Thị trường bất động sản Đà Nẵng 'ngủ đông' do dịch bệnh

(Ngày Nay) - Trong 7 tháng đầu năm 2020, thị trường bất động sản Đà Nẵng trên tất cả các phân khúc gần như bị chững lại. Tuy tháng 5 và 6 có những dấu hiệu tích cực, một vài dự án được tung ra, nhưng với ảnh hưởng của làn sóng Covid – 19 mới, chắc hẳn tương lai sẽ không ít khó khăn.
Giới bất động sản Đà Nẵng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: PLO
Giới bất động sản Đà Nẵng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: PLO
Ngày 5/8, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) đã chính thức công bố “Báo cáo thị trường Bất động sản, nhà ở Đà Nẵng 2020”, trình bày những diễn biến đáng chú ý của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm.

Với phân khúc đất nền, DKRA Vietnam ghi nhận, sức tiêu thụ chung của toàn thị trường ở mức thấp. Xu hướng giảm kéo dài từ giữa năm 2019 đến nay. Giao dịch thứ cấp kém sôi động, thị trường có dấu hiệu giảm giá sơ cấp và thứ cấp ở một số dự án. Phân khúc nhà phố và biệt thự, hầu như không có dự án mới mở bán.  Về phân khúc shophouse, cũng gặp nhiều bất lợi trước tình hình sụt giảm lượng khách du lịch và nhu cầu thuê mặt bằng chưa có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng 'ngủ đông' do dịch bệnh ảnh 1

Nguồn cung và sức tiêu thụ của phân khúc đất nền tại Đà Nẵng được ghi nhận sụt giảm mạnh so với các năm trước đó. Ảnh: DKRA

Sau sự cố vỡ cam kết lợi nhuận ở một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng, cùng ảnh hưởng kép từ dịch Covid 19, thị trường BĐS nghỉ dưỡng - Condotel gần như không có giao dịch. Trong 7 tháng đầu năm 2020, chỉ tiêu thụ được khoảng 233 căn condotel, đây là mức thấp nhất trong 5 năm qua. Bên cạnh đó, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, biệt thự biển cũng gần như “đóng băng”, với sức mua cực kì thấp.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng 'ngủ đông' do dịch bệnh ảnh 2

Nguồn cung căn hộ tập trung chủ yếu ở quận Hải Châu. Ảnh: DKRA

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, nguồn cung mới ở phân khúc đất nền có thể tăng nhẹ trong giai đoạn cuối năm 2020. Sức tiêu thụ của thị trường có thể cải thiện, tuy nhiên mức tăng không đáng kể. Giá bán có thể tiếp tục xu hướng giảm từ đầu năm 2020. Phân khúc căn hộ tiếp tục khan hiếm nguồn cung, sức mua chung toàn thị trường duy trì ở mức thấp trong khi nhu cầu khá cao. Ở phân khúc nhà phố và biệt thự, thị trường tiếp tục khan hiếm nguồn cung. Sức mua chung của toàn thị trường tiếp tục xu hướng giảm từ giữa cuối năm 2019.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới condotel có thể sẽ khan hiếm. Đồng thời, sức mua chung toàn thị trường vẫn duy trì ở mức rất thấp và khó có sự phục hồi rõ nét vào cuối năm. Nguồn cung mới biệt thự biển có thể tăng nhẹ ở những tháng cuối năm 2020. Sức mua chung toàn thị trường có thể sẽ tăng, tuy nhiên mức tăng không đáng kể. 

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.