Điểm mặt 3 nữ đại gia đang thống trị công ty nhà Cường Đôla

Vào tháng 12/2014, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã có đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ để chuyển đổi trái phiếu, cấn trừ công nợ. Trong đó 2 nhân vật được nhắc đến nhiều nhất là Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan (mẹ Cường Đôla), Nguyễn Ngọc Huyền My (con gái bà Loan) và bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (em gái bà Loan)
Điểm mặt 3 nữ đại gia đang thống trị công ty nhà Cường Đôla
Cũng trong đợt phát hành này, hơn 145 triệu cổ phần đã được phân phối hết.
Hiện tại, bà Nguyễn Thị Như Loan là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của QCG đã nhận 41,3 triệu cổ phiếu trong đợt cấn trừ công nợ này.
Sau giao dịch này, bà Như Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG (khoảng 37,05% vốn của công ty), trị giá xấp xỉ 960 tỷ đồng.

Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2014, bà Loan đang đứng ở vị trí thứ 21.

Điểm mặt 3 nữ đại gia đang thống trị công ty nhà Cường Đôla - anh 1

Trong lần nhận cổ phiếu cấn trừ công nợ này con gái bà Như Loan - Nguyễn Ngọc Huyền My - cũng bứt lên ngoạn mục. Từ một cổ đông nhỏ lẻ, tên tuổi ít được nhắc đến vì chỉ sở hữu số vốn điều lệ 0,29%, cô đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 QCG.

Với mức giá cấn trừ công nợ 10.000 đồng/cổ phiếu, giá trị cổ phiếu mà Huyền My nhận được có giá trị là hơn 390 tỷ đồng, nâng tỷ lệ sở hữu lên tới 14,32%.
Với bước nhảy bất ngờ này, Huyền My đã lọt vào Top 40 người dưới 40 tuổi giàu nhất trên sàn chứng khoán (40 under 40).

Theo kết quả được QCG công bố mới đây, trong số các cổ đông cá nhân nhận được nhiều cổ phiếu nhất, ngoài hai mẹ con Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Ngọc Huyền My, còn có bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, em gái bà Loan, dì của Cường đô la.

Năm 2008, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt chỉ là một cổ đông nhỏ, nằm trong danh sách người có liên quan tới Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan. Thời điểm bắt đầu lên sàn, giá cổ phiếu của QCG được chuyển nhượng ở mức 65.500 đồng/đơn vị, nên gia tài cổ phiếu mà bà Nguyệt sở hữu có giá gần 250 triệu đồng. So với con số 90 tỷ đồng nữ đại gia đang nắm giữ hiện nay thì đó chỉ là một phần nhỏ giá trị.

Được biết, bà Nguyệt là một trong hai người em gái cùng sở hữu vốn với bà Loan tại QCG. Khi đó, Chủ tịch công ty nắm tới 50,32% vốn, còn bà Nguyệt chỉ có 0,01%, tương ứng hơn 3.700 cổ phần.

Hiện bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt hiện nắm giữ 9,67 triệu cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), chiếm 3,52% vốn của công ty. Số lượng cổ phần này có giá trị tương ứng gần 90 tỷ đồng, tức khoảng 4 triệu USD.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, 3 nhân vật này đã sở hữu gần 55% cổ phần của công ty và cả 3 đều lọt vào danh sách triệu phú chứng khoán với tổng tài sản gần 1.500 tỷ đồng. Riêng đại gia phố núi Cường Đôla, dù là Phó Tổng Giám đốc công ty, nhưng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của anh vẫn duy trì, không tăng thêm cũng như bị giảm đi cổ phần nào.

Hiện tại, anh đang nắm giữ hơn 537 nghìn cổ phần QCG, tương đương với khoảng 5 tỷ đồng giá trị cổ phiếu tại công ty này.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: