Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ

Những cái tên như CEO Yahoo Marissa Mayer, CEO HP Meg Whitman hay CEO IMB Ginni Rometty...đã quá quen thuộc trong giới công nghệ nhưng ai mới là nữ tướng nhận mức lương khủng nhất?
Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ

Cùng CNN Money điểm danh 8 gương mặt nữ CEO có mức lương khủng nhất làng công nghệ hiện nay.

1. CEO Oracle, Safra Catz

Mức lương: 37,7 triệu USD

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 1

Safra Catz là đồng CEO của gã khổng lồ công nghệ Oracle ( ORCL , Tech30 ) cùng với Mark Hurd từ năm ngoái. Người tiền nhiệm của bà Safra Catz, CEO Larry Ellison cũng từng được biết đến là giám đốc điều hành được trả mức lương cao nhất thế giới.

2. CEO Yahoo, Marissa Mayer

Mức lương: 24,9 triệu USD

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 2

Mặc dù Yahoo ( YHOO , Tech30 ) chưa công bố báo cáo ủy quyền vào năm 2014, nhưng nữ CEO Mayer vẫn là nữ tướng nhận mức lương khủng ở vị trí thứ 2 thế giới.

3. CEO HP, Meg Whitman

Mức lương: 19,6 triệu USD

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 3

Whitman đang có kế hoạch tách Hewlett-Packard (HP) thành hai công ty riêng biệt, duej kiến là vào cuối năm nay. Sau khi chia tách, Whitman sẽ là CEO của HP Enterprise và Chủ tịch điều hành mảng PC và máy in doanh nghiệp, HP Inc.

4. CEO IBM, Ginni Rometty

Mức lương: 19,3 triệu USD

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 4

CEO Rometty nhận vị trí giám đốc điều hành của IBM sau khi hãng phải vật lộn để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh của hãng trong nhiều năm qua.

5. COO Fecbook, Sheryl Sandberg

Mức lương: 16,1 triệu USD

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 5

Facebook ( FB , Tech30 ) chưa công bố báo cáo ủy quyền năm 2014, nhưng Sandberg là một trong những nữ giám đốc điều hành công nghệ được trả lương cao nhất trong năm 2013.

6. CFO Microsoft, Amy Hood

Mức lương: 10,4 triệu USD

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 6

Là Giám đốc chiến lược của "gã khổng lồ" phần mềm Microsoft, Amy Hood đơợc trả mức lương khá cao sau khi doanh thu của Microsoft tăng trưởng 8% trong ba tháng cuối cùng của năm 2015.

7. CEO Xerox, Ursula Burns

Mức lương: 10,2 triệu USD

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 7

8. CFO Google, Ruth Porat

Porat, trước đây là giám đốc tài chính của Morgan Stanley ( MS ), nhận được 70 triệu USD tổng số tiền mặt cũng như thỏa thuận cổ phiếu từ Google. Bước chân vào thung lũng Silicon không bắt đầu từ Google nên tổng mức lương của bà vẫn chưa thể thống kê chính xác.

Những “nữ tướng” nhận lương “khủng” của làng công nghệ - anh 8

Ước tính, Porat kiếm được một mức lương 650.000 $, tiền thưởng 5.000.000 $ và đặc biệt $ 25.000.000 từ cổ phiếu.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.