5 triệu phú tuổi teen đầy triển vọng

Không đợi đến khi thành người lớn mới có thể kiếm tiền, nhiều bạn trẻ đã làm ông chủ và kiếm triệu đô từ khi còn nhỏ.
5 triệu phú tuổi teen đầy triển vọng
Trong khi nhiều người lớn than thở rằng trẻ em ngày nay lười biếng, cũng có những bạn xuất sắc trong công việc kinh doanh, kiếm được cả triệu USD khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Với tương lai còn rộng mở phía trước, những bạn tuổi teen này sẽ còn tiến xa trên con đường sự nghiệp.

1. Nick D'Aloisio - Công ty Summly

5 triệu phú tuổi teen đầy triển vọng - anh 1
Tuổi đời còn nhỏ, nhưng Nick D'Aloisio được biết đến từ lâu với vai trò một lập trình viên. Sinh ra ở Australia và mang quốc tịch Anh, chàng trai trẻ tuổi này trở thành một trong những triệu phú trẻ nhất sau khi Yahoo mua Công ty Summly do cậu sáng lập với giá 30 triệu USD năm 2013.
Được tạp chí Wall Street Journal gọi tên là "nhà tiên phong của năm", D'Aloisio viết ứng dụng tổng hợp tin trên điện thoại mang tên Summly khi mới 15 tuổi và được mua lại hai năm sau đó.

2. Leanna Archer - Công ty Leanna's Hair

5 triệu phú tuổi teen đầy triển vọng - anh 2
Năm nay 18 tuổi, Leanna Archer đã là một doanh nhân chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm. Cô mở công ty riêng từ năm 9 tuổi, chuyên bán các sản phẩm sáp dưỡng tóc cho bạn bè và người thân.
Đến nay, công ty riêng mang tên cô gái trẻ tuổi này mở rộng ra với đầy đủ các sản phẩm chăm sóc tóc, dựa trên các công thức bí mật từ người cụ ở Haiti truyền cho. Doanh thu hằng năm của công ty vượt 100.000 USD, bán qua mạng cho khách hàng ở 80 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, tổng tài sản của Leanna vượt 3 triệu USD.
Không dừng lại ở đó, cô còn mở quỹ từ thiện mang tên mình sau khi đến thăm Haiti lần đầu năm 2008. Quỹ này thường xuyên cung cấp thực phẩm, giáo dục hàng ngày cho 200 đứa trẻ tại đây.

3. Robert Nay - nhà lập trình game 15 tuổi

5 triệu phú tuổi teen đầy triển vọng - anh 3
Ngày nay, trên thế giới ứng dụng dành cho điện thoại, có hàng nghìn nhà lập trình game và họ cho ra đời hàng trăm game mới mỗi ngày. Tuy nhiên, hầu hết game đều chỉ có vài trăm lượt tải về trong những tuần đầu tiên. Còn với Robert Nay, nhà lập trình game mới 15 tuổi, trò chơi Bubble Ball do cậu tạo ra đã nhận được sự hưởng ứng mạnh từ người dùng. Chỉ sau hai tuần ra mắt game, Robert Nay thu về 2 triệu USD.
Cho đến nay, sau ba năm, game đầu tiên của Nay đã được tải về 16 triệu lần, mang lại doanh thu hàng triệu USD. Cậu đang tiếp tục cho ra mắt các game mới sau khi thành lập công ty mang tên mình.

4. Moziah Bridges, ông chủ của những chiếc nơ

5 triệu phú tuổi teen đầy triển vọng - anh 4
Moziah Bridges cho ra mắt thương hiệu nơ của riêng mình năm 9 tuổi. Nay ở độ tuổi 13, công ty chuyên sản xuất nơ dành cho phái nam của cậu bé đã có 5 nhân viên, doanh thu đạt 150.000 USD mỗi năm. Bridges dự tính sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất quần áo trước năm 20 tuổi.

5. Hai anh em Sanjay và Shravan Kumaran - GoDimensions

5 triệu phú tuổi teen đầy triển vọng - anh 5
Sanjay Kumaran và người anh của mình Shravan lần lượt giữ chức CEO và Chủ tịch trong công ty game của hai anh em mang tên GoDimensions. Shravan năm nay 13 tuổi, còn người em mới lên 11.

Hai anh em đã cùng phát triển 4 ứng dụng và bán chúng trên Apple Store, được tải về hơn 10.000 lần. Những ứng dụng hoặc game như Catch Me Cop hay Alphabet Board đều dành cho trẻ em và miễn phí, nhưng vẫn thu được tiền nhờ quàng cáo. Hiện ngồi trên ghế nhà trường, hai anh em nhà Kumaran đều đam mê máy tính và thích lập trình từ khi còn nhỏ.

Xem thêm:

Giá vàng hôm nay 25/2: Vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới giảm tuần thứ 7 liên tiếp

Điểm mặt những tiểu thư tuổi Mùi nắm tài sản hàng trăm tỷ đồng

Khối ngoại dự báo Ất Mùi là năm hào hứng của bất động sản Việt Nam

Theo VNE

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.