Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới

Thế giới có đến 2.325 tỷ phú, theo thống kê của Wealth-X năm 2014. Tuy nhiên, chỉ hơn 12% trong số họ là phụ nữ. Vậy họ là những ai?
Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới

Những người phụ nữ giàu nhất thế giới hiện đang nắm giữ 930 tỷ USD. Theo dự đoán, khối tài sản của họ trong năm 2015 này sẽ còn cải thiện nhiều hơn nữa.

Trong số 286 nữ tỷ phú trên thế giới hiện nay, chỉ có 17% là tỷ phú tự thân.

Mỹ hiện đang là quốc gia có số nữ tỷ phú nhiều nhất thế giới nhưng theo dự đoán vận may cho các tỷ phú tương lai lại nằm ở các thị trường mới nổi.

Những nữ tỷ phú này có độ tuổi trung bình là 61 tuổi và hơn 65% trong số họ thừa hưởng sự giàu có từ các tập đoàn đa quốc gia, trong đó có cửa hàng bán lẻ Walmart và mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal.

Dưới đây là danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới do CNN thống kê.

1. Nữ tỷ phú giàu nhất Bắc Mỹ

Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới - anh 1

Christy Walton

Người phụ nữ giàu có nhất tại Bắc Mỹ là Christy Walton. Là vợ của John Walton, con trai của nhà sáng lập Walmart Sam Walton, Christy Walton được thừa hưởng một phần của tài sản từ hãng bán lẻ sau cái chết của chồng vào năm 2005. Với khối tài sản trị giá 37,9 tỷ USD, bà là người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Mỹ là quốc gia có số lượng tỷ phú nhiều nhất thế giới với 609 người trong danh sách giàu nhất thế giới.

2. Nữ tỷ phú giàu nhất châu Âu

Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới - anh 2

Liliane Bettencourt

Liliane Bettencourt, người thừa kế của hãng mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal, được biết đến là nữ tỷ phú nhiều tuổi nhất thế giới, 93 tuổi.

Ở tuổi 15, Bettencourt gia nhập công ty mỹ phẩm của cha và là một người học việc. Với khối tài sản 31,1 tỷ USD, bà là người phụ nữ giàu nhất châu Âu và thứ hai thế giới.

Châu Âu là nơi có nhiều tỷ phú hơn bất kỳ khu vực nào khác, với 775 người giàu nhất trên thế giới.

3. Nữ tỷ phú giàu nhất Australia

Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới - anh 3

Gina Rinehart

Người phụ nữ giàu nhất Australia là Gina Rinehart, người thừa kế một tập đoàn khai thác mỏ. Theo mô tả của Forbes, Gina Rinehart là "nữ hoàng của ngành thương mại quặng sắt thế giới".

Theo thống kê, nữ tỷ phú 60 tuổi này hiện đang sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 14,8 tỷ USD.

Rinehart đã mở rộng danh mục đầu tư của mình vượt ra ngoài ngành khai thác mỏ và có cổ phần đáng kể trong các tổ chức truyền thông Fairfax Media and Ten Network Holdings.

4. Nữ tý phú giàu nhất Nam Mỹ

Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới - anh 4

3 cô con gái của tỷ phú người Mexico Carlos Slim

Vanessa, Maria và Johanna Slim, 3 cô con gái của tỷ phú người Mexico Carlos Slim là những người phụ nữ giàu nhất ở Nam Mỹ.

Khối tài sản mà mỗi người nhận được từ số gia tài của cha mình từ năm 2003 là 6,3 tỷ USD, với tổng cộng 19 tỷ USD.

5. Nữ tỷ phú giàu nhất châu Á

Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới - anh 5

Yang Huiyan

Ở tuổi 33 tuổi, Yang Huiyan là nữ tỷ phú trẻ nhất trong danh sách này cũng như là người phụ nữ giàu nhất châu Á.

Sau khi nhận được 70% cổ phần trong công ty bất động sản Trung Quốc Country Garden từ cha mình năm 2007, Huiyan sở hữu khối tài sản trị giá 6,3 tỷ USD.

Hiện Yang là phó chủ tịch hội đồng quản trị và khối tài sản của cô đã tăng thêm 410 triệu USD khi cổ phiếu tăng năm ngoái, theo Forbes.

6. Nữ tỷ phú giàu nhất Trung Đông

Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới - anh 6

Shari Arison

Shari Arison, người Israel gốc Mỹ, là người phụ nữ giàu nhất khu vực Trung Đông sau khi kế thừa một gia tài của cha Ted Arison, người sáng lập của công ty du lịch Carnival Corporation. Cô hiện đang sở hữu công ty đầu tư Arison, và là cổ đông kiểm soát của ngân hàng Hapoalim Israel.

Arison cũng đã đầu tư vào công ty nước Miya, nhằm tối đa hóa hiệu quả của việc phân phối nước ở các khu vực đô thị.

7. Nữ tỷ phú giàu nhất châu Phi

Điểm danh những “bóng hồng” giàu nhất thế giới - anh 7

Folorunsho Alakija

40 tỷ phú của thế giới đang sống ở châu Phi. Người phụ nữ giàu nhất trên lục địa này "bà trùm" thời trang và dầu mở người Nigeria Folorunsho Alakija.

Bà là một trong những tỷ phú tự lập khi bắt đầu nghiệp kinh doanh từ nghề may. Hiện bà đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.