10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới

Hãng nghiên cứu Wealth-X đã thực hiện so sánh để chọn ra 10 cặp vợ chồng giàu nhất thế giới. Họ sở hữu khối tài sản ròng lên tới hàng tỷ đô la.
10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới

Bill và Melinda Gates

Tổng tài sản: 85,7 tỷ USD

Bill Gates là người sáng lập và từng là chủ tịch của Microsoft, là Giám đốc công nghệ và cố vấn cho Microsoft.

Bà Melinda Gates bắt đầu làm việc tại Microsoft vào năm 1987. Họ kết hôn vào năm 1994 và đã có ba con.

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 1

Bà Melinda Gates bắt đầu làm việc tại Microsoft vào năm 1987. Họ kết hôn vào năm 1994 và đã có ba con.

Bill & Melinda Gates được biết đến như là một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất thế giới. Vào tháng 8/2010 họ đã thành lập The Giving Pledge cùng Warren Buffett. Quỹ này hiện đã vận động được hơn 130 tỷ phú khác trên thế giới ký cam kết hiến sản làm từ thiện, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Mark Zuckerberg hay cựu thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg.

Amancio Ortega Gaona và Flora Perez

Tài sản ròng: 70,7 tỷ USD

Ortega đồng sáng lập Zara với người vợ đầu tiên của ông vào năm 1975, và nhanh chóng đưa công ty cất cánh nhờ những sản phẩm giá cả phải chăng nhưng vẫn được thiết kế riêng. Inditex IPO vào năm 2001 và hiện là một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất và giá trị nhất trên thế giới.

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 2

Ông trùm bán lẻ thời trang Amancio Ortega và vợ thứ hai của ông, Flora Perez, quen nhau hơn 20 năm trước khi đi đến quyết định kết hôn.

Hiện nay, Perez đang tham gia hội đồng quản trị của Inditex, như đại diện của công ty mẹ Gartler, công ty sở hữu tới 50% cổ phần của Inditex. Bà còn là một Phó chủ tịch của Amancio Ortega Foundation, tổ chức từ thiện được thành lập bởi chồng bà nhằm góp phần cải thiện chất lượng giáo dục và các sáng kiến xã hội.

Warren Buffett và Astrid Menks

Tài sản ròng: 65 tỷ USD

Công ty của Buffett sở hữu Geico, Dairy Queen, Fruit of the Loom, Helzberg Diamonds, Heinz, có cổ phần trong American Express, Coca-Cola, Goldman Sachs,…

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 3

Astrid từng là một cô hầu bàn tại một quán bar cocktail trước khi kết hôn với Buffett, nhà đầu tư nổi tiếng và là Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway.

Buffett hợp tác với Bill Gates để thành lập The Giving Pledge, một cam kết khuyến khích các tỷ phú khác hiến phần lớn của cải để làm từ thiện. Bản thân ông cũng có kế hoạch cho đi 85% cổ phần ông sở hữu tại Berkshire Hathaway để làm từ thiện.

David và Julia Koch

Tài sản ròng: 47,5 tỷ USD

David và Julia Koch đã được giới thiệu gặp mặt vào năm 1991, khi ông đã 50 và cô mới 27; ông làm việc tại Koch Industries, và cô làm việc trợ lý của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, Adolfo. Họ kết hôn vào năm 1996 và có ba con.

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 4

David và Julia Koch đã được giới thiệu gặp mặt vào năm 1991, khi ông đã 50 và cô mới 27.

Hiện nay, Julia là giám đốc của Trường Ballet Mỹ còn David là Phó chủ tịch của Koch Industries và CEO của Koch Chemical Technology Group. Ông cũng là một cựu đảng viên Đảng Tự Do của Mỹ từng là ứng cử viên cho chức Phó tổng thống Mỹ.

Charles Koch và Elizabeth

Tổng tài sản ròng: 47,4 tỷ USD

Charles Koch và ba anh em thừa hưởng sự nghiệp kinh doanh từ người cha vào năm 1967. Năm 1983, Koch và anh trai của ông, David, đã mua lại cổ phần của các anh em họ trong công ty với giá 1 tỷ USD. Hiện nay, Koch sở hữu 42% cổ phần trong công ty và là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Koch Industries.

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 5

Liz và Charles đều tham gia vào các hoạt động từ thiện của Charles Koch Foundation và Koch Cultural Trust.

