Những cách giúp bạn kinh doanh đồ ăn vặt hút khách

Nhiều người nghĩ rằng kinh doanh đồ ăn vặt rất dễ. Tuy nhiên, việc kinh doanh nào cũng vậy, cần phải có 1 quá trình và 1 sự quyết tâm lớn. Để có thể thành công trong việc kinh doanh đồ ăn vặt thành công cần chuẩn bị rất nhiều thứ.
Những cách giúp bạn kinh doanh đồ ăn vặt hút khách

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Như việc bạn kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, nước hoa hay hàng tiêu dùng…kinh doanh đồ ăn vặt cũng có mục tiêu khách hàng cụ thể. Tùy mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, người kinh doanh sẽ có cách chế biến cũng như sản phẩm phù hợp.

Xác định địa điểm

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm mở quán cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công cho quán.

Thông thường các quán ăn vặt nên đặt gần các khu kí túc xa, khu nhà trọ hoặc gần trường học. Đây là nơi dễ thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Với tâm lý đám đông, việc quán gây thiện cảm với một người sẽ có nhiều cơ hội để tăng lượng khách đến quán mà không cần tốn chi phí quảng cao.

Những cách giúp bạn kinh doanh đồ ăn vặt hút khách - anh 1

Nếu muốn kinh doanh quán ăn vặt thành công phải lựa chọn địa điểm phù hợp.

Tuyển nhân viên

Với độ tuổi của khách hàng khá trẻ, việc tuyển nhân sự phục vụ cho quán cũng cần cân nhắc đến nhiều yếu tố. Vấn đề quan trọng nhất vẫn là phong cách phục vụ, cách ứng xử của nhân viên quán với khách hàng.

Còn về đầu bếp, cần chọn những người có đam mê về chế biến đồ ăn vặt, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới nhưng lại phù hợp với thị hiếu khách hàng. Ngoài ra, chủ cửa hàng phải là người xây dựng và tạo sự liên kết giữa nhân viên phục vụ và đầu bếp để họ hiểu ý nhau. Chính sự gắn kết này sẽ tạo ra một môi trường làm việc thoải mái mà hiệu quả.

Trang trí nội thất

Muốn làm nổi bật phong cách cũng như thiết kế của quán, nên tạo một không gian thoáng, ngộ nghĩnh phù hợp với tâm lý của khách hàng mục tiêu.

Những hàng ăn vặt thường phục vụ những khách hàng teen, vì thế bạn nên chọn nội thất trẻ trung, cá tính. Ngoài ra, có thể dùng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường để trang trí.

Hiện nay, vẽ tranh tường đang là một xu hướng mới cho các quán giải trí hay ăn uống hiện đại.

Thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh

Đây là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, do đó cần có nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng. Hạn chế dùng những thực phẩm không rõ nguồn gốc. Mặt khác không nên trữ hàng nhiều mà nên lấy mới 2 ngày một lần để hàng được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Kinh doanh hiệu quả chỉ với 10 triệu đồng

Những điều cần biết nếu muốn làm giàu

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.