“Bí mật” chung của Bill Gates và Warren Buffet

Bill Gates và Warren Buffet luôn nổi tiếng bởi đầu óc kinh doanh và khối tài sản khổng lồ. Vậy chìa khóa thành công của hai người đàn ông giàu nhất thế giới này là gì?
“Bí mật” chung của Bill Gates và Warren Buffet

Trong lần đầu Bill Gates gặp Warren Buffet, chủ tọa của bữa tối – mẹ của Bill Gates – đã hỏi mọi người trong bàn ăn rằng yếu tố nào quan trọng nhất làm nên thành công trong cuộc sống của họ.

“Bí mật” chung của Bill Gates và Warren Buffet - anh 1

Bill Gates và Warren Buffett

Thật bất ngờ khi cả hai người đàn ông giàu nhất thế giới này đều có chung một câu trả lời. Đó là "tập trung".

Cả Bill Gates và Warren Buffett đều đồng ý rằng việc không ngừng tập trung vào một niềm đam mê hay vấn đề sẽ dẫn đến những kết quả tốt. Điều đó có nghĩa là hãy đặt sang một bên tất cả những ý tưởng và sở thích khác cho tới khi bạn đạt được mục tiêu.

“Bí mật” chung của Bill Gates và Warren Buffet - anh 2

Bill Gates

Tác giả cuốn tiểu sử về Buffett, Alice Schroede, đã từng viết: "Ông ấy đã bỏ qua mọi sự quan tâm đến các vấn đề khác không phải kinh doanh như nghệ thuật, văn học, khoa học, du lịch...để có thể tập trung vào niềm đam mê của mình".

Ngay cả "huyền thoại của Apple" Steve Jobs cũng đồng ý về vấn đề này. Khi trở lại Apple vào năm 1998, Jobs đã đưa Apple từ một công ty với hàng trăm sản phẩm chuyển sang chỉ tập trung vào khoảng 10 sản phẩm chủ chốt.

Tuy nhiên, sự tập trung là không đủ. Thời gian cũng là yếu tố rất quan trọng để thành công. Như Bill Gates đã viết: "Dù có nhiều tiền đến đâu, bạn cũng không thể mua được thời gian".

“Bí mật” chung của Bill Gates và Warren Buffet - anh 3

"Huyền thoại đầu tư" Warren Buffet

Mỗi ngày, mỗi người chỉ có 24 giờ. Warren hiểu rất rõ điều này. Ông không để lịch làm việc bị lấp đầy bởi những cuộc họp vô nghĩa. Mặc khác, ông lại rất hào phóng về thời gian với những người ông tin tưởng.

"Huyền thoại đầu tư" Warren Buffett từng nói rằng: “Đầu tư thành công cần thời gian, kỷ luật và kiên nhẫn. Cho dù bạn tài giỏi hay nỗ lực đến đâu, thì bất kỳ điều gì cũng cần thời gian: Bạn không thể sinh ra một đứa trẻ trong vòng một tháng với chín người phụ nữ mang bầu”.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.