Doanh nhân Đỗ Ngọc Thành: Vấn đề con người là cốt lõi

Những người tuổi Quý Hợi trong tử vi nói họ rất giỏi. Tôi nghĩ anh cũng thế. Một vị giám đốc trẻ, thẳng thắn, quyết đoán và rất tự tin. Anh là Đỗ Ngọc Thành - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thời trang Ngọc Thành.
Doanh nhân Đỗ Ngọc Thành: Vấn đề con người là cốt lõi

Thưa anh! Những mẫu thiết kế của Chic-land hiện tại là do ai đảm nhiệm?

Chúng tôi đã xây dựng thương hiệu Chic-land được 3 năm. Chúng tôi có phòng thiết kế, nhưng ban lãnh đạo công ty đưa ra định hướng cho thương hiệu, dòng sản phẩm, khoanh vùng đối tượng khách hàng, nghiên cứu xu hướng thị trường thời trang quốc tế và Việt Nam, nhu cầu, sở thích đối tượng khách hàng của mình rồi đưa ra định hướng cho phòng thiết kế làm theo. Nói chung một sản phẩm Chic-land được đưa ra thị trường là kết quả của một tập thể làm ra. Mỗi người đều có những đóng góp quan trọng. Riêng bản thân tôi, tôi tham gia vào tất cả các vấn đề của công ty, từ bé cho tới lớn.

Anh là người cầu toàn? không tham gia vào công đoạn nào là anh không yên tâm ?

Cũng có thể nói như thế. Tính tôi cẩn thận nên muốn tham gia tất cả các công đoạn. Công ty có nhiều bộ phận, phòng ban, có nhiều cấp quản lí, họ đưa báo cáo cho tôi hàng tuần, hàng tháng, nếu cần sẽ là trong ngày nên tôi nắm tương đối chính xác về tinh thần hoạt động của công ty. Thật ra, trước đây tất cả các công việc của công ty tôi đã từng làm nên bây giờ có bất cứ việc gì nều cần tôi cũng sẽ tham gia giải quyết để thúc đẩy sự phát triển của Chic-land lên tầm cao mới.
Doanh nhân Đỗ Ngọc Thành: Vấn đề con người là cốt lõi - anh 1

Cơ duyên nào đưa anh đến với thời trang?

Tôi nghĩ không có cơ duyên nào cho sự nghiệp của mình, tôi nghĩ đơn giản là mình sẽ thích những việc mình làm chứ không làm những việc mình thích nên bất cứ việc gì mình thấy được tương lai của nó thì mình sẽ cố gắng thực hiện. Tôi là một nghệ sĩ làm việc về nghệ thuật ứng dụng nên không giống với các nghệ sĩ sáng tác trong các lĩnh vực khác, sẽ làm những việc phải làm. Thời gian thì có vẻ ngắn nhưng quá trình thực hiện thì có vẻ rất dài. Thuận lợi và khó khăn thì cũng giống các ngành nghề khác thôi. Thuận lợi hay khó khăn đều phụ thuộc vào nền kinh tế thị trường. Điều quan trọng nếu cố gắng sẽ vượt qua tất cả. Để có được thương hiệu như ngày hôm nay là nhờ vào sự cố gắng của gần 200 người trong công ty.

Sản phẩm Chic-land khác với các sản phẩm khác như thế nào?

Dòng sản phẩm cũng như thương hiệu của anh phục vụ đối tượng văn phòng văn phòng, những người phụ nữ thành đạt, trang phục là để thể hiện cá tính, phong cách cũng như đẳng cấp của người mặc, sản phẩm đòi hỏi sự tinh tế, sắc nét. Chúng tôi tập trung nhiều về phom dáng, đường nét, tạo ra những điểm nhấn ấn tượng, hay đơn giản còn phụ thuộc vào bộ sưu tập từng thời kì. Màu sắc cũng vậy. Làm sao để khách hàng hãnh diện, tự tin vào đẳng cấp của mình. Tóm lại phải tạo cho họ được một phong thái, một thói quen, một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Tôi cũng không muốn so sánh thương hiệu của mình với bất cứ một thương hiệu nào khác, vì mục tiêu của chúng tôi đặt ra là không có thương hiệu nào có thể so sánh với bản thân mình. Nói như thế có vẻ hơi kiêu ngạo, nhưng thời gian sẽ chứng minh được những gì tôi nói. Bằng sự cố gắng của những con người đang đứng đằng sau Chic-land, thì tôi tin Chic-land sẽ làm được. Mỗi tuần sẽ là một BST của Chic-land sẽ được tung ra thị trường.

