Vụ toà nhà Charmvit Tower bị tố: Nộp tiền xong vẫn chưa được cấp điện?

(Ngày Nay) - Chiều ngày 15/3/2019, đại diện Công ty CP đầu tư IDJ Việt Nam (công ty IDJ) đã thông tin chính thức đến báo chí về vụ việc doanh nghiệp này bị chủ toà nhà Charmvit Tower cắt điện dẫn đến sập hai sàn chứng khoán. Tại thời điểm chiều ngày 15/3, phía Công ty IDJ cho biết đã chuyển khoản số tiền cho phía Charvit Tower nhưng vẫn cho có điện.
Charmvit Tower được giới thiệu là tổ hợp văn phòng hạng sang tại Hà Nội
Charmvit Tower được giới thiệu là tổ hợp văn phòng hạng sang tại Hà Nội

Liên quan đến mâu thuẫn giữa đơn vị quản lý toà nhà nhà Charmvit Tower (117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội với công ty IDJ Việt Nam xảy ra trong thời gian qua, theo thông tin từ ban truyền thông của công ty IDJ thì công ty này đã ký hợp đồng với đơn vị quản lý để thuê dài hạn TTTM Grand Plaza và thanh toán một lần vào ngày 05/01/2009. 

Hay nói cách khác, phía Charmvit Tower đã bán TTTM và quyền sử dụng đất cho Công ty IDJ trong vòng 50 năm. Công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp TTTM Grand Plaza. Và như vậy có nghĩa là công ty IDJ chính là chủ sở hữu hợp pháp của khu đất và toàn bộ TTTM Grand Plaza trong thời gian 50 năm.

Trong buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 15/3, công ty IDJ Việt Nam đưa ra những nội dung thông báo, trong đó “tố” đơn vị quản lý Charmvit Tower đã có những hành động gây khó dễ nhằm cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng tài sản của phía công ty IDJ.

Vụ toà nhà Charmvit Tower bị tố: Nộp tiền xong vẫn chưa được cấp điện? ảnh 1

Đại diện công ty IDJ Việt Nam trả lời phỏng vấn của phóng viên

Thêm vào đó, công ty IDJ cũng cho rằng đơn vị quản lý toà nhà đã không hỗ trợ cho khách hàng, không uỷ quyền cho IDJ làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục PCCC, chính vì vậy mà gây ảnh hưởng và đe doạ tới tính mạng của những nhân viên đang làm việc tại toà nhà, theo đó mà gây ra thiệt hại hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Về vấn đề thu phí, công ty IDJ cho biết: căn cứ điều 2.1 của Hợp đồng thuê thì số tiền phí dịch vụ thực thanh toán căn cứ vào diện tích của công ty IDJ thực tế sử dụng từng tầng một tại thời điểm thanh toán phí dịch vụ. Vào năm 2016, công ty IDJ không sử dụng tầng 1 và tầng 3 của TTTM nhưng vẫn bị đơn vị quản lý toà nhà yêu cầu phải thanh toán tiền thuê phí dịch vụ. Nếu không thanh toán đầy đủ thì đơn vị này sẽ dừng cung cấp dịch vụ cho toàn bộ TTTM.

Để đảm bảo hoạt động của các khách thuê tại các tầng TTTM còn lại, công ty IDJ đã buộc phải ký biên bản làm việc ngày 01/09/2016 với đơn vị quản lý, theo dó chấp nhận sẽ thanh toán phí dịch vụ tầng 1 và một phần tầng 3 là: 1,65 USD (khoảng 40.000 đồng)/m2/tháng. 

Ngày 12/09/2018, công ty IDJ có công văn số 164/2018/IDJI-CV thông báo với đơn vị quản lý về việc không sử dụng diện trống tại tầng M và đề nghị được tính phí 1,65 USD/m2 theo biên bản thỏa thuận này 01/09/2016. Tuy nhiên, công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội vẫn phớt lờ và yêu cầu IDJ phải thanh toán mức phí 6,05 USD (khoảng 140.000 đồng)/m2/tháng. 

Công ty IDJ sau đó đã gửi công văn phản hồi và không thanh toán đề nghị vô lý của Charmvit. Tuy nhiên, Charmvit lấy lý do không thanh toán để thường xuyên đe dọa việc cắt điện TTTM. Điều này được thể hiện qua các công văn thông báo cắt điện được Charmvit gửi liên tục cho IDJ.

Vụ toà nhà Charmvit Tower bị tố: Nộp tiền xong vẫn chưa được cấp điện? ảnh 2

Cho đến chiều ngày 15/3 tình trạng mất điện vẫn diễn ra 

“Chúng tôi đã nhiều lần gửi công văn cảnh báo, yêu cầu Cty Charmvit và khách hàng chấm dứt hành vi xâm phạm nghiêm trọng và chiếm dụng tài sản của IDJ. Đồng thời, yêu cầu Cty Charmvit và khách hàng không được phép sử dụng và đi trên phần diện tích của chúng tôi, nhưng Cty Charmvit vẫn cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng bất hợp pháp tài sản của Cty IDJ”, đại diện Cty IDJ khẳng định.

