Nhà sách 4 tầng vừa có triển lãm, vừa có cà phê, lại đầy góc chụp ảnh sống ảo đang làm giới trẻ Hà Nội mê mệt

(Ngày Nay) - Nhà sách Cá Chép mới mở tại Hà Nội với 4 tầng bao gồm cả một khu triển lãm và cà phê đẹp long lanh hứa hẹn sẽ là địa điểm lí tưởng cho các bạn trẻ. Hàng loạt những góc nhỏ xinh và cực "nghệ" đang chờ bạn check - in đấy!
Nhà sách Cá Chép
Nhà sách Cá Chép

Tìm được một không gian xinh xắn để thưởng thức cà phê và nhẩn nha đọc hết một cuốn tiểu thuyết của Keigo hay Murakami giữa lòng Hà Nội quả thật là khó! Những quán cà phê thì lúc nào cũng khá đông đúc và ồn ào. Vào nhà sách thì lại chẳng có chỗ ngồi để thoải mái đọc hay nhâm nhi đồ uống.

Nhà sách 4 tầng vừa có triển lãm, vừa có cà phê, lại đầy góc chụp ảnh sống ảo đang làm giới trẻ Hà Nội mê mệt ảnh 1Nhà sách mới toanh được giới trẻ đồng loạt check - in

 Vậy nên, giới trẻ "mọt sách" của Hà Nội đã mừng húm khi biết nhà sách nổi tiếng Cá Chép đã "vượt vũ môn" từ Sài Gòn ra đến Hà Nội. Tại Sài Gòn, nhà sách Cá Chép vốn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi không gian rộng rãi và đặc biệt là vô cùng sáng tạo, mới lạ. Và "kế nghiệp" người anh em ở Sài Gòn, Cá Chép Hà Nội cũng thoáng đãng, rộng rãi và đặc biệt, không thiếu chỗ để "sống ảo" đâu nhé!

Nhà sách Cá Chép tọa lạc tại 115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, với diện tích sàn lên tới gần 1.300 m2. Không gian nhà sách được chia làm 4 tầng, mỗi tầng có các tiện ích khác nhau nhưng đều thống nhất một concept chung là sự bài trí đơn giản, gọn gàng và tiện lợi nhưng vẫn trẻ trung, tinh tế.

Nhà sách 4 tầng vừa có triển lãm, vừa có cà phê, lại đầy góc chụp ảnh sống ảo đang làm giới trẻ Hà Nội mê mệt ảnh 2Không gian trẻ trung và sáng tạo

 Tầng 1 và tầng 2 là nơi bạn có thể tìm thấy vô vàn những đầu sách với đủ các thể loại từ sách văn học, sách kinh tế, sách thiếu nhi, sách tiếng Việt cho đến sách ngoại văn. Tại tầng 2 - nơi chủ yếu bán các tác phẩm văn học thiếu nhi, chắc chắc bạn sẽ thích thú với kiến trúc mái vòm đầy màu sắc và sáng tạo. Chịu khó để ý và căn góc một chút thì không khó để chụp một tấm ảnh nghìn like với góc chụp cực lạ đấy nhé!

Tầng 3 là khu vực trưng bày, triển lãm tranh ảnh và các sản phẩm nghệ thuật. Ngoài ra, đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện về hội họa, vẽ tranh và các workshop liên quan đến sách. Các tác phẩm nghệ thuật được bài trí trong không gian ánh sáng tinh tế khiến bạn chỉ cần chọn một góc bất kì đứng vào là cũng có ngay tấm ảnh siêu "deep".

Nhà sách 4 tầng vừa có triển lãm, vừa có cà phê, lại đầy góc chụp ảnh sống ảo đang làm giới trẻ Hà Nội mê mệt ảnh 3Không gian triển lãm ở tầng 3

 Đặc sắc nhất phải kể đến khu vực cà phê ở tầng 4 được bài trí theo phong cách tối giản với 2 tông màu chính là trắng và xanh xám. Không gian đơn giản nhưng thoáng đãng và tinh tế tạo cảm giác rất dễ chịu và thư thái. Giá các loại thức uống ở đây cũng dao động từ 30-50k/phần được đánh giá là khá "mềm". Khu vực cà phê này có hai không gian là trong nhà và ngoài trời để bạn có thể chọn cho mình một chỗ ngồi và đọc hết cuốn sách mới mua hay còn dang dở đã lâu đấy!

Nhà sách 4 tầng vừa có triển lãm, vừa có cà phê, lại đầy góc chụp ảnh sống ảo đang làm giới trẻ Hà Nội mê mệt ảnh 4Không gian cà phê ngoài trời cực kì thoáng đãng, dễ chịu

 Và tất nhiên, đừng quên tranh thủ nhanh chân check - in trước khi cả Hà Nội kéo đến đây nhé!

(Theo Trí thức trẻ)

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.