bên cạnh đó, tất cả những người có nhu cầu bán hay cho thuê cũng sẽ dễ dàng giao bán nhà trên CenHomes thông qua công nghệ và tệp khách hàng tiềm năng, vậy nên slogan của CenHomes là “Mua bán nhà kiểu mới tới CenHomes”.

Shark Hưng: Công nghệ bất động sản trong thời kỳ ‘bình thường mới’ ảnh 1

CenHomes 2.0 bổ sung tính năng tra cứu giá nhà đất hoàn toàn miễn phí.

Công nghệ là sự chuyển động và cập nhật không ngừng. Vậy phiên bản 2.0 của CenHomes có gì mới?

Chúng tôi luôn quan niệm rằng đầu tư thêm công nghệ với những nền tảng có sẵn là đầu tư phát triển bền vững. Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ mở rộng quy mô và phát triển thêm những ứng dụng công nghệ để trở nên hoàn thiện hơn.

Bên cạnh đó sẽ có những yếu tố tích hợp có nghĩa là nó không chỉ là một nền tảng đơn thuần cho một dịch vụ cơ bản. CenHomes hiện tại đã nâng cấp và thêm chức năng tra cứu giá nhà đất trực tuyến. Lần đầu tiên, khách hàng chỉ cần gõ địa chỉ cụ thể, CenHomes sẽ trả kết quả chi tiết bao gồm giá nhà, giá đất, giá tài sản theo khung giá thị trường và khung giá theo phương thức nội suy của CenHomes. Ngoài ra CenHomes còn cung cấp nhiều thông tin liên quan tới vị trí cần định giá như hình ảnh thực tế khu nhà, thửa đất, vị trí tọa độ trên vệ tinh, vị trí đường, hướng nhà, loại công trình; biểu đồ giá nhà, giá thuê, lượng chào bán tại khu vực đó, bản đồ quy hoạch và thông tin địa chính, tiện ích xung quanh tài sản…

Chức năng này, qua khảo sát, được khách hàng rất quan tâm và sử dụng thường xuyên. Chính vì vậy mà lượt tương tác trên CenHomes trong thời gian này rất lớn.

Ứng dụng CenHomes là một nền tảng mà tôi đánh giá là thuận tiện và thức thời. Ở CenHomes người dùng có thể liên kết với các ngân hàng, thêm những tính năng cơ bản như kiểm soát tin đăng, tin tức thị trường, xem và tra cứu giá BĐS theo địa chỉ cụ thể với độ chính xác cao.

CenHomes là nền tảng công nghệ bất động sản tiên phong tại Việt Nam. CenHomes cho phép người dùng tra cứu giá nhà miễn phí cùng những tính năng như đăng tin bán hoặc cho thuê nhà miễn phí, tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Hiện tại CenHomes đã có bản nâng cấp mới phiên bản 2.0 trên cả hai nền tảng di động IOS và Android với số lượt tải vượt quá con số 15.000 chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Thông tin liên hệ:

Holine: Miễn phí 1800 6268.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.