Khám phá cách tiêu tiền của những người giàu nhất thế giới

Làm từ thiện, đầu tư vào chứng khoán, mua lại câu lạc bộ bóng đá, mua du thuyền, ... là những cách tiêu tiền của những người giàu nhất Việt Nam.
Khám phá cách tiêu tiền của những người giàu nhất thế giới

Warren Buffett

Khám phá cách tiêu tiền của những người giàu nhất thế giới - anh 1

Warren Buffett là ông chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway. Với số tài sản 67,5 tỷ USD đang sở hữu, ông được giới doanh nhân toàn cầu đánh giá là "nhà đầu tư vĩ đại" bởi những thành công mà ông có được khi đầu tư một cách thông minh vào chứng khoán. Dù đôi khi gặp phải những thất bại đáng giá cả tỷ USD, nhưng Warren Buffett vẫn kiên trì chiến lược "chỉ đổ tiền vào chứng khoán" thay vì bất động sản hay bất cứ ngành kinh doanh nào khác.

Điều này được minh chứng ngay trong chính ngôi nhà mà vị tỷ phú 80 tuổi này đang sống. Ông mua ngôi nhà với diện tích khoảng 610 m2 ở khu vực trung tâm thành phố Omaha với giá 31.500 USD vào năm 1958, và sống ở đó cho tới nay. Với quan điểm "chỉ đầu tư vào những thứ mình biết rõ", Warren Buffett duy trì một lối sống giản dị.
Năm 2010, ông và vợ chồng Bill Gates tham gia chiến dịch mang tên "The Giving Pledge", khuyến khích tỷ phú tặng ít nhất một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Riêng Warren Buffett đã cam kết tặng 99% tài sản của mình cho hoạt động từ thiện toàn cầu.

Bill Gates

Khám phá cách tiêu tiền của những người giàu nhất thế giới - anh 2

Bill Gates được mệnh danh là người giàu nhất nước Mỹ nhưng cuộc sống của ông không thực sự là một màu hồng. Từ một thiên tài công nghệ, ông trở thành "con quỷ hút máu" khi vướng những cáo buộc về cạnh tranh không lành mạnh khiến hình ảnh của ông bị tổn hại nghiêm trọng trong mắt người dân Mỹ trong vụ kiện năm 1998. Ngay sau đó, Bill Gates tìm đến những hoạt động từ thiện cùng vợ, trở thành "thánh sống" với người dân nhiều quốc gia kém phát triển và là nhà tư thiện vĩ đại nhất thế giới.

Ông dành khoảng 37 tỷ USD trong tổng tài sản của mình để làm từ thiện. Số tiền này lớn hơn bất cứ tổ chức từ thiện nào trên thế giới, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ từ thiện của ông đã góp sức vào nhiều dự án, từ việc xóa bệnh tật tại các nước châu Phi và châu Á, đến cứu trợ thực phẩm cho người nghèo. Thậm chí, ông còn chi tới 21 triệu USD để mua một chiếc máy bay riêng chỉ để sử dụng vào việc hỗ trợ từ thiện tại các khu vực xa xôi. Mới đây, quỹ từ thiện của ông đã cam kết hỗ trợ 50 triệu USD cho những nỗ lực chống lại đại dịch Ebola đang hoành hành tại các quốc gia Tây Phi.

Roman Abramovich

Khám phá cách tiêu tiền của những người giàu nhất thế giới - anh 3

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, tỷ phú người Nga được xem là một trong những người chịu khó phóng tay mua sắm "món đồ chơi nhà giàu" nhiều nhất thế giới. Roman Abramovich từng sở hữu cả hai chiếc du thuyền đắt đỏ nhất thế giới, gồm Pelorus (giá 300 triệu USD) và Eclipse (giá 1 tỷ USD). Năm 2004, khi li dị vợ, Roman Abramovich đã chuyển giao con thuyền cho người từng đầu ấp tay gối với mình, trước khi trở thành ông chủ của chiếc du thuyền lớn nhất và đắt đỏ nhất thế giới.

Là người tỷ phú giàu có ở Nga nhưng cái tên Roman Abramovich chỉ nổi tiếng trên thế giới nhờ phi vụ chi tiền để mua lại câu lạc bộ bóng đá Chelsea năm 2003. Số tiền mà tỷ phú này bỏ ra để có lời đồng ý sau chưa đầy 20 phút của Chủ tịch và CEO Chelsea là 140 triệu bảng, nhưng thực tế, trong hơn 10 năm qua, tỷ phú này đã phải bỏ ra tổng cộng hơn 2,5 tỷ bảng (khoảng 3,5 tỷ USD) cho The Blue mà chưa thể mong thu hồi vốn.

Không chỉ dừng lại ở du thuyền và bóng đá, tỷ phú Roman Abramovich còn bỏ ra hàng trăm triệu USD để sở hữu viện bảo tàng riêng, chiếc máy bay Boeing 767 với sức chứa 375 người, một sân băng ở Mỹ, một ngôi nhà đắt nhất London và bỏ ra khoảng 1,3 tỷ USD khi còn nắm quyền thống đốc tại vùng Chukotka của Nga.

Mark Zuckerberg

Khám phá cách tiêu tiền của những người giàu nhất thế giới - anh 4

Ông chủ mạng xã hội Facebook sở hữu khối tài sản 34,5 tỷ USD có phong cách tiêu tiền khá đặc biệt, với mục đích chính là chú trọng sự riêng tư trong cuộc sống. Không dốc tiền cho những chuyến du lịch hạng sang trên du thuyền, Mark Zuckerberg thường cùng vợ có những chuyến đi bụi đến nhiều quốc gia châu Á, và từng xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Để giữ tổ ấm tránh xa những người hàng xóm ồn ào, Mark đã mua khá nhiều bất động sản tại những hòn đảo hẻo lánh, đồng thời mua đứt nhiều căn hộ của những gia đình xung quanh nhà mình. Tuy nhiên, với những tiện nghi trong nhà, Mark Zuckerberg hầu như không mấy quan tâm. Tỷ phú này vẫn ngủ trên một chiếc nệm cũ trên sàn nhà, mặc cùng một thương hiệu quần áo trong suốt hàng chục năm, và đi một chiếc xe hơi cũ kỹ.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.