“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới

CEO của Snapchat Evan Spiegel hiện đang là tỷ phú trẻ nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 1,5 tỷ USD khi mới 24 tuổi.
“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới

Theo xếp hạng năm 2015 của tạp chí Forbes, tỷ phú trẻ nhất thế giới chính là Evan Spiegel, 24 tuổi, đồng sáng lập ứng dụng tin nhắn ảnh cá nhân Snapchat.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 1

Tỷ phú trẻ nhất thế giới Evan Spiegel

Với tài sản 1,5 tỷ USD, Evan Spiegel đã giành được ngôi vị tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2015. Từ nhỏ, Evan Spiegel đã có một cuộc sống sung túc tại quê nhà Los Angeles (Mỹ).

Tháng 8/2014, Snapchat đã có hơn 100 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, và hiện nay, con số đó là 200 triệu.

Năm 2013, Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, đã tới gặp Evan để tiết lộ về một phần mềm mà Facebook đang phát triển để cạnh tranh với Snapchat mang tên Poke. Cùng năm đó, Snapchat được Facebook đề nghị mua lại với giá 3 tỷ USD, song đã bị Spiegel từ chối thẳng thừng.

Hiện Snapchat được định giá khoảng 19 tỷ USD, còn lượng cổ phần mà Spiegel nắm giữ tương đương trên 1,5 tỷ USD.

Cùng khám phá cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ này.

Cha và mẹ của anh - John và Mellisa Spiegel đều là những luật sư tài năng tốt nghiệp từ những trường đại học hàng đầu thế giới là Havard và Yale.

Cuộc sống của Spiegel thực sự sôi động và đáng ngưỡng mộ. Anh chàng này hiểu rõ điều đó và cũng không có ý định che giấu nó. "Tôi trẻ, da trắng, được giáo dục bài bản. Tôi đã rất, rất may mắn. Nhưng đời vốn dĩ không công bằng", anh chàng từng tuyên bố có phần ngạo mạn như vậy trong một hội thảo hồi năm ngoái.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 2

Evan Spiegel sinh ra ở Los Angeles

Evan Spiegel sinh năm 1990, anh lớn lên tại Pacific Palisades, Los Angeles, Hoa Kỳ - một khu vực xa xỉ gần Malibu. Cha mẹ của Spiegel đều là luật sư, tuy nhiên họ đã li dị khi anh còn học trung học.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 3

Spiegel được tặng một chiếc Cadillac Escalade

Khi bước sang tuổi 16 và nhận bằng lái xe, Spiegel được tặng một chiếc Cadillac Escalade.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 4

Chiếc BMW 550i

Tuy nhiên, Spigel muốn có một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bởi cậu lái vào thành phố khá thường xuyên. Trong lá thư gửi bố mẹ năm 2008, Spiegel đã xin bố mẹ cho mượn chiếc BMW 550i, có giá bán lẻ khoảng 75.000 USD.

Nhà tỷ phú trẻ tuổi hiện là thành viên của rất nhiều câu lạc bộ ăn chơi, trong đó có câu lạc bộ Jonathan ở Santa Monica và hội tennis. Họ thường xuyên đến châu Âu và còn đi chơi snowboarding bằng trực thăng.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 5

Spiegel cùng Reggie Brown và Bobby Murphy

Spiegel đi học ở Stanford, nơi sau này cậu đã gặp hai đồng sáng lập Snapchat còn lại là Reggie Brown và Bobby Murphy. "Chúng tôi không hấp dẫn, nên chúng tôi cố gắng tạo ra thứ gì đó hấp dẫn", Murphy tâm sự với Forbes.

Evan Spiegel bỏ học khi sắp hoàn thành năm cuối cùng để tập trung toàn bộ tâm trí cho việc phát triển Snapchat. Cùng với những người bạn, anh đã cho cải tiến Snapchat và họ làm việc tại nhà bố của Spiegel ở Toyopa Drive, Palisades, Mỹ.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 6

Ứng dụng Snapchat

Nhóm của cậu đã phát triển xong phần cơ bản của Snapchat vào năm 2012, với trụ sở đặt ngay tại nhà của bố Spiegel ở khu Palisades. Dù sau này Snapchat đã chuyển văn phòng đến khu Venice Boardwalk song Spiegel vẫn tiếp tục sống ở nhà bố trong nhiều năm, một phần là vì "tiền thuê nhà rẻ".

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 7

Căn nhà trị giá 3,3 triệu USD

Đến tháng 11 năm ngoái, Spiegel đã mua nhà riêng tại Brentwood với giá 3,3 triệu USD. Căn hộ này có 3 phòng ngủ, diện tích 260m2.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 8

Evan Spiegel tự thưởng cho mình một chiếc Ferrari sang trọng

Ngay sau khi thành công trong việc huy động vốn tháng 6/2014, Evan Spiegel đã mua cho mình một chiếc Ferrari sang trọng.

“Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 9

Evan Spiegel đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới

Năm 2014, Evan Spiegel đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới, bao gồm: London, Ả Rập Xê-út, Islamabad, và Nga.

>>> Xem thêm:

- CEO HP trở thành nữ tướng giàu nhất làng công nghệ

- Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới

- CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ “đút túi” 285 triệu USD

Anh Phương (TH)