Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành

Thay vì lâu đài kiên cố như đại gia đất Bắc, đại gia Đà thành lại có thú chơi tao nhã của đá, cây cổ thụ và nhà cổ để tạo không gian hoài niệm độc đáo, đậm chất quê mùa giữa chốn xô bồ tấp nập.
Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành

Để có một không gian xưa cũ trên đường Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng, ông Lê Bá Huy, người đã mạnh tay chi hơn 32 triệu USD để đầu tư xây dựng.

Chị Đỏ Thị Thu Thủy là vợ của đại gia Lê Bá Huy, kể rằng, xây dựng khu nhà này là cả một quá trình kỳ công. Để có được mảnh đất rộng hơn 5.000 m2, nằm trên trục đường chính Điện Biên Phủ, hai vợ chồng đã phải năn nỉ 10 chủ đất sang nhượng mới có được.

“Hồi đó đất trên đường Điện Biên Phủ nóng sốt lắm, nhưng nghe anh Huy trình bày ý tưởng đầu tư xây dựng khu nhà cổ, nhiều nhà mới đồng ý sang nhượng”, chị Thủy nói.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 1

Không gian trầm lặng và xưa cũ.

Hiện giá đất rẻ nhất trên đường Điện Biên Phủ khoảng 30 triệu đồng/m2 thì cả khu đất rộng 5.000 m2 này lên đến 150 tỷ đồng.

Riêng thời gian xây dựng khu nhà vườn này kéo dài gần 4 năm, từ tháng 7/2008 và hoàn thành ngày 30/4/2011, bằng xây một resort hay khách sạn 5 sao. Số tiền đầu tư là gần 500 tỷ đồng, nếu tính cả tiền đất là, tổng số tiền đại gia Huy bỏ ra lên tới 650 tỷ đồng, tương đương khoản 32 triệu USD.

Nhìn từ bên ngoài, cả một dãy tường thành bao bọc khu nhà vườn để tránh tiếng ồn của xe cộ đông đúc trên con đường Điện Biên Phủ. Bức tường thành cao 22m uốn lượn theo hinh chữ L mà theo chủ nhân khu nhà vườn này giải thích chữ L. là Long (rồng). Đầu rồng hướng ra biển và thân rồng cuộn lại để giữ gìn nếp văn hóa 3 miền của cha ông.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 2
Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 3

Bước vào trong là những khu nhà cổ hàng 100 năm, cùng với cây cổ thụ trầm mặc rủ bóng thời gian bên những phiến đá tự nhiên độc nhất vộ nhị được chủ nhân khu vườn kỳ công sưu tầm đưa từ các tỉnh thành về.

Cả khu vườn là cả một không gian xưa của đời sống và sinh hoạt của người Việt với nhà cổ, cây đa, giếng nước, chợ quê, quang gánh... được tái hiện sống động.

10 ngôi nhà cổ có tuổi từ 100-200 năm, giá mỗi căn 4 tỷ đồng, được chủ nhân khu vườn kỳ công sưu tầm. Đó là chưa kể những vật dụng như bàn ghế, tủ sập cùng các đồ cổ trưng bày trong nhà thuộc hàng hiếm và vô giá.

Anh Nguyễn Dũng, một Việt kiều Mỹ quê gốc Đà Nẵng, khi đến khu vườn nhà cổ “không gian xưa”, nhận xét đây có lẽ là nơi chốn bình yên và sang trọng nhất giữa Đà Thành, nhưng giá cà phê và đồ ăn lại rẻ nhất nước.

“Nếu ra Hà Nội hoặc vào Sài Gòn, hay trên đất Mỹ mà ngồi ở những không gian sang trọng thế này thì chỉ có đại gia triệu phú mới dám đến. Còn ở quê mình, những nơi sang trọng như thế này, thì tất cả mọi người đều có thể đến để thưởng ngoạn” - anh Dũng nói.

Hình ảnh khu nhà cổ hàng chục triệu USD giữa Đà Nẵng:

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 4

Hai con rồng bằng đá bên lối đi vào khu nhà cổ Không gian xưa

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 5
Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 6

Bức tranh trên tường bao quanh khu nhà cổ cao 22 m nhìn từ bên ngoài và bên trong.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 7

Tượng ngài Di Lặc cao 3 m được làm bằng gỗ thủy tùng.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 8

Bộ ghế ngồi bằng gỗ quí thời nhà Minh hơn 450 tuổi

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 9

Một góc không gian xưa cũ được tái hiện với quang gánh nơi vùng quê.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 10

Mâm đồng dọn cơm cùng tủ sập cổ

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 11
Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 12
Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 13

Bức hoành phi hơn 300 tuổi.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 14

Bộ lư đồng cổ và bức bình phong bằng gỗ quí có tuổi đời hơn 200 năm.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 15
Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 16

Bước ra sân vườn là những cây cổ thụ quí hiếm. Từ cây tùng La Hán, cây me dáng thế tự nhiên độc nhất, cây thiên tuế, cội sung... có tuổi đời từ 300 đến 600 năm.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 17

Nhà cổ 300 tuổi. Cả khu Không gian xưa có khoảng 10 nhà cổ như thế này.

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 18

Một góc nhà cổ nơi khách thưởng thức cà phê mỗi sáng

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 19

Cây thiên tuế 600 tuổi

Cận cảnh nhà cổ 650 tỷ của đại gia Đà Thành - anh 20

Nơi gốc sung già hàng trăm năm tuổi là tảng đá tự nhiên mang hình hài chim mẹ đang mớm mồi cho chim con, được chủ nhân đặt tên là Mẫu tử.

Theo Vietnamnet
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.