Danh tính đại gia Trung Quốc chi 152 tỷ mua đảo ở New Zealand làm...đồ chơi

Mới đây, nhật báo Hong Kong đưa tin cho biết một hòn đảo nhỏ rất đẹp gần bán đảo Coromandel ở Đảo Bắc của New Zeland đã được một người phụ nữ Trung Quốc giàu có bỏ ra 5,6 triệu USD để mua lại.
Danh tính đại gia Trung Quốc chi 152 tỷ mua đảo ở New Zealand làm...đồ chơi

Slipper Island hay còn gọi là Whakahau, cách bờ biển Coromandel 4 Kilômét. Hòn đảo này tổng cộng có 224 héc-ta đất, trong đó có 7 héc-ta đã tách riêng ra bán, phần được bán hiện tại là 217 héc-ta còn lại.

Hòn đảo này do gia đình nhà Liz Needham sở hữu trong 45 năm có tên Slipper. Gia đình Liz Needham có với 61% giá trị diện tích hòn đảo.
Gia đình này đã rao bán số đất còn lại mà họ sở hữu trước đó gồm 217 héc ta đất, hai căn biệt thự, 4 nhà nghỉ dưỡng, một số bãi tắm và một bãi đỗ thuyền.

Việc mua bán hòn đảo đã làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các anh chị em nhà Needham.

Một vài thành viên trong gia đình Needham không muốn bán, song cũng không thể ngăn cản nổi sự việc, bởi Liz Needham, người nắm giữ 61% cổ phần của hòn đảo thì lại có mong muốn ngược lại.

Gia đình nhà Needham đang cảm thấy rất buồn vì mất đi một tài sản từ thời cha ông truyền lại, đồng thời lo lắng rằng lịch sử của hòn đảo có thể bị phá huỷ.

Theo một chuyên gia môi giới có tên Brian Brakenridge, việc mua bán đã đi kết quả cuối cùng sau khoảng 1 tháng đàm phán.

Danh tính đại gia Trung Quốc chi 152 tỷ mua đảo ở New Zealand làm...đồ chơi - anh 1

Slipper Island hay còn gọi là Whakahau, cách bờ biển Coromandel 4 Kilômét.

Theo hợp đồng này, đại gia Trung Quốc Wendy Weimei Wu sẽ là chủ sở hữu mới của 217 hecta đất trong tổng số 224 hecta đất trên đảo, cùng một khu vực bao gồm 6 ngôi nhà, những bãi biển tuyệt đẹp và một đường băng.

Wendy Weimei Wu, người bỏ tiền ra mua hòn đảo này tự giới thiệu mình là một bà nội trợ.

Tuy nhiên, theo trang tin tức New Zealand Stuff.co.nz, Wu đang nắm quyền điều hành nhiều công ty đầu tư bất động sản.

Năm 2010, bà đã chi 15 triệu đô-la New Zealand (khoảng hơn 11 triệu USD) để mua một lâu đài cổ nổi tiếng ở vùng ngoại ô thịnh vượng của Auckland.

Vivenne Zhuo, con gái bà Wu, một nhân viên môi giới bất động sản cho hay mẹ mình mua hòn đảo này chỉ vì thích, và rằng nó là "một thứ đồ chơi đối với bà". Zhuo cũng cho biết thêm, họ đang bàn bạc xem nên làm gì tiếp theo với "món đồ chơi" mới nhất này.

Đảo Slipper nằm ở ngoài khơi, cách bờ biển của bán đảo Coromandel khoảng 4km. Đây là một trong những điểm đến rất được du khách yêu thích, thậm chí còn là nơi nhiều trường học lựa chọn để đưa học sinh của mình tới cắm trại.

>>> Xem thêm:

Bộ Y tế chính thức thanh tra Công ty Tân Hiệp Phát

Danh tính tỷ phú Israel “rót” 300 triệu USD vào Cam Ranh

Giá vàng hôm nay 15/4: Vàng đồng loạt tăng giá trước áp lực của đồng USD

Hải Đăng (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.