Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức

(Ngày Nay) - Thổi bùng sức sống trên những vùng thắng cảnh đẹp như mơ nhưng chưa nhiều người biết tới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch không chỉ đẹp mà còn hấp dẫn bởi sản phẩm đẳng cấp, dịch vụ chất lượng, nhiều vùng đất đã thay da đổi thịt nhờ du lịch phát triển
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 1

“Tôi người Nam Định chuyển vào sinh sống tại Đà Nẵng từ đầu thập niên 90. Sau hơn 20 năm, phải nói rằng, sự đổi thay trên mảnh đất này là vô tiền khoáng hậu ở Việt Nam, chưa thấy nơi nào làm được như vậy”, ông Trần Quân (Q. Hải Châu) cho biết. Những hình ảnh của thành phố sông Hàn từ 20 năm trước, với ông Quân và nhiều người dân Đà Nẵng, giờ chỉ còn là dĩ vãng.

Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 2 Thay vào đó là đại lộ ven biển đẹp như mơ với những tòa nhà cao tầng, khách sạn 5 sao hiện đại những cây cầu, những tuyến đường trang hoàng đèn led rực rỡ. Tất cả đã làm nên một thành phố đáng sống khiến ông tự hào, yêu mến. 
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 3 Đỉnh Núi Chúa Bà Nà – một thập kỷ trước chìm trong quên lãng, với hoang vu tàn tích của quần thể biệt thự nghỉ dưỡng dành riêng cho giới thượng lưu dưới thời Pháp thuộc.
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 4 Bây giờ, biệt thự tàn tích đã biến thành những lâu đài Pháp cổ đẹp lãng mạn. Và một quần thể vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đã biến Bà Nà thành điểm đến “làm nên cú hích cho du lịch Việt”, nói như ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc phía Bắc của công ty du lịch Transviet.
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 5

Ngược về trung tâm, “cánh đồng” lau lách từng là bến đỗ của tàu thuyền, điểm tập kết những công trình nham nhở, tạm bợ ven sông nay đã trở thành ốc đảo xanh tươi Sun World Danang Wonders (Asia Park) – điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn số 1 của người dân thành phố. 

Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 6 Phía bán đảo Sơn Trà, nơi Bãi Bắc nay đã sở hữu một kiệt tác kiến trúc mang tên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ba năm liên tiếp được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, góp phần ghi danh Việt Nam lên bản đồ du lịch hạng sang quốc tế. Cùng với đó là những khách sạn 5 sao đẳng cấp như Novotel Danang Premier Han River, chuỗi resort sinh thái sát biển tuyệt đẹp như Premier Village Danang Resort… Đà Nẵng như lột xác, trở thành thủ phủ du lịch của miền Trung.
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 7 Đi qua thời hoàng kim, người Hạ Long từng phải “nhịn” tắm biển tới 20 năm khi Bãi Cháy ngập ngụa trong rác thải. Ô nhiễm môi trường, sản phẩm du lịch nghèo nàn, nạn “chặt chém” ám ảnh, dịch vụ và hạ tầng hạn chế đã khiến du khách chỉ dám “yêu Hạ Long thì tới ngắm một ngày”, chứ khó có thể nán lại lâu hơn.
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 8 Ít ai ngờ, 20 năm sau, hưởng ứng kêu gọi đầu tư của thành phố, Sun Group đã triển khai công trình xã hội hóa quy mô và ý nghĩa, đưa một Bãi Cháy đẹp như mơ với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn “trở lại” đến với người dân thành phố. Trên một số diễn đàn du lịch gọi Bãi Cháy ngày nay như Hawaii của Việt Nam.
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 9  Cùng với đó, cầu Bãi Cháy được trang hoàng lộng lẫy với 16 triệu gam màu, tỏa sáng lung linh ngay bên vòng quay Sun Wheel và Hệ thống cáp treo Nữ Hoàng đạt hai kỷ lục thế giới – biểu tượng mới của du lịch Hạ Long do Sun Group đầu tư xây dựng. 
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 10Cùng trong quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp này, chuỗi các công viên giải trí hàng đầu khu vực như công viên chủ đề Dragon Park, công viên nước lớn nhất Đông Nam Á Typhoon Water Park đem đến cho du khách những trải nghiệm du lịch hiện đại, hấp dẫn chưa từng thấy. Tổ hợp vui chơi giải trí mới đẳng cấp quốc tế nhanh chóng thổi bùng sức sống cho du lịch Hạ Long, đem lại lợi thế cộng hưởng, giúp thành phố di sản nhanh chóng hút dòng khách lớn trong thời gian qua. Miền đất rồng Hạ Long đã thức giấc, và chắc chắn sẽ nhanh chóng vươn xa
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 11

Về với đảo ngọc, ai có thể nghĩ một làng chài nghèo với những bờ bãi hoang vu, cằn cỗi sẽ có ngày được đổi thay…

Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 12

… bằng những công trình đẳng cấp, thu hút dòng khách hạng sang quốc tế chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Câu chuyện về sự hình thành nên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – khu nghỉ dưỡng 5 sao do Top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley thiết kế dưới tâm huyết của chủ đầu tư Sun Group đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của số đông du khách, giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng và các chuyên gia quốc tế.

Đưa Bãi Kem từ một làng chài bé nhỏ, nghèo nàn trở thành Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, vui chơi giải trí đẳng cấp trong tương lai gần, Sun Group như đang tái hiện câu chuyện hình thành những thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới như Sentosa (Singapore) hay Maldives (Indonesia) ở Phú Quốc, Việt Nam. 

Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 13Khi các vùng đất khác đã đổi thay, Sa Pa bỗng trở nên lạc điệu . Đã bao năm, đất và người nơi đây mong ngóng một bước nhảy dài. Để khi những công trình kỷ lục như hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới nối đường “bay” từ đất tới trời; đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai mở lối để Tây Bắc đón dòng du khách lớn, hạ tầng thay đổi, chuyển mình,… đánh thức thị trấn trong sương. “Thành phố trong mây” Sun World Fansipan Legend hình thành, đánh dấu giai đoạn phát triển bùng nổ cho du lịch Sa Pa, Lào Cai đã tới.
Du lịch Việt 10 năm đổi mới: Những vùng đất được đánh thức ảnh 14

Cũng tại nơi này, người dân Sa Pa, Tây Bắc có cơ hội nhìn xa hơn về tương lai của mình. Xứ sở sương mù đã tỉnh giấc khi được khai mở, và được kỳ vọng sẽ trở thành viên ngọc sáng của vùng Tây Bắc.

Song hành với những vùng đất được đánh thức, du lịch Việt đang chứng kiến một thủ đô Hà Nội cũng đang vươn mình mạnh mẽ với những công trình tô điểm kiến trúc, không gian đô thị, những dự án du lịch giải trí quy mô, đẳng cấp Một thập kỷ, với những đổi thay được ghi dấu bằng những công trình đẳng cấp, những dự án mang tính bước ngoặt của nhiều tập đoàn lớn đã góp phần thay đổi diện mạo các vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm. Chưa bao giờ, cánh cửa đưa du lịch Việt “vươn khơi” lại rộng mở đến thế. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.