'Soi' tài sản khủng của phu nhân tỷ phú thế giới Phạm Nhật Vượng

Mệnh danh là “vua bà bí ẩn”, bà Phạm Thu Hương – Phu nhân tỷ phú thế giới Phạm Nhật Vượng cũng sở hữu khối tài sản khổng lồ.
'Soi' tài sản khủng của phu nhân tỷ phú thế giới Phạm Nhật Vượng

“Vua bà bí ẩn”

Không có gì ngạc nhiên khi bà Phạm Thu Hương, người giàu thứ tư trên sàn chứng khoán Việt Nam mang biệt danh “vua bà bí ẩn”. Ngay chồng bà là Chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng cũng là một vị đại gia kín tiếng trên thương trường, kể cả trong những sự kiện trọng đại của Vingroup, ông Vượng hiếm khi xuất hiện.

Tuy nhiên, nếu nhắc đến số tài sản bà Hương đang sở hữu, nhiều người sẽ “choáng” bởi độ giàu có của bà không kém gì chồng.

Công chúng mới chỉ biết đến bà Hương với tư cách là Phó chủ tịch HĐQT Vingroup và đã cùng chồng gây dựng một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Dư luận vẫn luôn đặt dấu hỏi về nữ doanh nhân sở hữu khối tài sản không lồ này. Chưa có một bức ảnh nào của bà “rò rỉ” ra bên ngoài, chưa một ai biết bà là người ra sao, chỉ có khối tài sản của bà là không hề bí ẩn.

'Soi' tài sản khủng của phu nhân tỷ phú thế giới Phạm Nhật Vượng ảnh 1

Bà Phạm Thu Hương là nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ảnh: Internet.

Năm 2014, trong sự kiện do VTV tổ chức, ông Vượng bất ngờ xuất hiện làm giới đầu tư hi vọng sẽ được “chiêm ngưỡng” dung nhan của “vua bà bí ẩn”. Nhưng bà lại không theo chân chồng, bà vẫn là một bí ẩn lớn.

Soi khối tài sản khủng của “vua bà”

Do thân thế của bà quá khó nắm bắt nên giới đầu tư chứng khoán quay sang “soi” thứ dễ hơn là khối tài sản và ngôi vương của bà. Suốt 5 năm qua, ngôi vị nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán vẫn chưa bị ai “soán” mất.

Theo Trí thức trẻ, bà Hương từng nắm giữ khoảng 73 triệu cổ phiếu tại tập đoàn Vingroup. Lần theo dấu vết trên thương trường, nhiều người nhận định, bà là người phụ nữ “thép”, đánh bật mọi đối thủ trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Năm 2010, khi ông Vượng soán ngôi bầu Đức để đứng ở vị trí số 1 thì bà cũng soán ngôi doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến để trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên tới 2.340 tỷ đồng.

Sang năm 2011, quyền lực tại Vingroup của bà Hương được tăng lên khi bà nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup. Đi đôi với quyền lực, tài sản của bà Hương cũng tăng mạnh lên 2.890,68 tỷ đồng. Bà tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu.

1 năm sau, cổ phiếu VIC tăng không đáng kể nên giá trị cổ phiếu VIC bà Hương nắm giữ chỉ nhích lên 2.963 tỷ đồng. Nhưng như vậy đã đủ để bà Hương giữ vững vị trí số 1 trong năm thứ 5 liên tiếp. Bà có khối tài sản trên sàn chứng khoán nhiều hơn doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến, thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Masan, người đứng thứ hai khoảng 700 tỷ đồng.

Năm 2013, thị trường chứng kiến sự bứt phá của VIC. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của bà Hương tăng mạnh. Cụ thể, giá trị cổ phiếu VIC mà bà Hương nắm giữ vọt lên 3.400 tỷ đồng. Khoảng cách của bà Hương với bà Nguyễn Hoàng Yến ngày càng được nới rộng hơn.

Tính đến tháng 12/2015, trị giá cổ phiếu mà bà Hương đang sở hữu đạt 2.919,27 tỉ đồng. Hiện nay, bà Hương tiếp tục nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán VN.

A.M

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.