Anh có đảm bảo mỗi tuần một BST mà mẫu mã không đụng nhau?

Tất nhiên là phải không đụng nhau, đụng nhau thì tôi sẽ không duyệt. Thời trang là phải thay đổi và cập nhật, nếu cứ làm đi làm lại thì còn gọi gì là thời trang. Nhưng tất nhiên chúng tôi vẫn có những dòng sản phẩm truyền thống. Hàng của công ty là hàng công sở cao cấp nên yêu cầu thị trường bao giờ cũng khó tính, đòi hỏi tiêu chuẩn phải cao thì mới có chỗ đứng được.

Ngoài chicland công ty anh có phát triến thương hiệu nào khác nữa ko?

Bên tôi chưa phát triển thêm thương hiệu nào về thời trang nhưng thời gian tới sẽ mở rộng và làm thêm một thương hiệu về bất động sản. Hai cái này tuy hơi khác nhau nhưng sau này sẽ cùng song hành phát triển. Quan trọng là mục đích cuối cùng và lợi nhuận của công ty.

Doanh nhân Đỗ Ngọc Thành: Vấn đề con người là cốt lõi - anh 2
Theo anh đối thủ cạnh tranh của Chic-land thời điểm này?
Nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu mổ xẻ ra thì rất khó đấy. Tôi nghĩ trong kinh doanh không nên coi thường đối thủ, tôi nghĩ một người chỉ bằng đôi bàn tay của mình mà làm nên được một thương hiệu như bây giờ thì có lẽ cũng sẽ có nhiều người làm được như thế này. Thị trường cạnh tranh khốc liệt nhưng cũng công bằng, trăm người bán vạn người mua. Chắc chắn, Chic-land sẽ có nhiều đối thủ, có thể bây giờ họ ra nhỏ, nhưng sau này với sức trẻ và cơ chế thị trường sẽ thúc đẩy họ. Càng những thương hiệu lớn càng không sợ cạnh tranh, nói chung họ dù có là ai, thương hiệu của họ như thế nào thì cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Có rất nhiều đối thủ nhưng không quan trọng, sẽ chẳng là gì nếu tập thể đoàn kết.

Đây vẫn là một câu trả lời an toàn rất nhiều đối thủ và lại như ko có đối thử và anh coi đối thủ không quan trọng, với anh điều gì là quan trọng nhất đối với chicland?

Biết xác định mục tiêu và cố gắng đến cùng. Cả tập thể đều phải có tầm và có năng khiếu bẩm sinh để thỏa sức sáng tạo. Kinh doanh thời mở cửa sẽ theo một quá trình mồ hôi, nụ cười và nước mắt. Sẽ có kết quả bất ngờ nếu mọi người cùng nhìn đến một điểm chung.

Nếu một người chăm chỉ có kiến thức chuyên môn do học hỏi nhưng không có năg khiếu bẩm sinh muốn xin vào chỗ anh làm việc anh có nhận không?

Tôi nghĩ không có ai là không có năng khiếu hay khả năng, quan trọng là mình có nhìn thấy khả năng của họ hay không thôi

Anh nói thế xem ra vấn đề nhân sự là một điểm mạnh Chic-land?

Đúng thế, tuy nhìn trong cái mạnh thì cũng có nhưng cái yếu, không có gì là toàn vẹn. Cũng có nhiều lúc tôi đau đầu về vấn đề nhân sự nhưng rồi cũng vượt qua. Muốn công ty phát triển, nên đặt vấn đề con người là cốt lõi.

Câu cuối, theo anh thứ hạng mà Chic-land đang có trên thị trường?

Tôi nghĩ nếu câu này tôi trả lời e sẽ không khách quan. Vấn đề này nên để người tiêu dùng bình phẩm. Còn chúng tôi chi biết luôn cố gẳng hết sức mà thôi.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.