CEO Apple sẽ dành hết tài sản làm từ thiện

Theo tạp chí Fortune, tỷ phú công nghệ Tim Cook sẽ đi theo con đường từ thiện mà nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates lựa chọn.
CEO Apple sẽ dành hết tài sản làm từ thiện

Theo đó, CEO Apple dự định trao tặng toàn bộ gia tài sau khi lo cho đứa cháu 10 tuổi học đại học xong. Ông ví von muốn trở thành viên sỏi trong hồ nước đang gợn sóng cho sự thay đổi.

Hiện tại, tài sản ròng của Cook là 120 triệu USD và ông còn sở hữu số cổ phiếu trị giá 665 triệu USD tại Apple.

Với tuyên bố trên, Cook sẽ tiếp nối bước chân của các nhà hảo tâm khác trong làng công nghệ. Năm 2010, đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffet đã triển khai chương trình "Giving Pledge", kêu gọi các tỷ phú Mỹ quyên góp ít nhất 50% tài sản cho mục đích từ thiện.

Tim Cook là chỉ là một trong nhóm triệu phú, tỷ phú công nghệ tin vào việc quyên tặng sự giàu có của mình, Bill Gates là nhà từ thiện nổi tiếng nhất trong nhóm; theo tạp chí Forbes, cùng với vợ Melinda, ông đã tặng 30,2 tỷ USD hay 37% tài sản cho tới thời điểm này. Tổng Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg cũng làm từ thiện 1,5 tỷ USD, tương đương 4% tài sản ròng. Các lãnh đạo khác như đồng sáng lập Google Sergey Brin, nhà sáng lập eBay Pierre Omidyar và đồng sáng lập Intel Gordon Moore cũng là những cái tên đáng chú ý.

CEO Apple sẽ dành hết tài sản làm từ thiện - anh 1

Tổng Giám đốc Apple, Tim Cook

Dù vậy, Cook chưa thể được gọi là tỷ phú. Lương cơ bản của ông tại Apple là 1,75 triệu USD/năm, tài sản ròng hiện khoảng 120 triệu USD.

Số cổ phiếu hạn chế của Cook nếu được đầu tư đầy đủ có giá trị khoảng 665 triệu USD.

Kể từ khi giữ chức vụ cao nhất tại Apple năm 2011, Cook tỏ ra sự khác biệt với người tiền nhiệm Steve Jobs về vấn đề từ thiện.

Jobs nổi tiếng không mặn mà với từ thiện, thậm chí từng nói ông phản đối việc cho không ai đó.

Ngược lại, Cook lại chiết khấu mạnh cho nhân viên công ty khi mua sản phẩm Apple và đề xuất chương trình quyên góp rộng rãi trong nội bộ.

Bản thân ông đã tặng 50 triệu USD cho bệnh viện Stanford và 50 triệu USD khác cho tổ chức phòng ngừa bệnh tật Product RED năm 2012.

>>> Xem thêm:

Những ngày cuối cùng của “huyền thoại” Steve Jobs

CEO Tim Cook bật mí 13 thông tin về Apple Watch

Apple vượt “đỉnh” đạt giá trị vốn hóa hơn 700 tỷ USD

Hải Đăng (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.