Liz Koch hiện đang tham gia Hội đồng giám thị của Mạng lưới đào tạo doanh nhân và cũng tham gia vào công ty của chồng.

Wang Jianlin và Ning Lin

Tổng tài sản ròng: 40,7 tỷ USD

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 6

Wang sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai ở Bắc Mỹ, cùng một danh mục đầu tư quy mô trong lĩnh vực khách sạn năm sao.

Wang Jianlin sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai ở Bắc Mỹ, cùng một danh mục đầu tư quy mô trong lĩnh vực khách sạn năm sao, đồng thời sở hữu phần lớn cổ phần trong Sunseeker Yachts, công ty toàn cầu trong lĩnh vực bất động sản thương mại của Trung Quốc. Ngoài ra, ông cũng bị cáo buộc nhúng tay vào cuộc đàm phán để mua lại hãng phim Hollywood Lions Gate Entertainment và đầu tư vào MGM.

Ning Lin hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Đầu tư Lin Inc - một tập đoàn lớn về xây dựng, thiết kế nội thất, và kinh doanh thực phẩm và đồ uống trên khắp Trung Quốc.

Jeff Bezos và MacKenzie

Tổng tài sản ròng: 39,8 tỷ USD

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 7

Bà Bezos đã gặp người chồng tương lai (Jeff Bezos) vào năm 1992 khi cả hai cùng làm việc với ông tại DE Shaw, một quỹ đầu tư ở New York.

Amazon, một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất hiện nay với giá trị ước tính khoảng 175 tỷ USD đã giúp Bezos trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Năm 2013, cặp vợ chồng này đã mua tờ The Washington Post với giá 250 triệu USD.

Bernard Arnault và Helene Mercier-Arnault

Tổng tài sản ròng: 38,7 tỷ USD

Arnault là CEO của Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH), một tập đoàn thời trang nổi tiếng thế giới. Ông đã được kế thừa công ty Ferinel từ cha ông. Sau khi trở thành chủ tịch của Ferinel ông đã mua lại một số công ty như Christian Dior và Le Bon Marché. Arnault trở thành Giám đốc điều hành khi các công ty này sáp nhập thành Louis Vuitton Moet Hennessy.

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 8

Arnault là CEO của Moët Hennessy Louis Vuitton, một tập đoàn thời trang nổi tiếng thế giới.

Arnault và vợ ông - một nghệ sĩ dương cầm mang trong mình hai dòng máu Pháp-Canada - đều có chung sở thích sưu tầm nghệ thuật và đã đưa LVMH thành đơn vị bảo trợ chính cho nhiều hoạt động nghệ thuật ở Pháp. LVMH cũng sở hữu cổ phần của một công ty rượu vang nổi tiếng tại Bordeaux, Pháp.

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

Tổng tài sản ròng: 38,5 tỷ USD

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 9
Mark Zuckerberg và Priscilla Chan là cặp vợ chồng trẻ tuổi nhất trong danh sách này.

Mark Zuckerberg - người sáng lập và CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới chỉ là một sinh viên năm hai đại học Harvard cách đây 10 năm.

Chan, một bác sĩ nhi khoa và giáo viên từng biết 3 thứ tiếng cùng Zuckerberg gần đây đã đóng góp 75 triệu USD để giúp xây dựng hoàn chỉnh Bệnh viện Đa khoa San Francisco và Trauma Center.

James và Lynne Walton

Tổng tài sản ròng: 36,2 tỷ USD

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới - anh 10

James 'Jim' Carr Walton, con trai út của nhà sáng lập Wal-Mart Samuel Walton, bắt đầu tham gia hội đồng quản trị của công ty khi anh trai của ông John Walton qua đời vào năm 2005.

James là giám đốc của Walton Enterprises (công ty nắm giữ tài sản của gia đình Walton), đồng thời ông còn là người sáng lập Nhà xuất bản Cộng đồng và là Chủ tịch kiêm CEO của Arvest Bank.

Quỹ Walton Family Foundation nơi Jim Walton phục vụ như một thư ký và thủ quỹ, đã quyên góp hơn 300 triệu USD để làm từ thiện trong năm 2013.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Đại gia chi 100 triệu USD để tìm nền văn minh ngoài Trái đất

Cuộc sống xa hoa của đại thiếu gia Dubai

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.