Đặng Lê Nguyên Vũ chia tay vợ: Chia nhau tài sản 2.000 tỷ

Cuộc chiến pháp lý giữa vợ chồng “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ khá căng thẳng nhưng hiện tại người vợ đang chiếm ưu thế.
Đặng Lê Nguyên Vũ chia tay vợ: Chia nhau tài sản 2.000 tỷ

Đòn đau từ… vợ cũ

Những ngày qua, thông tin về ông “vua cà phê” và vợ cũ tranh chấp quyền kiểm soát trong kinh doanh của công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, trụ sở chính tại TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, làm xôn xao dư luận bởi Trung Nguyên là một thương hiệu lớn và “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là một doanh nhân lớn. Cuộc chiến xem ra căng thẳng. Dư luận cũng quan tâm, tương lai của thương hiệu cà phê Trung Nguyên sẽ như thế nào? khi vấn đề rạn nứt giữa nội bộ giữa cặp đôi quyền lực quan trọng trong công ty, từng là vợ chồng với nhau.

Bà Thảo từng khẳng định, ông Vũ “không đảm bảo tính hợp lý”, nhiều lần tự ra quyết định không thông qua ý kiến của các cổ đông. Từ những sự việc diễn ra, bà Thảo “tuyệt tình”, lên tiếng “tố” ông Vũ đã “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của mình.

Đặng Lê Nguyên Vũ chia tay vợ: Chia nhau tài sản 2.000 tỷ ảnh 1

Ông "Vua cà phê" bị vợ cũ "tuyệt tình"

Vụ tranh chấp quyền kiểm soát doanh nghiệp này kéo dài từ cuối năm 2015 khi công ty Trung Nguyên thông báo việc tạm dừng cung cấp cà phê hòa tan với lý do bảo trì máy móc. Tuy nhiên, sau đó bà Thảo có văn bản gửi các đối tác, cơ quan quản lý Nhà nước cho biết, nguyên nhân chính là đang có sự tranh chấp giữa 2 vợ chồng bà.

Theo bà Thảo, trong thời gian chờ tòa án giải quyết việc ly hôn, ông Vũ đã tự ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên đối với bà. Theo đó ông Vũ còn liên hệ với cơ quan chức năng để làm thủ tục là đại diện theo pháp luật của công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên. Trước tình thế trên, để bảo vệ quyền ợi của mình bà Thảo đã gửi đơn khiếu nại.

Tuy nhiên trong quá trình giải quyết khiếu nại của bà Thảo, mới đây sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đã hủy bỏ quyền đại diện pháp luật của ông Vũ tại công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên. Đồng nghĩa đó, quyền điều hành công ty này được khôi phục cho bà Thảo. Cuộc chiến theo dự đoán còn diễn ra khá căn thẳng, và ông Vũ mới dính đòn đau từ người vợ cũ.

Phía Trung Nguyên đến nay cho rằng, đây chỉ là giao quyền pháp lý; và trong thời gian qua không có cuộc “soán ngôi” nào cả. Nhiều người vẫn nhận định, người đại diện pháp luật chưa hẳn là người nắm thực quyền quyết định, điều hành một công ty.

Dứt nghĩa, cạn tình

Chuyện chia tay với vợ, có lẽ ông Vũ sẽ phải đối mặt với nguy cơ Trung Nguyên "tan đàn xẻ nghé". Sau 20 năm lăn lộn trên thị trường, ly cà phê của "vua cà phê Việt" lại có dư vị đắng chát, bước đi tiếp theo của ông Vũ sẽ là gì?

Được biết, năm 1996 bắt đầu lập nghiệp, ông Vũ cùng hai người bạn lập nên "hãng cà phê Trung Nguyên” thực chất là một cơ sở rang xay cà phê với diện tích vài mét vuông cùng chiếc máy rang thủ công cũ kỹ. Xuất phát điểm của họ là tự kinh doanh cà phê ở TX.Buôn Mê Thuột (nay là thành phố) và giao cà phê rang xay cho các quán khác.

Bấy giờ có một số người biết rõ và chính ông Vũ cũng nhắc lại, ông gian nan, thậm chí là chỉ có chiếc xe đạp để đi giao cà phê. Rồi đến năm 1998, hãng cà phê Trung Nguyên lần đầu tiên mở quán cà phê ở Sài Gòn, được nhắc đến như là doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh mô hình nhượng quyền thương hiệu. Các quán cà phê nhượng quyền thương hiệu Trung Nguyên bắt đầu xuất hiện.

Ông Vũ được cho là quen biết với bà Thảo, là con gái của chủ một tiệm vàng rất lớn ở Buôn Mê Thuột và có nhiều nhà cửa cho thuê tại Sài Gòn. Sau thời gian yêu nhau, họ quyết định đi đến hôn nhân. Đám cưới rất lớn của hai người ở Sài Gòn và Buôn Mê Thuột đều do nhà gái đài thọ. Nhiều người quen biết, đa phần cho rằng, ông Vũ có nhiều may mắn và giai đoạn sau đó liên tiếp thành công cũng một phần quan trọng nhờ vào sự trợ giúp của gia đình bên vợ, mở rộng hãng cà phê Trung Nguyên ở Buôn Mê Thuột và lần lượt những quán cà phê lớn ở Sài Gòn.

Giữa 2015 bạn bè hay tin đồn vợ chồng ông Vũ – bà Thảo bắt đầu có những rạn nứt. Nhưng mãi đến gần đây khi bà Thảo có văn bản gửi khách hàng, một số cơ quan quản lý Nhà nước để khiếu nại vụ việc liên quan đến công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên thì dư luận mới bắt đầu xác định rõ.

Theo tìm hiểu, khối tài sản chừng 2000 tỷ đồng của vợ chồng trong quá trình giải quyết ly hôn không mấy khó khăn, là… chia đôi. Và chuyện ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” đến nay chưa ai tường tận?

Có lẽ người hiểu ông Vũ nhất vẫn là bà Thảo – người phụ nữ sát cánh cùng ông trong giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời. Những bí mật cá nhân của ông Vũ hay của tập đoàn Trung Nguyên, bà Thảo cũng biết không ít nhiều.

Hiện ông Vũ được cho là vẫn nắm nhiều quyền hành, kiếm soát phần lớn các doanh nghiệp trong hệ thống tập đoàn Trung Nguyên. Đặc biệt, Vũ vẫn là đại diện pháp luật, nắm quyền kiểm soát ở công ty Đầu tư Trung Nguyên, vốn điều lệ lên đến 3.160 tỷ đồng, đầu tư vào các công ty thành viên của tập đoàn.

Nhưng quan trọng hơn tại thời điểm hiện này vẫn là tập đoàn cà phê Trung Nguyên, có giá trị tài sản chừng 500 tỷ đồng. Được biết, ông Vũ là Tổng giám đốc, chiếm 51% cổ phần với trị giá là 255 tỉ đồng, còn bà Thảo là Phó Tổng giám đốc với 28% cổ phần, trị giá 140 tỉ đồng.

Cuộc chiến so găng với vợ cũ, xem ra cũng mang lại cho “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ không ít tai tiếng. Nhiều đồn đoán cho rằng, ông Vũ hiện tại đang sống bởi hào quang quá khứ. Từ chuyện dứt nghĩa đoạn tình với vợ, sẽ hé lộ nhiều mảng tối trong cuộc đời “vua cà phê” cũng như tập đoàn Trung Nguyên?

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: