Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân

(Ngày Nay) -  Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh dịch vụ SDU bị "tố" bắt tay cùng siêu thị điện máy MediaMart, có nhiều những hành động sai trái gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cư dân.

 

Bị chặn lối ra vào hầm, cư dân toà nhà Sông Đà - Hà Đông căng băng rôn phản đối.
Bị chặn lối ra vào hầm, cư dân toà nhà Sông Đà - Hà Đông căng băng rôn phản đối.

"Ngăn sông, cấm chợ"

 Được biết, ngày 19/8/2017, theo đúng các quy định của pháp luật về quản lý nhà chung cư, Ban quản trị (BQT) toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông đã thực hiện chào giá dịch vụ (quản lý toà nhà) một cách công khai và minh bạch. Ngày 24/8/2017, Công ty CP Gia Lộc An đã được lựa chọn làm đơn vị dịch vụ quản lý toà nhà và tiến hành ký hợp đồng với BQT.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 1Xe của siêu thị điện máy MediaMart án ngữ cửa hầm ngăn cản cư dân ra vào.

Nhưng chỉ ngay sau đó, Công ty MTV dịch vụ SDU được sự hậu thuẫn từ phía công ty “mẹ” (CĐT toà nhà), liên tục có những hành vi tranh giành quyền quản lý cũng như cản trở Công ty Gia Lộc An vận hành toà nhà. Dù Công ty dịch vụ SDU không hề có hợp đồng dịch vụ ký kết với BQT nhưng đơn vị này vẫn tự ý thu phí dịch vụ, kinh doanh tại 2 tầng hầm được cho là diện tích sở hữu chung của toà nhà.

Đã nhiều lần cư dân toà nhà xuống đường phản đối những sai phạm tại đây, nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết khiến cho cư dân khổ sở “kêu cứu” chủ tịch Nguyễn Đức Chung và luôn sống trong trạng thái căng thẳng cực độ, lo lắng về việc Công ty dịch vụ SDU cùng nhóm bảo vệ “bặm trợn” và những đối tượng côn đồ sẽ lại bất ngờ “đổ bộ”.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 2Sự việc xảy ra gây ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự tại khu vực đường Trần Phú, Hà Đông.

Vì toàn bộ mặt tiền của toà nhà hiện tại được CĐT cho siêu thị điện máy MediaMart thuê kinh doanh nên đã hơn 4 tháng nay, siêu thị này không chịu đóng phí dịch vụ cho đơn vị vận hành quản lý toà nhà là Công ty Gia Lộc An nên công ty này đã ngừng cung cấp các dịch vụ tại toà nhà cho siêu thị MediaMart.

Cư dân “tố” rằng, để “trả đũa” BQT về việc này, khoảng 18h15p ngày 13/1/2017, siêu thị điện máy MediaMart đã có hành động điều khiên xe ô tô chở hàng của siêu thị này chặn ngang lối ra – vào tầng hầm của toà nhà. Hành động này của MediaMart khiến cho rất nhiều cư dân sinh sống tại toà nhà không thể di chuyển phương tiện cá nhân của mình vào 2 tầng hầm. Giao thông qua đoạn này bị ách tắc cục bộ do việc MediaMart chặn lối ra - vào hầm nên nhiều xe ô tô của cư dân vì không có chỗ đỗ nên bắt buộc phải đỗ dưới lòng đường. Lực lượng Cảnh sát giao thông cùng Công an phường đã phải có mặt để làm công tác điều tiết giao thông tránh ách tắc.

Bức xúc vì lối ra - vào khu nhà ở của mình bị chặn, hàng trăm cư dân đã xuống đường cùng băng rôn khẩu hiệu với nội dung “kêu cứu” chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, “kêu cứu” chính quyền cũng như “tố” CĐT vi phạm pháp luật… Cụ thể, cư dân hô vang khẩu hiệu trong đó nêu đích danh ông Trần Văn Thanh – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh dịch vụ SDU và cho rằng ông này “coi thường pháp luật”.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 3 Phía Công ty SDU tự đưa ra văn bản yêu cầu MediaMart không đóng phí dịch vụ cho đơn vị quản lý hiện hành, mặc dù công ty "con" của SDU vẫn chưa được phía BQT và cư dân thông qua việc nắm quyền quản lý, vận hành toà nhà.

Vấp phải sự phản đối quyết liệt của cư dân, quản lý siêu thị MediaMart lúc này mới cho tài xế điều khiển xe di chuyển khỏi khu vực lối ra của tầng hầm. Chỉ đến khi có sự vào cuộc giải quyết của lực lượng Công an phường, thì MediaMart mới tiến hành di chuyển nốt chiếc xe tải của mình khỏi khu vực trước cửa hầm lối vào, lúc này tầng hầm của toà nhà mới thực sự được giải phóng. Cư dân lúc này cũng chấm dứt hành động tuần hành phản đối, an ninh trật tự tại khu vực cũng được bình yên trở lại.

Chặn cửa hầm, "nhốt" thai phụ đang chuyển dạ

Tình hình không im ắng được lâu, chỉ 2 tiếng đồng hồ sau, siêu thị điện máy MediaMart tiếp tục điều khiển 2 xe chở hàng ra chắn ngang cửa hầm ra – vào toà nhà. Khi cư dân phát hiện sự việc, BQT toà nhà đã cử người liên hệ với MediaMart yêu cầu di chuyển xe nhưng không được do toàn bộ nhân viên của siêu thị đã đóng cửa đi về hết.

Đỉnh điểm, một thai phụ là cư dân sinh sống tại toà nhà do đã cận kề ngày sinh và đang có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ nên người nhà phải đưa đi cấp cứu. Nhưng do lối ra vào hầm đã bị chặn, phương tiện để trong hầm không thể di chuyển ra ngoài nên việc đưa thai phụ đi cấp cứu chờ sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vụ toà nhà hỗn hợp Sông Đà – Hà Đông: Siêu thị điện máy MediaMart 'quấy nhiễu' cư dân ảnh 4Lực lượng chức năng phải dùng xe chuyên dụng kéo xe của MediaMart đi chỗ khác để đưa thai phụ đi cấp cứu trước thái độ thách thức của SDU.

Người nhà thai phụ cùng BQT và cư dân vô cùng bức xúc và lo lắng cho sức khoẻ của thai phụ cùng em bé trong bụng, đã trình báo tới Công an phường. Lúc này, lực lượng chức năng phải tiến hành kéo 2 chiếc xe của MediaMart ra khỏi vị trí chắn cửa hầm để cư dân đưa thai phụ đi cấp cứu, tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Người đại diện cư dân tại đây chia sẻ: “Chúng tôi không ngày nào được yên ổn khi hết lần này đến lần khác SDU tiến hành chiếm đóng, tranh giành quyền lợi bất hợp pháp như vậy. Chiều 13/1/2017, SDU đã cử khoảng 5 đối tượng côn đồ xuống đây thăm dò tình hình và đe doạ sẽ kéo hàng trăm đối tượng khác vào chiếm đóng tầng hầm một lần nữa. Tài xế của MediaMart cũng trả lời với cư dân rằng lãnh đạo siêu thị này đã chỉ đạo họ để xe chặn cửa hầm như vậy. Giữa thủ đô mà lại có những việc như thế này xảy ra, chúng tôi chỉ mong các cấp chính quyền cùng chủ tịch Chung hãy nhanh chóng cứu cư dân, vì cư dân khổ sở lắm rồi”.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.