Những vụ ly hôn tiền tỷ của vợ chồng doanh nhân Việt

Một số vụ ly hôn của các cặp vợ chồng doanh nhân Việt không chỉ là đơn giản ra tòa, mà đó còn là một "cuộc chiến" tranh giành tài sản và quyền hành.
Những vụ ly hôn tiền tỷ của vợ chồng doanh nhân Việt

Cuộc chiến pháp lý giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Những vụ ly hôn tiền tỷ của vợ chồng doanh nhân Việt ảnh 1

Những đồn đoán ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ - thành viên HĐQT CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên đang khiến dư luận xôn xao trong thời gian gần đây.

Sau thông báo CTCP Trung Nguyên ngừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan Trung Nguyên vì lý do bảo trì máy móc, giới báo chí trong nước xem đây chỉ là một cái cớ đưa ra nhằm giấu đi mâu thuẫn trong nội bộ công ty.

Sự nghi ngờ sau đó ngày càng "ráng rõ" khi mới đây, bà Thảo chính thức lên tiếng. Theo đó, bà Thảo tố cáo ông Vũ đưa thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bà, và xác thực đang đệ đơn ly hôn với "ông vua" cafe Việt.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu cặp vợ chồng nổi tiếng này ly hôn, rất có thể giữa họ sẽ là một "cuộc chiến" phân chia quyền hành và khối tài sản nhiều tỷ đồng.

Hiện doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Doanh nhân trà Hà Linh và cuộc hôn nhân bất hạnh

Những vụ ly hôn tiền tỷ của vợ chồng doanh nhân Việt ảnh 2

Bà Hà Thùy Linh là một doanh nhân có tiếng trong ngành trà ở Lâm Đồng. Bà là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, chuyên sản xuất và chế biến sản phẩm chè Ô Long xuất khẩu sang thị trường Đài Loan và Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào ngày 22/9/2015, nữ doanh nhân này đã bị đầu độc, sát hại dã man tại Trung Quốc. Dư luận trong nước xôn xao, vụ án này có liên quan đến chồng cũ của bà Linh.

Chồng cũ của bà là ông Lin Chin Chuang, người Đài Loan, ông cũng là một doanh nhân trong ngành sản xuất và xuất khẩu trà Ô Long. Bà Linh và ông Chuang đã làm đám cưới vào năm 1999, lúc này ông Chuang chưa ly hôn với người vợ bên Đài Loan.

Nhiều nguồn tin thân cận cho biết, cuộc sống gia đình của hai người không mấy êm đẹp. Theo đó, ông Chuang thường đe dọa, đánh đập bà Linh.

Tuy nhiên, khi được hỏi, ông Chuang cho biết, trong thời gian hai người còn là vợ chồng ông không bạo hành bà Linh. Theo ông, cả hai ly hôn do giữa họ luôn tồn tại mâu thuẫn về tài chính và con cái.

Cho đến nay, sau hơn 2 tháng bị giết chết, thi thể bà Hà Linh vẫn chưa được đưa về nước.

Cuộc ly hôn 10.000 tỷ đắt giá nhất Việt Nam

Những vụ ly hôn tiền tỷ của vợ chồng doanh nhân Việt ảnh 3

Ông Bùi Minh Đức

Trước đây, dư luận trong nước từng xôn xao về vụ ly hôn giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn. Vụ việc xảy ra vào năm 2011. Khối tài sản tranh chấp trong vụ ly hôn này lên đến 500 triệu USD, tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng. Đó là số tiền tranh giành được cho là lớn nhất trong những vụ ly hôn tại Việt Nam.

Được biết, sau thời gian ly hôn, bà Thủy đã chuyển trường học cho 2 con. Ông Minh từng nhiều lần đến thăm con nhưng không gặp được. Cho rằng bà Thủy và Ban giám hiệu nhà trường không tạo điều kiện để mình được thăm con nên ông Minh đã viết đơn tố cáo gửi lên Sở GD&ĐT Hà Nộ vào năm 2012. Cũng trong năm nay, vào tháng 2/2012, ông Minh đã bị Công an Hà Nội bắt để điều tra về hành vi vu khống.

Lê Khánh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.