Bữa tiệc sinh nhật 3000 người online của FPT Software

(Ngày Nay) - Theo thống kê, có hơn 3.000 người FPT Software từ 50 thành phố trong và ngoài nước đã "cụng ly" qua nền tảng trực tuyến mừng sinh nhật Phần mềm Đà Nẵng.
Bữa tiệc sinh nhật 3000 người online của FPT Software

Chương trình được đặt tên “3.000… Lon Cùng Nhau”  mang ý nghĩa về quân số của chi nhánh Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại, và thể hiện thông điệp dành cho tập thể 3000 người lớn cùng nhau, và vì covid đang làm ở nhà cùng nhau. Sự kiện có khách mời là Giáo sư Xoay- Đinh Tiến Dũng, nhân vật nổi tiếng này đảm nhận nhiệm vụ kết nối tất cả các điểm cầu và giao lưu với ban lãnh đạo FPT Software và các nhân sự tham dự.

Trong hơn 2 giờ diễn ra sự kiện, có hơn 3.000 người từ 2000 điểm cầu tại Việt Nam và nước ngoài là Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Pháp… đã đăng nhập và tham gia sự kiện. Thời điểm cao nhất, hệ thống webex ghi nhận đến gần 2000 điểm cầu, điểm kết nối đông nhất là 9 người. Những thống kê này đưa "3.000… Lon Cùng Nhau" trở thành một trong những sự kiện kỷ niệm thành lập công ty trực tuyến có quy mô bậc nhất Việt Nam từ trước tới nay.

Không chỉ là FPT Software toàn cầu hội tụ hướng trái tim về Đà Nẵng, chương trình còn là cầu nối đến rất nhiều nhân viên FPT Software, đặc biệt là điểm cầu từ khu cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng.

Từ khu cách ly, bạn Đặng Thị Trinh Tiên nhân sự FPT Software Đà Nẵng, trò chuyện với mọi người qua nền tảng Webex. Việc chuẩn bị đón sinh nhật trong điều kiện cách ly, Tiên chỉ chuẩn bị được chai nước suối và gói bánh nhỏ. Tuy nhiên, 9X vẫn rất vui khi được “nâng ly” với các đồng nghiệp đón sinh nhật của công ty. 

Tôi chỉ tiếc vì trong điều kiện cách ly nên không có bia để cụng ly online với mọi người. Nhưng nhận những lời chúc làm tôi có thêm rất nhiều động lực, tự tin sẽ sớm quay trở lại làm việc”.

Chương trình có nhiều chia sẻ đến từ những nguyên lãnh đạo gắn bó của FPT Software. Ông Nguyễn Thành Nam, người đóng vai trò chủ đạo trong việc thành lập công ty đánh giá, bước chân của FPT Software đến mảnh đất Đà Nẵng thời điểm đó là một nước cờ táo bạo. Nhưng nhờ vào những con người có mặt đúng thời điểm, có sự đồng hành lớn từ chính quyền TP Đà Nẵng đã làm nên điều kỳ diệu.

Ông Hoàng Nam Tiến nguyên chủ tịch FPT Software cũng ngạc nhiên về sự tăng trưởng vượt bậc của chi nhánh Đà Nẵng. Ông kể, trong chuyến công tác đến chi nhánh vào năm 2012, FPT Software Đà Nẵng lúc bấy giờ chỉ có 1 chiếc xe ôtô tại trụ sở. Trong lần trở lại gần nhất, gara đã có hàng trăm chiếc xe được đỗ kín, xung quanh là khuôn viên thiết kế hiện đại, cơ sở vật quy mô. Theo ông, đời sống, thu nhập của nhân viên ngày được nâng cao là một thành công lớn mà mỗi công ty luôn đặt mục tiêu để hướng tới.

Với sự phát triển ngày càng vững mạnh, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà  tin tưởng: "Sự nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng đối diện với mọi trở ngại của các CBNV FPT Software Đà Nẵng cộng hưởng với sự bền bỉ, bản lĩnh của người miền Trung, tôi đặt trọn niềm tin chúng ta sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn chưa có tiền lệ này, để đạt những dấu mốc thành công mới, chinh phục những khách hàng mới trong những năm tiếp theo”.

FPT Software Đà Nẵng được thành lập ngày 13/8/2005. Từ 40 nhân viên, đến thời điểm hiện tại, FPT Software Đà Nẵng có gần 3500 người, doanh thu đạt 1160 tỷ đồng (2019), là công ty công nghệ lớn nhất miền Trung. Thống kê của công ty cho thấy cứ 5 người làm phần mềm tại Đà Nẵng thì có 1 người là nhân sự FPT Software.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.