Sử dụng sản phẩm kém chất lượng
Sản phẩm luôn phải chất lượng hoặc ít nhất là hàng thật nếu bạn muốn duy trị công việc kinh doanh lâu dài.
Thực tế cho thấy rằng rất nhiều người kinh doanh đã quên mất đạo đức thuở ban đầu khi bị lợi nhuận làm lu mờ lí trí và trong phút chốc họ quay sang cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm kém chất lượng đến tệ hại. Nếu bạn làm vậy sẽ không chỉ làm bạn mất tiền, mất khách hàng mà còn làm mất uy tín mặt hàng của bạn.
Việc kinh doanh thành công hay không phụ thuộc vào sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng. |
Không có khách hàng trong ý tưởng
Một số người kinh doanh thường nghĩ rằng khách hàng sẽ lựa chọn mua những sản phẩm này vì nó chất lượng, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ tốt, hoặc thậm chí chỉ vì trông cửa hàng của họ khang trang và đẹp đẽ hơn so với những nơi khác.
Tuy nhiên, phần đông người mua hàng sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi bỏ tiền mua một sản phẩm. Vì vậy, bạn phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, quan sát thói quen và nhu cầu mua sắm của họ. Nhu cầu của của khách hàng mỗi lĩnh vực, mỗi phân khúc rất khác nhau, chưa kể đến sự khác biệt giữa các cá nhân. Nếu không hiểu rõ họ cần gì, bạn không thể cạnh tranh với đối thủ hay thậm chí không nên nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh.
Không xây dựng hệ thống kinh doanh
Xây dựng một hệ thống kinh doanh độc đáo và “không đụng hàng” là khá khó. Điểu cản trở bạn lớn nhất không phải là số vốn phải bỏ ra mà chính là tầm nhìn kinh doanh hạn chế.
Nếu bạn không vạch rõ hệ thống kinh doanh cho mình, ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng bị phá sản.
Hoàng Thúy (t/h)
>>> Xem thêm:
Học cách làm giàu của tỷ phú Warren Buffett