Bill Gates giành ngôi người giàu nhất hành tinh lần thứ 16

Theo Forbes, thế giới có 1.826 tỷ phú với tổng số tài sản lên đến 7.05 nghìn tỷ USD. Đứng đầu danh sách này vẫn là ông chủ Microsoft Bill Gates.
Bill Gates giành ngôi người giàu nhất hành tinh lần thứ 16

Tờ Telegraph đưa tin, Bill Gates một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng tỷ phú thế giới hàng năm của tạp chí Forbes.

Bill Gates giành ngôi người giàu nhất hành tinh lần thứ 16 - anh 1

Tỷ phú Bill Gates

Đây là lần thứ hai liên tiếp mà người sáng lập Microsoft đã được trao ngôi vương người giàu nhất thế giới, và là lần thứ 16 trong vòng 21 năm qua.

Giá trị ròng của Bill Gates đã tăng lên 79.2 tỷ USD từ con số 76 tỷ USD hồi năm ngoái.

Forbes cho biết, hầu hết các công việc của Bill Gates hiện tại là tập trung vào hoạt động từ thiện thông qua quỹ từ thiện của mình Bill & Melinda Gates Foundation.

Đứng thứ hai trong danh sách này là ông trumg viễn thông Mexico Carlos Slim với khối tài sản trị giá 77.1 tỷ USD trong khi nhà đầu tư huyền thoại, Chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway Warren Buffett đứng ở vị trí thứ ba với 72.7 tỷ USD.

Khối tài sản của ông Buffett đã tăng 14.5 tỷ USD so với một năm trước đó, mức tăng kỷ lục hơn bất kỳ ai mặc dù ông đã chi ra 2.8 tỷ USD làm từ thiện hồi cuối tháng 7 năm ngoái.

Amancio Ortega, người sáng lập thương hiệu nổi tiếng Zara của Tây Ban Nha, đứng ở vị trí thứ tư với 64.5 tỷ USD, trong khi Chủ tịch Oracle Larry Ellison chỉ về thứ 5 với 54.3 tỷ USD.

Forbes đã xác định được một kỷ lục mới với 1.826 tỷ phú, tăng từ con số 1,645 của năm trước với tổng trị giá 7.05 nghìn tỷ USD.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, 30 tuổi, từ vị trí thứ 21 đã tăng lên ngôi vị thứ 16 với khối tài sản 34.8 tỷ USD.

Bill Gates giành ngôi người giàu nhất hành tinh lần thứ 16 - anh 2

Tỷ phú trẻ nhất thế giới Evan Spiegel, 24 tuổi

Các tỷ phú trẻ nhất là Evan Spiegel, 24 tuổi, và Bobby Murphy, 25 tuổi, người đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin điện thoại di động Snapchat, và với khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD mỗi người.

Elizabeth Holmes, người sáng lập công ty xét nghiệm Theranos, lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới khi là người phụ nữ tự lập trẻ tuổi nhất ở độ tuổi 31 với tổng tài sản 4.5 tỷ USD.

Forbes cho biết thêm, do bất ổn và căng thẳng chính trị cũng như đồng nội tệ mất giá, số lượng tỷ phú Nga đã giảm đáng kể từ 111 người xuống chỉ còn 88 người trong danh sách xếp hạng.

Cùng điểm qua Top 10 tỷ phú thế giới:

1. Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft, 79.2 tỷ USD

2. Carlos Slim Helu - ông trùm viễn thông Mexico, 77.1 tỷ USD

3. Warren Buffett - nhà đầu tư, 72.7 tỷ USD

4. Amancio Ortega - người sáng lập Zara, 64.5 tỷ USD

5. Larry Ellison - đồng sáng lập Oracle, 54.3 tỷ USD

6. Charles Koch - doanh nhân người Mỹ, 42.9 tỷ USD

6. David Koch - 42.9 tỷ USD

8. Christy Walton - gia đình Walmart, 41.7 tỷ USD

9. Jim Walton - gia đình Walmart, 40.6 tỷ USD

10 Liliane Bettencourt - người thừa kế L'Oreal, 40.1 tỷ USD

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .