Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới'

0:00 / 0:00
0:00
 2 toà tháp Solforest của Ecopark được phát triển theo mô hình Vertical Forest (rừng thẳng đứng). Khi hoàn thành, dự án  sẽ lọt top các toà tháp xanh cao nhất thế giới. Đây cũng là toà tháp xanh cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 1

Đầu tháng 11, Tập Đoàn Ecopark công bố dự án Solforest với 2 toà tháp xanh sở hữu hơn 400 khu vườn nhiệt đới trên không. Solforest nằm bên Hồ Cảnh Quan 54 ha, rộng gấp 5 lần Hồ Gươm, 7 lần Hồ Trúc Bạch.

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 2

Hiện tại, trên thế giới có hàng chục  dự án phát triển theo mô hình Vertical Forest. Nổi tiếng nhất là các toà tháp: Bosco Vertical (Milan) có quy mô 21 tầng, cao 110m; Nanjing Vertical Forest có chiều cao 108m; One Central Park (Sydney) cao 117m; Utrech Utrecht Vertical Forest cao 90m. 

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 3

Với chiều hơn 150 m,  khi hoàn thành, Solforest sẽ trở thành một trong những toà tháp biểu tượng xanh cao nhất thế giới.

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 4

2 toà tháp Solforest được thiết kế bởi Dewan – Tập đoàn thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới. Tập Đoàn này là đơn vị chuyên được các tỷ phú Trung Đông chọn mặt gửi vàng để kiến tạo nên các công trình biểu tượng tại Qatar, Dubai, Abudahi.

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 5

Tại khu vực Trung Đông, Dewan nổi tiếng với các khách sạn 7 sao, các toà tháp chọc trời như: khách sạn 7 sao Fountain Views (Dubai), khách sạn 6 sao Fairmont (Abu Dhabi), Tower In Saraya (Abu Dhabi), Strata Tower (Abu Dhabi)….

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 6

Theo chia sẻ của đại diện Ecopark “Khi thiết kế Solforest, chủ đầu tư Ecopark yêu cầu Dewan phải tạo nên một công trình không chỉ là một biểu tượng, đó còn phải là không gian sống  mang đến những trải nghiệm tỉ mỉ đến từng chi tiết vô hình. Để đáp ứng được yêu cầu này, Dewan đã bỏ ra hàng tháng trời để nghiên cứu hướng gió, hướng nắng, cường độ nắng, cường độ UV, sự biến thiên của nhiệt độ theo từng tháng tại Ecopark để đảm bảo: 100% căn hộ Solforest phải đón được gió mát, tránh được nắng tây, hạn chế được tác động tiêu cực của tia UV, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông”.

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 7

Điểm nhấn của toà tháp là hơn 400 khu vườn nhiệt đới giữa mây trời, với tầm nhìn bao trọn vịnh đảo và sông Hồng. Để đảm bảo sự sinh trưởng tốt nhất của 400 khu vườn trong điều kiện khí hậu Miền Bắc rất khắc nghiệt, đội ngũ kỹ sư cây xanh và chuyên gia cảnh quan của Ecopark nghiên cứu hàng tháng trời để tìm ra phương án tốt nhất. Đội ngũ chuyên gia này có hàng chục năm kinh nghiệm phát triển  không gian xanh  500 ha tại Ecopark.

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 8

Theo chia sẻ của đại diện Ecopark: “các chuyên gia cây xanh Ecopark đã thử nghiệm và nghiên cứu ra từng giống cây trồng phù hợp với hướng gió, hướng nắng, điều kiện thời thiết, độ cao của mỗi căn hộ. Các loại cây này phải đáp ứng được điều kiện: chịu được thời tiết khắc nghiệt, chênh lệch nhiệt độ giữa đông và hè, chịu được gió mạnh, xanh quanh năm và it rụng lá. Mặt khác, đội ngũ chuyên gia của Ecopark cũng kì công nghiên cứu ra loại cây chống muỗi và côn trùng cho các khu vườn.

Cây xanh tại 400 khu vườn được trồng trên hệ thống giá thể đặc biệt, có khẳ năng giữ ẩm cao, tiết kiệm công chăm sóc và giữ vệ sinh khu vườn.  Đặc biệt, 400 khu vườn này sẽ được hoàn thiện cùng hệ thống tưới nước và dinh dưỡng tự động theo giờ, được đầu tư phễu gom lá rụng, bàn giao cho cư dân kèm công nghệ chăm cây, có bảo trì định kỳ.

Việt Nam sẽ có dự án lọt Top 'Các toà tháp xanh cao nhất thế gIới' ảnh 9

Với định hướng phát triển Solforest thành một tổ hợp nghỉ dưỡng, chủ đầu tư Ecopark đầu tư hàng loạt các tiện ích như một khu resort. Trên tầng 3 của Solforest là hệ thống hồ bơi nước mặn 4 mùa kết hợp cùng trung tâm gym, spa và sauna, lounge.

Điểm nhấn tiện ích của dự án là hệ thống thác tràn quy mô đổ từ tầng 3 xuống hồ nước  giữa quảng trường resort.

Hệ thông công viên, hồ nước, cây xanh, thác tràn nhiệt đới biến toàn bộ khu phố đi bộ của dự án một trung tâm mua sắm giữa lòng một khu rừng nhiệt đới.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: