Vingroup đầu tư hơn 20 triệu USD mua đất tại Australia

Tập đoàn Vingroup chính thức trở thành nhà đầu tư xây dựng đầu tiên của Việt Nam sở hữu khách sạn ở trung tâm thương mại Sydney, Australia.
Vingroup đầu tư hơn 20 triệu USD mua đất tại Australia

Tờ The Australian cho biết, tập đoàn Vingroup đã đầy tư 22 triệu USD để mua khu đất của tập đoàn Alfasi, nằm đối diện số 183-185 phố Clarence, thành phố Sydney, Australia. ​

Là một trong số những tập đoàn tỷ đô ở châu Á, Vingroup đang hy vọng có thể xây dựng một khách sạn tại Sydney trong bối cảnh các khách sạn mới ở thành phố chưa nhiều.

Vingroup đầu tư hơn 20 triệu USD mua đất tại Australia ảnh 1

Vingroup chi 22 triệu USD mua đất xây khách sạn ở Sydney, Australia.

Theo đó, khu đất rộng 1.030m2 này sẽ mọc lên một tổ hợp khách sạn đa tiện ích gồm 172 phòng. Theo The Australian, mặc dù chưa nhận được sự chấp thuận của nhà chức trách, nhưng khu đất này có thể sử dụng để phát triển phức hợp, bao gồm khách sạn. Đơn vị thực hiện thương vụ là Andrew Langsford và Peter Harper thuộc tập đoàn JLL Hotels đã không đưa ra bình luận gì về thương vụ trên vào cuối tuần qua.

Khu đất được Vingroup sở hữu này vốn là nơi đặt trạm con của công ty điện lực Ausgrid, nằm gần trung tâm Barangaroo và Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Được biết khu đất của tập đoàn Alfasi đã được Vingroup mua chỉ sau vài tuần được niêm yết giá hồi cuối năm ngoái, theo làn sóng đầu tư vào du lịch tại Australia ngày càng trở nên phổ biến.

​Tại Việt Nam, Vingroup là cái tên không còn xa lạ với nhiều dự án lớn. Tập đoàn đã xây dựng ba khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang, trong đó có một khu nghỉ dưỡng gồm một khách sạn với 483 phòng và 168 biệt thự. Dự án Vinpearl Premium tại Đà Nẵng với 200 phòng ở cũng là một sản phẩm của Vingroup.

Alfasi không đưa ra bình luận gì về thương vụ nói trên. Mới đây, tập đoàn này cũng đã bán khu đất tại đường Sussex cho Michael Kum's M&L Hospitality với giá 22,5 triệu USD Australia.

An Mai (Theo The Australian)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.