Tập đoàn Đất Xanh bị truy thu hơn 3 tỷ đồng tiền thuế và xử phạt hành chính

(Ngày Nay) - Theo quyết định của Tổng cục thuế (Bộ Tài Chính) thì đơn vị chức năng đã ra quyết định xử lý vi phạm và truy thu thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh với số tiền là hơn 3 tỷ đồng. 
Tập đoàn Đất Xanh bị truy thu hơn 3 tỷ đồng tiền thuế và xử phạt hành chính

Quyết định của Tổng cục thuế cho thấy, quá trình thanh tra doanh nghiệp trong thời kỳ 2017, tổng số tiền bị truy thu, số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp theo doanh thu trừ chi phí, tiền phạt vi phạm hành chính về thuế và tiền chậm nộp tiền thuế là: 3.008.578.754 đồng.

Cụ thể, số tiền truy thu thuế là 670.578.439 đồng. Trong số này, số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp truy thu là hơn 547 triệu đồng, số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp truy thu là hơn 122 triệu đồng. 

Đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp theo doanh thu trừ chi phí là hơn 1,6 tỷ đồng. Cùng với đó tổng số tiền xử lý về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp, tiền chậm nộp thuế là hơn 684 triệu đồng. 

Tập đoàn Đất Xanh cũng bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế lên tới hơn 464 triệu đồng, tiền chậm nộp thuế là hơn 219 triệu đồng. 

Nội dung quyết định của Tổng cục thuế cũng yêu cầu Tập đoàn Đất Xanh phải có trách nhiệm làm việc với Chi cục thuế quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh để đối chiếu thuế đã nộp và nộp số thuế còn thiếu cùng các khoản truy thu khác.

Quyết định này được ban hành vào ngày 25/6/2019 và Tập đoàn Đất Xanh có thời hạn 10 ngày để thực hiện các nghĩa vụ của mình.

Đến ngày 5/7/2019, thông tin chính thức từ Tập đoàn Đất Xanh cho biết, vào ngày 4/7/2019, Tập đoàn Đất Xanh mới chỉ nộp hơn 2,2 tỷ đồng trong số hơn 3 tỷ đồng bị truy thu. Phía đơn vị này cũng cho biết sau khi công ty đối chiếu bù trừ với các nghĩa vụ thuế đã nộp với Chi cục thuế, Công ty sẽ nộp phần thuế còn lại vào ngân sách Nhà nước.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.