Liên quan đến chất lượng dịch vụ của tòa nhà, đại diện Cty IDJ cho hay, chất lượng dịch vụ của Charmvit cung cấp không tương xứng với mức thu, thậm chí chất lượng dịch vụ còn đi xuống. “Phí dịch vụ bao gồm tất cả các chi phí năng lượng điện, hệ thống điều hòa trung tâm, nước do Cty chúng tôi tiêu thụ, các chi phí cần thiết để sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị liên quan. Tuy nhiên, phía Charmvit chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 đến nay Charmvit không sửa chữa. Hiện thang cuốn đã bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được",

Ngoài ra, đơn vị quản lý Charmvit Tower cũng bị khách hàng phản ánh về việc thu phí chất lượng hạng A như các Trung tâm thương mại cao cấp như vậy thế nhưng chất lượng dịch vụ mà đơn vị này cung cấp cho khách hàng lại có chất lượng rất kém. Theo tìm hiểu của PV Ngày Nay, đại diện công ty IDJ cho biết, công ty này đã bày tỏ thiện chí để nhằm tìm tiếng nói chung trong việc giải quyết những bất đồng, mâu thuẫn với đơn vị quản lý toà nhà Charmvit Tower bằng việc thực hiện thanh toán hơn 1 tỷ đồng tiền phí dịch vụ.

Cty IDJ cũng mong muốn giải quyết các vấn đề trên với tinh thần thiện chí, hợp tác giữa hai bên, lấy uy tín kinh doanh đặt lên hàng đầu. Đồng thời, đại diện Cty IDJ mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để Cty IDJ được tự chủ lắp đặt và vận hành hệ thống điện, nước, điều hòa, không phụ thuộc vào Charmvit.

Vụ toà nhà Charmvit Tower bị tố: Nộp tiền xong vẫn chưa được cấp điện? ảnh 3

Nhiều người tập trung phản đối vì việc bị cắt điện 

Như Ngày Nay đã phản ánh, Công ty CP đầu tư IDJ Việt Nam (công ty IDJ) cùng nhiều đơn vị khác hiện đang thuê văn phòng tại toà nhà này cho biết, khoảng 9h30 cùng ngày, đơn vị quản lý vận hành toà nhà Charmvit Tower là công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã cắt điện không cho nhân viên của công ty IDJ  làm việc, trong khi hợp đồng thuê văn phòng của công ty này vẫn còn thời hạn. 

Ngay sau khi việc cắt điện xảy ra, đại diện công ty IDJ đã lập tức có mặt tại sảnh chính ở tầng 1 của toà nhà và yêu cầu được gặp trực tiếp ban lãnh đạo của đơn vị quản lý toà nhà Charmvit Tower để trao đổi, thế Bức xúc trước việc công ty bị cắt điện, kèm theo đó là yêu cầu gặp gỡ đơn vị quản lý không được đáp ứng nên giữa hai bên xảy ra cự cãi lớn tiếng và dẫn đến xô xát. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi bảo vệ Charmvit Tower đã có hành vi hành hung một số người là nhân viên của công ty IDJ. 

Cũng theo công ty IDJ thì hiện công ty này đang thuê mặt bằng tại tầng 16 của toà nhà Charmvit Tower.  Sáng ngày 13/3, phía đơn vị quản lý toà nhà có gửi tới công ty IDJ một công văn thông báo về việc cắt điện, nước và chừng mười phút sau thì việc này được thực hiện.

Được biết, công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại Grand Plaza. Điều này có nghĩa IDJ là chủ sở hữu hợp pháp khu đất của toàn bộ trung tâm thương mại Grand Plaza trong thời hạn 30 năm. 

Ngoài ra, công ty IDJ cũng phản ánh về nhiều bất cập mà đơn vị này đã gặp phải trong quá trình thuê mặt bằng làm văn phòng tại Charmvit Tower. Cụ thể, năm 2016 một số phần thuộc diện tích cho thuê của trung tâm thương mại Charmvit Tower bị việc thấm dột từ phía khách sạn Grand Plaza gây ảnh hưởng và làm thiệt hại tài sản của mình nên công ty IDJ đã có văn văn gửi tới Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đề nghị hỗ trợ giải quyết và đền bù thiệt hại nhưng không được chấp nhận.

Đến cuối năm 2017, hệ thống thang cuốn của toà nhà bị hỏng thế nhưng dù cho công ty IDJ gửi thông báo tới đơn vị quản lý toà nhà rất nhiều lần nhưng hệ thống này cũng không hề được tiến hành sửa chữa, và cho đến nay đã bị hư hỏng hoàn toàn mà không thể sử dụng được.

Bức xúc trước những hành động trên của đơn vị quản lý toà nhà, rất nhiều nhân viên của công ty IDJ và nhiều công ty khác đang thuê văn phòng tại Charmvit Tower đã tập trung tại sảnh chính của toà nhà để bày tỏ sự phản đối. Thậm chí, những người này còn vây kín xung quanh văn phòng của lãnh đạo Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội. 

Phía công ty IDJ cũng cho biết, ước tính thiệt hại của các đơn vị đang thuê mặt bằng tại Charmvit Tower khi bị cắt điện, nước sẽ lên đến hàng tỷ đồng mỗi ngày. Hai sàn chứng khoán đặt trụ sở tại toà nhà này là những đơn vị chịu thiệt hại nặng nhất, khi toàn bộ hoạt động của sàn bị ngưng trệ, cả hai sàn đều bị “sập” do không có điện để vận hành.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.