Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế

 Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, chính thức trở thành đối tác chiến lược của địa phương giàu tiềm năng về kinh tế - du lịch và văn hóa này.

Bước tiến mới trong chiến lược kinh doanh

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, việc ký kết Biên bản hợp tác giữa Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại các địa phương của Công ty mà còn khẳng định vị thế của Văn Phú – Invest trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh: “Văn Phú – Invest là một trong những tập đoàn đã đồng hành cùng tỉnh trong thời gian qua với các tài trợ về quy hoạch, phát triển đô thị, tham gia các dự án lớn về phát triển du lịch dịch vụ. Ông hy vọng rằng với vai trò là nhà đầu tư chiến lược, bằng uy tín của một thương hiệu lớn trong lĩnh vực đầu tư, knh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản Văn Phú – Invest sẽ hỗ trợ tích cực cho tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Ông Thọ cũng khẳng định, chính quyền địa phương cam kết hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sớm đưa các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh của Công ty vào vận hành, khai thác hiệu quả.

Ông Tô Như Toàn Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest cho biết, với thế mạnh và tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo tỉnh, Văn Phú – Invest rất vinh dự được chung tay cùng với chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế trong hoạt động nghiên cứu, tư vấn lập quy hoạch tổng thể mang tính chiến lược, làm tiền đề góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.  

Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 1

Việc trở thành đối tác chiến lược của  tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đưa Văn Phú – Invest lên một vị thế mới.

Bên cạnh việc hỗ trợ lập quy hoạch vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, tỷ lệ 1/25.000, quy mô 63ha; Quy hoạch chung từ Thuận An đến xã Vinh Thanh, tỷ lệ 1/10.000, quy mô 10.000 ha; Quy hoạch điều chỉnh phân khu D - Khu đô thị mới An Vân Dương tỷ lệ 1/2.000, quy mô 450 ha… với mong muốn góp phần giúp tỉnh có được một quy hoạch tốt nhất để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên – Huế nói riêng và cả nước nói chung, Công ty Văn Phú – Invest đang nghiên cứu đầu tư một số dự án tại địa phương, trước mắt sẽ nhanh chóng triển khai Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng, phát triển thể chất kết hợp dịch vụ vui chơi, thể thao Lộc Bình, Dự án di dân ở Thượng Thành...Ý thức sâu sắc được những giá trị văn hóa, lịch sử của tỉnh, Văn Phú – Invest đã mời các nhà tư vấn nước ngoài nổi tiếng hàng đầu đồng hành cùng Văn Phú trong quá trình lập quy hoạch và triển khai dự án.

Đánh thức tiềm năng vùng đất kinh kỳ

Chia sẻ về lý do lựa chọn Thừa Thiên – Huế là địa phương trọng điểm để đầu tư, ông Toàn cho biết: “Ngay sau khi khảo sát, chúng tôi nhận thấy Thừa Thiên – Huế là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển. Nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây, là trung tâm văn hóa du lịch, thành phố Festival của Việt Nam, có hai di sản văn hóa nhân loại được UNESCO công nhận, Thừa Thiên – Huế còn có một di sản vô cùng phong phú với hàng trăm công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc và những thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt, quy hoạch tổng thể của tỉnh chưa bị phá vỡ rất phù hợp với định hướng phát triển của Văn Phú – Invest”.

Với định hướng trở thành Nhà phát triển bất động sản chuyên tâm, với 16 năm kinh nghiệm, tại mỗi địa phương mà Văn Phú – Invest đầu tư, bên cạnh yếu tố chất lượng, tiến độ, Công ty luôn quan tâm và tôn trọng bản sắc của từng vùng đất, luôn nhất quán quan điểm coi trọng việc bảo vệ môi trường, tạo lập không gian sống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Quan điểm này phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tập trung đẩy mạnh việc phát triển đô thị, đặc biệt, các đô thị động lực như An Dương Vương, đô thị Chân Mây, mở rộng địa giới hành chính để phát triển dự án bất động sản, hình thành các đô thị mới kiểu mẫu, hiện đại, thúc đẩy phát trển du lịch dịch vụ theo xu hướng đẩy mạnh du lịch cao cấp.

Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 2

Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng, phát triển thể chất kết hợp dịch vụ vui chơi, thể thao Lộc Bình được triển khai trong thời gian tới góp phần vào việc phát triển kinh tế - du lịch của địa phương.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là một hướng đi đúng đắn và hấp dẫn với các nhà đầu tư, bởi Thừa Thiên – Huế đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với khách du lịch. Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Huế đạt 4,332 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế đạt gần 2,2 triệu lượt; doanh thu du lịch đạt khoảng 4.400 tỷ đồng, tăng gần 25% so với năm 2017. Năm 2019, tỉnh dự kiến đón khoảng 4,5 - 4,7 triệu lượt khách, tăng 8 - 10% so với năm 2018; trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%; khách lưu trú ước đạt 2,2 - 2,3 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch dự kiến tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 4.700 - 4.900 tỷ đồng. Vì thế, với việc triển khai Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng, phát triển thể chất kết hợp dịch vụ vui chơi, thể thao Lộc Bình quy mô 300 ha, Văn Phú – Invest hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành công tại vùng đất giàu tiềm năng này.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.