17 tuổi kiếm 72 triệu USD chỉ là “tin vịt”

Cậu học sinh trung học 17 tuổi Mohammed Islam đã làm cả thế giới chấn động với câu chuyện kiếm được 72 triệu USD nhờ buôn bán cổ phiếu trong giờ giải lao ở trường. Tuy nhiên, sau đó cậu đã thừa nhận tất cả chỉ là chuyện bịa đặt.
17 tuổi kiếm 72 triệu USD chỉ là “tin vịt”

Mohammed Islam, một học sinh trung học ở Queens, New York bỗng chốc nổi tiếng và xuất hiện trên khắp các mặt báo khi tung tin kiếm được tới 72 triệu USD từ việc buôn bán cổ phiếu trong giờ ăn trưa ở trường.

17 tuổi kiếm 72 triệu USD chỉ là “tin vịt” - anh 1

Mohammed Islam thừa nhận việc kiếm được 72 triệu USD chỉ là bịa đặt

Tuy nhiên, trong một video được phát đi hôm qua cậu đã phải lên tiếng xin lỗi và thừa nhận tất cả câu chuyện hoàn toàn là bịa đặt. Islam cho biết đơn giản chỉ là cậu đã tham gia vào một số giao dịch chứng khoán mà không có gì hơn.

Câu chuyện của Mohammed được dựng lên tỉ mỉ và cẩn thận đến nỗi những nguồn tin có tiếng như tạp chí New York cũng bị lừa. Trước đó, tờ tạp chí này đã đăng tin rằng cậu học sinh ở trường trung học Stuyvesant này đã kiếm được khối tài sản tới 72 triệu USD. Câu chuyện "như mơ" này cũng đã nhanh chóng phổ biến trên nhiều kênh tin tức.

Chia sẻ trong đoạn video, cậu nói: "Tôi đã dựng lên câu chuyện đó và giả vờ như thật. Tôi thực sự xin lỗi về điều đó. Tôi đã không nhận thức đầy đủ hậu quả của hành động đó", tờ Tạp chí phố Wall đưa tin.

Theo tờ New York Observer, Mohammed đã được Jessica Pressler, phóng viên Tạp chí New York phỏng vấn sau khi biết câu chuyện của cậu qua một đồng nghiệp. Cậu học sinh cho biết, việc số tiền trong tài khoản của cậu có 8 con số "hoàn toàn là tưởng tượng" và con số 72 triệu USD cũng là sai sự thật.

Trong một thông điệp sau đó được đăng trên website, tạp chí này cho biết họ đã bị lừa: "Chúng tôi đã bị lừa. Chúng tôi đã không kiểm tra tình hình thực tế đầy đủ. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc này. Tạp chí New York trân trọng xin lỗi độc giả", tạp chí này viết.

17 tuổi kiếm 72 triệu USD chỉ là “tin vịt” - anh 2

Câu chuyện của Mohammed Islam nhanh chóng lan khắp các mặt báo

Bài báo của Jessica Pressler cho hay với khối tài sản có "8 chữ số", Mohammed đã mua một căn hộ ở Manhattan cùng một chiếc xe BMW. Tuy nhiên, cha mẹ của Mohammed, những người di cư vào Mỹ từ vùng Bengal, Nam Á vẫn chưa cho phép cậu dọn ra khỏi nhà ở Queens đến khi cậu đủ 18 tuổi.

"Tôi đã khiến cô Pressler tin là tôi kiếm được tới hơn 72 triệu USD nhờ buôn bán chứng khoán," Mohammed trả lời tờ New York Observer.

Dẫu vậy, tạp chí New York cũng đưa ra lời biện hộ cho tin tức của mình rằng "Bài viết nói rằng con số 72 triệu USD chỉ là một lời đồn. Chúng tôi đã sửa lại tiêu đề để phản ánh rõ là chúng tôi không biết chính xác cậu ta đã kiếm được bao nhiêu tiền. Bản thân câu chuyện cũng không đưa ra con số cụ thể nào. Tuy nhiên Mohammed đã đưa ra những sao kê của ngân hàng cho thấy số tiền trong tài khoản của cậu ta lên đến 8 con số, và cậu ta cũng khẳng định bản thân đáng giá khoản tiền có 8 con số".

Hành động của Mohammed đã khiến cha mẹ cậu vô cùng tức giận, và cậu đã phải ở lại nhà bạn một đêm để tránh cơn giận dữ của họ.

"Thực sự thì bố tôi muốn từ mặt tôi. Còn mẹ tôi thì bảo rằng bà sẽ không nói chuyện với tôi nữa. Quy tắc của bố mẹ tôi là nếu tôi nói dối mà không thừa nhận, họ sẽ không còn tin tưởng tôi nữa. Bố mẹ biết tôi đã sai và rất giận dữ".

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.